Giá vàng đạt đỉnh, lãi suất chạm đáy, dòng tiền có đổ về bất động sản?

      Giá vàng đạt đỉnh, lãi suất chạm đáy, dòng tiền có đổ về bất động sản?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/04/2024
      Bất động sản có phải là kênh đầu tư sinh lời khi giá vàng đạt đỉnh và lãi suất chạm đáy? Cùng cập nhật những diễn biến mới nhất về tình hình tài chính đầu tư trong bài viết sau.

      Trong bối cảnh giá vàng đang leo thang và lãi suất tiết kiệm đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay, một câu hỏi đặt ra là liệu dòng tiền có đổ về bất động sản hay không? Điều này đang thu hút sự quan tâm của những người quan tâm đến lĩnh vực tài chính đầu tư, đặc biệt là những người đang tìm kiếm kênh đầu tư sinh lời trong thị trường đầy biến động. Cùng nhìn vào các yếu tố ảnh hưởng và dự báo tiềm năng để hiểu rõ hơn về hướng đi của dòng tiền trong thời gian tới.

      Tài chính đầu tư: Giá vàng tăng liên tục, lãi suất vay mua bất động sản giảm mạnh

      Cho đến sáng ngày 12/3, giá vàng trong nước vẫn tăng không ngừng sau nhiều ngày liên tiếp. Giá vàng SJC tại Sài Gòn được niêm yết trong khoảng từ 80,5 đến 82,5 triệu đồng/lượng, trong khi đó, công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng giá vàng lên khoảng từ 80,5 đến 82,4 triệu đồng/lượng.

      Giá vàng nhẫn tròn trơn cũng không ngoại lệ khi công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết trong khoảng từ 70,08 đến 71,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), còn công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức từ 69 đến 70,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với phiên giao dịch trước đó, giá vàng tăng khoảng từ 200 đến 500 nghìn đồng/lượng.

      Trong suốt 7 ngày gần đây, giá vàng SJC và vàng nhẫn liên tục tăng không ngừng, liên tục thiết lập các đỉnh mới. Trong khi đó, lãi suất gửi tiết kiệm lại liên tục giảm xuống mức thấp. Cụ thể, trong kỳ hạn 12 tháng, không có ngân hàng nào trả lãi suất lên đến 6%/năm. Thậm chí, nhiều ngân hàng còn áp dụng mức lãi suất cao nhất chỉ dưới 5%/năm. Điều này thể hiện sự chênh lệch đáng kể giữa lãi suất gửi và giá vàng hiện nay.

      Ví dụ, trong số các ngân hàng lớn như Vietcombank, lãi suất gửi tiết kiệm thấp nhất chỉ ở mức 1,7%/năm cho kỳ hạn 1-2 tháng và tăng dần lên đến 4,7%/năm cho kỳ hạn 12-60 tháng. Trong khi đó, Agribank cũng áp dụng mức lãi suất thấp nhất tương tự và cao nhất là 4,9%/năm cho kỳ hạn 2 năm. Điều này góp phần làm nổi bật sự thu hút của vàng so với trái phiếu hiện tại.

      (Nguồn tin: CafeF, tháng 03/2023)

      Giá vàng tăng liên tục và lãi suất vay mua bất động sản giảm mạnh (Ảnh: Công dân & Khuyến học)

       

      Dòng tiền liệu có đổ vào kênh đầu tư sinh lời bất động sản?

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh giá vàng liên tục tăng và lãi suất tiết kiệm liên tục giảm, nhiều người kỳ vọng rằng dòng tiền sẽ chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, theo TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế, việc này sẽ không dễ dàng xảy ra.

      1. Đinh Thế Hiển giải thích rằng, lãi suất tiết kiệm giảm phản ánh đúng đường cong lãi suất và người dân cần chấp nhận sự thực về việc lãi suất tiết kiệm thấp. Thêm vào đó, thị trường bất động sản đã từng trải qua giai đoạn tăng giá mạnh mẽ và hiện đang quay trở lại với giá trị thực.

      Ông Hiển nhấn mạnh, bất động sản vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn và giá cả không còn tăng mạnh như trước đây, điều này khiến nhà đầu tư cảm thấy không an tâm khi đầu tư vào lĩnh vực này.

      Trong một talkshow gần đây, ông Phan Nguyễn Hữu Phương, chuyên gia chứng khoán, dự báo, dòng tiền nhàn rỗi sẽ chuyển hướng vào thị trường chứng khoán. Ông Phương nhận định rằng, trong thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam không có quá nhiều lựa chọn đầu tư.

      Thị trường chứng khoán, cùng với vàng và một số kênh đầu tư khác, như tiền gửi và crypto, sẽ trở thành điểm đến của dòng tiền nhàn rỗi. Ông Phương cũng nhấn mạnh, dù bất động sản có dấu hiệu ấm dần trở lại, nhưng so với quá khứ, sự tăng giá sẽ chậm lại, và do đó, thị trường chứng khoán sẽ trở thành điểm thu hút đầu tư.

      Kênh đầu tư sinh lời bất động sản chưa thể thu hút được lượng lớn dòng tiền đầu tư (Ảnh: VietNamNet)

      Ông Trần Thăng Long, Giám Đốc Phân tích của Công ty Chứng khoán BIDV, đã đưa nhận định, lãi suất tiết kiệm hiện đang ở mức khiến nhiều người bất ngờ vì thấp hơn so với thời điểm dịch Covid-19. Điều này đã khiến nhiều người dân và nhà đầu tư bắt đầu cơ cấu lại tài sản của họ. Tuy nhiên, ông Long cũng cho rằng, hiện tại thị trường chứng khoán mới là kênh thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

      Ông Ngô Thành Huấn, CEO của Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Quản lý gia sản FIDT, khuyến nghị rằng giá vàng đã tăng quá cao, do đó nhà đầu tư không nên "đu đỉnh". Thay vào đó, ông Huấn gợi ý rằng vào thời điểm này, nhà đầu tư nên giữ vàng. Ông Huấn cũng đánh giá rằng, bất động sản hiện vẫn còn nhiều khó khăn, làm cho lĩnh vực này chưa thể thu hút một lượng lớn dòng tiền đầu tư.

      (Nguồn tin: CafeF, tháng 03/2023)

      Nhiều lợi ích cho nhà đầu tư khi tham gia iWeathClub của Techcom Securities

      iWealth Club là một câu lạc bộ Đầu tư và Quản lý Tài sản riêng biệt dành cho khách hàng của Techcom Securities (TCBS). Đây là một nơi lý tưởng cho những người quan tâm đến việc đầu tư vào các sản phẩm chứng khoán, trái phiếu và quỹ mở. Đặc biệt, iWealth Club còn là một ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các khách hàng sở hữu tài khoản tại TCBS, giúp họ tiếp cận những thông tin mới nhất về xu hướng thị trường và các sản phẩm tiềm năng.

      Nơi đây không chỉ cung cấp các ý kiến của các chuyên gia về đầu tư và quản lý tài sản dựa trên các phân tích mới nhất mà còn tạo điều kiện cho khách hàng kết nối và trao đổi với những nhà đầu tư khác để học hỏi kinh nghiệm, thảo luận về các cơ hội đầu tư và chia sẻ thông tin về quản lý tài sản.

      Điều đặc biệt hơn, tại iWealth Club, khách hàng có thể trực tiếp tham khảo ý kiến của các chuyên gia phân tích đầu tư và doanh nghiệp từ Techcom Securities và Techcom Capital. Điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường tương tác trực tiếp, nơi khách hàng có thể đặt câu hỏi, nhận thông tin chi tiết về các doanh nghiệp và nhận được các đề xuất đầu tư từ đội ngũ chuyên gia này, giúp họ đưa ra các quyết định đầu tư sáng suốt nhất.

      iWeathClub - Câu lạc bộ đầu tư và quản lý gia sản của Techcom Securities (Ảnh: TCBS)

      Như vậy, trong bối cảnh giá vàng đạt đỉnh và lãi suất tiết kiệm chạm đáy, với những khó khăn còn tồn tại, bất động sản vẫn chưa thể thu hút được lượng lớn dòng tiền đầu tư. Tuy nhiên, bất động sản vẫn là một trong những kênh đầu tư sinh lời được nhiều người quan tâm. Do đó, tài chính đầu tư cần phải có cái nhìn toàn diện và chiến lược linh hoạt để tận dụng các cơ hội và đối phó với những thách thức trong thị trường biến động.

      Xem thêm

      Mùa báo cáo tài chính: Nhà đầu tư nhỏ lẻ nên vui hay nên lo?

      Tỉnh táo trong quản lý tài chính cá nhân để không làm tổn hại đến quỹ tiết kiệm tương lai của bạn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương