Giải đáp: Nhà ở xã hội Trung Văn đã đủ điều kiện mở bán chưa?

      Giải đáp: Nhà ở xã hội Trung Văn đã đủ điều kiện mở bán chưa?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      04/04/2023
      Nếu bạn vẫn đang thắc mắc “Nhà ở xã hội Trung Văn đã mở bán chưa?” đừng bỏ qua bài viết dưới đây của OneHousing!

      Dự án nhà ở xã hội Trung Văn do Liên danh CTCP Đầu tư Xây dựng NHS và CTCP Đầu tư Xây dựng số 4 làm chủ đầu tư, đã nhận được sự quan tâm cực kỳ lớn ngay từ những ngày mới công bố dự án. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng có chung một thắc mắc “Nhà ở xã hội Trung Văn đã mở bán chưa?” khi thấy trên các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các lời chào mời mua căn hộ tại đây. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây!

      Tổng quan về dự án nhà ở xã hội Trung Văn

      Dự án nhà ở xã hội Trung Văn (hay có tên gọi khác là NHS Trung Văn) toạ lạc trên tuyến đường Tố Hữu, thuộc địa phận phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là dự án có chủ đầu tư là Liên danh CTCP Đầu tư Xây dựng NHS và CTCP Đầu tư Xây dựng số 4.

      nha-o-xa-hoi-trung-van-da-du-dieu-kien-mo-ban-chua

      Dự án NHS Trung Văn đang trong giai đoạn thi công xây dựng (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Nhà ở xã hội NHS Trung Văn được xây dựng trên diện tích khoảng 2.762m2, dự kiến cung cấp cho thị trường 275 căn hộ chung cư. Trong đó có 225 căn nhà ở xã hội và 50 căn hộ chung cư thương mại. NHS Trung Văn hiện vẫn đang trong quá trình thi công xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý II/2024.

      Nhà ở xã hội Trung Văn đã mở bán chưa?

      Khi tìm kiếm thông tin về nhà ở xã hội Trung Văn đã mở bán chưa trên trang công cụ Google, chúng ta sẽ nhận lại hàng triệu kết quả về các suất bán ngoại giao. Tuy nhiên, trên thực tế dự án nhà ở xã hội Trung Văn vẫn chưa mở bán. Trên website chính thức của chủ đầu tư cũng như trên cổng thông tin của Sở Xây dựng Hà Nội vẫn chưa có thông báo tiếp nhận hồ sơ mua dự án này.

      Ngoài ra, theo chia sẻ từ đại diện chủ đầu tư NHS, hiện nay, dự án mới đang trong giai đoạn thi công các hạng mục về cọc, móng, tầng hầm. Do vậy, nếu chiếu theo quy định về điều kiện mở bán nhà ở xã hội, dự án nhà ở xã hội Trung Văn vẫn chưa đủ điều kiện để đăng ký chào bán hoặc cho thuê. Đại diện chủ đầu tư cũng khẳng định thêm công ty chưa làm việc hay ký kết bất kỳ hợp đồng dịch vụ với các đơn vị môi giới trung gian nào về việc mua bán căn hộ nhà ở xã hội tại dự án NHS Trung Văn này.

      Mua nhà ở xã hội được giảm lãi suất bao nhiêu % với gói tín dụng 120.000 tỷ

      Đọc tiếp

      Một số lưu ý khi mua nhà ở xã hội khách hàng cần biết

      Nhà ở xã hội là một sản phẩm nhà ở tương đối đặc biệt. Do đây là sản phẩm được hưởng chính sách ưu đãi từ Nhà nước và chỉ có một vài đối tượng ưu tiên nhất định, đạt đủ điều kiện mới có thể mua được loại hình nhà ở này. Chính bởi vậy, những người không thuộc đối tượng ưu tiên có nhu cầu muốn mua nhà ở xã hội rất dễ “sập bẫy” các bên môi giới.

      nha-o-xa-hoi-trung-van-da-du-dieu-kien-mo-ban-chua

      Các khách hàng cần tìm hiểu thông tin kỹ càng khi có nhu cầu mua nhà ở xã hội (Nguồn: Mogi)

      Để không bị rơi vào trường hợp tiền mất mà nhà chẳng thấy đâu, khách hàng hãy lưu ý một số điều sau đây:

      • Tuyệt đối không thực hiện giao dịch mua bán nhà ở xã hội thông qua các văn bản vi bằng và hợp đồng hứa mua hứa bán. Bởi 2 loại văn bản này hầu như không có giá trị về mặt pháp lý, chỉ có giá trị khi cả 2 bên đều tuân thủ theo các điều kiện. Tuy nhiên, nếu xảy ra tranh chấp thì người mua luôn là người phải chịu thiệt.
      • Các khách hàng có nhu cầu tìm mua các dự án nhà ở xã hội cần tìm hiểu thật kỹ về các điều kiện mua bán hoặc thuê căn hộ nhà ở xã hội cũng như thông tin chi tiết về dự án trên các kênh chính thống như website của Sở Xây dựng thành phố hoặc của chủ đầu tư.
      • Khách hàng cũng cần tìm hiểu thật kỹ xem bản thân có nằm trong nhóm những đối tượng đủ điều kiện mua nhà ở xã hội hay không. 
      • Khách hàng cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi “xuống tiền” mua căn hộ nhà ở xã hội. Bởi theo quy định, mỗi cá nhân/ hộ gia đình chỉ được hỗ trợ và giải quyết mua nhà ở xã hội duy nhất một lần, Bởi vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ về dự án, có đáp ứng được đầy đủ các điều kiện và mong muốn của bản thân và gia đình hay không.
      • Với trường hợp mua lại căn hộ nhà ở xã hội, người mua cũng cần kiểm tra thật kỹ người bán nhà cho mình đã trả đủ số tiền mua căn hộ theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư hay chưa. Nếu chưa, giao dịch mua bán lại nhà ở xã hội của bạn là vi phạm pháp luật. Ngoài ra, bạn cũng cần phải kiểm tra thật kỹ càng các giấy tờ pháp lý liên quan để tránh gặp phải những tranh chấp không đáng có.

      Như vậy, OneHousing đã giải đáp thắc mắc của rất nhiều khách hàng đó là “Nhà ở xã hội Trung Văn đã mở bán chưa?”. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với những khách hàng lần đầu mua bán hoặc thuê các căn hộ nhà ở xã hội.

      Tại thời điểm tháng 4/2023, dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất hồ sơ đăng ký thuê, mua nhà ở xã hội Trung Văn

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà ở xã hội Trung Văn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương