Giải mã 6 bí quyết phong thủy giúp phòng khách nhỏ "hút" tài lộc

      Giải mã 6 bí quyết phong thủy giúp phòng khách nhỏ "hút" tài lộc

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/05/2024
      Yếu tố phong thủy là vấn đề quan trọng để xây dựng không gian sống trong phòng khách. Hãy cùng khám phá 6 bí quyết thu hút tài lộc trong thiết kế nội thất phòng khách qua bài viết sau!

      Sự sắp xếp hợp lý trong thiết kế phòng khách sẽ đem lại phong thủy tốt cho gia chủ thu hút vận may, tài lộc. Cùng khám phá một vài lưu ý nhỏ trong bài viết sau đây để giúp bạn cải thiện phong thủy hiệu quả nhất!  

      Tầm quan trọng của phong thủy trong thiết kế nội thất

      Theo quan niệm phong thủy, việc sắp xếp nội thất một cách hợp lý có thể tạo ra luồng năng lượng tốt trong không gian sống. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khỏe và tài lộc của những thành viên trong gia đình.

      giai-ma-6-bi-quyet-phong-thuy-giup-phong-khach-nho-hut-tai-loc-onehousing-1

      Việc sắp xếp nội thất phù hợp sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ (Nguồn: Kiến Trúc Phong Thủy Khang Hưng)

      Phong thủy cũng nhấn mạnh vào việc cân bằng âm dương trong không gian sống. Đây là những nguyên tắc trái ngược nhau như yên tĩnh và hoạt động, mềm mại và cứng cáp trong thiết kế nội thất. Sự cân bằng giữa hai yếu tố này rất quan trọng để tạo ra một môi trường sống hài hòa cho gia chủ. Việc sắp xếp nội thất tạo ra phong thủy tốt đem đem lại những lợi ích thực tế và tâm linh. Trên thực tế, việc sắp xếp không gian sống một cách hợp lý sẽ giúp bạn tránh những góc nhọn gây nguy hiểm và thu hút nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Đây là yếu tố giúp bạn hạn chế những năng lượng tiêu cực và tạo ra không gian ấm cúng, tăng cường năng lượng tích cực.

       

      6 bí quyết phong thủy trong phòng khách nhỏ

      Đọc tiếp

      Tránh sự lộn xộn trong sắp xếp

      Việc giữ cho phòng khách nhỏ sạch sẽ và không lộn xộn là rất quan trọng, không chỉ từ góc độ thực tế mà còn theo quan điểm phong thủy. Nếu phòng khách quá lộn xộn, việc đi lại có thể mang lại cảm giác khó chịu, vận khí xung quanh bị cản trở. Sắp xếp đồ đạc gọn gàng trong không gian nhỏ tạo cảm giác phòng rộng, thoáng đãng hơn, tránh được cảm giác bị chật chội.

      giai-ma-6-bi-quyet-phong-thuy-giup-phong-khach-nho-hut-tai-loc-onehousing-2

      Phòng khách nhỏ nên được sắp xếp một cách gọn gàng (Nguồn: Edora)

      Không nên sử dụng ghế sofa

      Ghế đơn cho 2 người ngồi có thể là lựa chọn thay thế hiệu quả cho sofa trong phòng khách nhỏ. Dù diện tích nhỏ hơn, nhưng ghế này vẫn có thể tạo ra sự sang trọng và gây ấn tượng với khách đến nhà. Tuy nhiên, khi chọn và bố trí ghế, chủ nhà cũng nên tuân theo nguyên tắc phong thủy tương tự như khi chọn sofa cho phòng khách lớn. Đặt ghế sát vào tường, đảm bảo rằng mọi thứ đều sẽ đem lại sự thuận lợi và ổn định cho sự nghiệp. Nếu không có chỗ tựa ở phía sau ghế, có thể dẫn đến khó khăn và bất ổn về tài chính.

      Sử dụng bàn nhỏ hình vuông

      Một chiếc bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật vô cùng hợp lý cho 2 chiếc ghế. Nếu không gian cho phép, có thể bổ sung thêm một chiếc ghế phụ bên cạnh. Tuy nhiên, bạn nên tránh chọn bàn trà hình tròn hoặc hình bầu dục, vì theo quan niệm phong thủy, hình dạng này gây cản trở cho luồng năng lượng di chuyển trong phòng khách, có thể gây lộn xộn và nảy sinh tranh cãi trong gia đình.

      giai-ma-6-bi-quyet-phong-thuy-giup-phong-khach-nho-hut-tai-loc-onehousing-3
      Một chiếc bàn nhỏ hình vuông hoặc chữ nhật sẽ rất phù hợp với 2 chiếc ghế (Nguồn: Furaka)

      Treo thêm đèn chùm pha lê

      Đèn chùm pha lê sẽ giúp phòng khách thu hút và kích hoạt sự di chuyển của vận khí trong không gian. Ánh sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường phong thủy tốt. Tuy nhiên, chủ nhà cần lưu ý chọn đèn chùm có kích thước phù hợp với kích thước của phòng. Trong trường hợp phòng nhỏ, việc chọn một chiếc đèn chùm quá lớn có thể làm mất đi sự cân đối tổng thể.

      giai-ma-6-bi-quyet-phong-thuy-giup-phong-khach-nho-hut-tai-loc-onehousing-4

      Theo thêm đèn chùm pha lê để bổ sung thêm ánh sáng cho không gian (Nguồn: Quạt trần đèn)

      Treo ảnh gia đình trên tường

      Bạn có thể treo một bức ảnh chụp chân dung hoặc các hoạt động vui vẻ của gia đình của lên tường trong phòng khách. Sau đó, bổ sung những bức ảnh nhỏ hơn xung quanh. Điều này tạo ra một không gian vui tươi, ấm áp. Từ đó, khích lệ gia đình dành thời gian bên nhau nhiều hơn.

      Đặt bàn ở góc phòng cùng với đèn hồ lô

      Nếu có không gian phù hợp, chủ nhà có thể đặt một chiếc bàn nhỏ ở góc phòng kết hợp với đèn hình hồ lô để tạo thêm nguồn ánh sáng. Đây được coi là biểu tượng của may mắn và sức khỏe, có ý nghĩa phong thủy tốt. Do đó, bổ sung những chi tiết này vào phòng khách sẽ đảm bảo rằng không gian có đủ ánh sáng, đồng thời mang lại lợi ích cho phong thủy.

      giai-ma-6-bi-quyet-phong-thuy-giup-phong-khach-nho-hut-tai-loc-onehousing-5
      Đèn hồ lô có ý nghĩa may mắn và sức khỏe trong phong thủy (Nguồn: Flexhouse VN)

      Trên đây là một số bí quyết sắp xếp nội thất trong phòng khách nhỏ giúp bạn tạo ra không gian sống với phong thủy tốt. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn, thu hút may mắn và tài lộc. 

      Xem thêm

      Học hỏi cách thiết kế nhà với mặt tiền trong suốt độc đáo

      "Trẻ hóa" chính mình bằng cách thiết kế căn hộ ấm cúng, đáng yêu phong cách Hàn Quốc sau

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương