Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 5 đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 5 đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/05/2023
      Tham khảo ngay toàn bộ thông tin trong bài viết dưới đây để kịp thời cập nhật giá thuê, loại hình và nhu cầu nhà trọ tại quận 5!

      Nhắc đến những nơi trọ đẹp, thuận tiện và phù hợp để di chuyển không thể không nhắc đến quận 5 - một quận nằm ở trung tâm TP HCM với nhiều tiện ích và giao thông thuận lợi. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về giá thuê phòng trọ, nhà trọ quận 5 cùng với một số thông tin quan trọng khác liên quan đến việc thuê trọ trong khu vực này.

      Vì sao xu hướng thuê nhà trọ ngày càng phổ biến?

      Trong những năm gần đây, xu hướng thuê nhà trọ vẫn đang ngày càng được nhiều người lựa chọn.Trước hết, giá thuê trọ thường rẻ hơn so với các loại hình nhà ở khác như chung cư, nhà phố.., phù hợp với những người có thu nhập thấp. Ngoài ra, việc thuê nhà trọ còn mang lại sự tự do và linh hoạt hơn, người thuê có thể thoải mái sắp xếp không gian sống và không bị ràng buộc bởi các quy định như chung cư.

      Giá chung cư quận 5 diện tích 50 - 80m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Đọc tiếp

      Đôi nét về khu vực quận 5

      Vị trí trung tâm thành phố

      Quận 5 là một trong những quận trung tâm của TP Hồ Chí Minh và có vị trí địa lý thuận lợi, nằm bên bờ sông Sài Gòn. Được biết đến với tên gọi "Chợ Lớn", quận 5 là nơi tập trung đông đảo cộng đồng người Hoa, tạo nên một không gian đa văn hóa độc đáo. Với diện tích 4,27 km², quận 5 tiếp giáp nhiều khu vực trung tâm thành phố như:

      • Phía Đông giáp Quận 1 (qua đường Nguyễn Thị Minh Khai) và Quận 4 (qua một đoạn nhỏ rạch Bến Nghé).
      • Phía Tây giáp Quận 6 và bến xe Chợ Lớn
      • Phía Nam giáp Quận 8 
      • Phía Bắc giáp Quận 10 và Quận 11 

      Tiềm năng phát triển loại hình bất động sản tại quận 5

      Quận 5 là một trung tâm thương mại sầm uất, với nhiều cửa hàng, siêu thị, nhà hàng và quán ăn phục vụ nhu cầu mua sắm và ẩm thực của người dân. Nơi đây cũng có nhiều ngân hàng, cửa hàng và dịch vụ khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt hàng ngày và công việc kinh doanh. Chính vì vậy, quận 5 được đánh giá là một quận đa dạng với cảnh quan đô thị phát triển và nhiều khu vực văn hóa trung tâm

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-5-dang-la-bao-nhieu

      Quận 5 sở hữu nhiều cơ sở hạ tầng hiện đại (Nguồn: Vietnammoi)

      Với lịch sử lâu đời và nhiều di tích lịch sử, quận 5 có một số điểm đến nổi tiếng như chợ Bình Tây, chùa Quan Âm, chùa Bà Thiên Hậu và chợ Kim Biên. Những điểm đến này không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá.

      Giao thông ở quận 5 cũng được đánh giá là thuận tiện, với nhiều tuyến đường lớn như đường Nguyễn Trãi, đường Trần Hưng Đạo và đường Lê Hồng Phong. Ngoài ra, quận 5 cũng có nhiều tuyến xe buýt và điểm kết nối với các quận lân cận, giúp việc di chuyển dễ dàng và thuận tiện.

      Nhu cầu thuê trọ tại quận 5 cực kỳ đa dạng

      Với sự phát triển của TP HCM và đặc biệt là khu vực trung tâm, nhu cầu thuê trọ ở quận 5 là rất cao. Quận 5 là nơi tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu và bệnh viện, vì vậy nên thu hút một lượng lượng lớn người quan tâm đến vấn đề thuê trọ để phục vụ học tập và làm việc. 

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-5-dang-la-bao-nhieu

      Trường Đại Học Sài Gòn trên địa bàn quận 5 (Nguồn: SOHA)

      Sinh viên 

      Quận 5 là một trong những điểm đến phổ biến của sinh viên đến TP Hồ Chí Minh để theo học. Với sự hiện diện của nhiều trường đại học và cao đẳng nổi tiếng như Đại học Y Dược, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Sài Gòn,.. nhóm đối tượng này thường có nhu cầu thuê trọ gần với trường học để thuận tiện di chuyển và tiết kiệm chi phí nên nhu cầu thuê trọ ở quận 5 vì vậy mà rất cao.

      Người lao động

      Nhu cầu thuê trọ tại quận 5 còn tăng lên đáng kể do có một số khu vực tập trung nhiều công ty, bệnh viện, trung tâm giáo dục và cơ sở kinh doanh. Nhiều người lao động từ các tỉnh thành khác di cư đến đây để làm việc, buôn bán.

      Cư dân di cư từ tỉnh thành khác

      Quận 5 có một cộng đồng người Hoa đông đảo, tạo nên một không gian đa văn hóa đặc trưng. Nhiều người Hoa từ khắp nơi đã định cư và kinh doanh ở quận 5. Điều này dẫn đến xu hướng thuê trọ của cư dân di cư, bao gồm cả người Hoa và người dân khác, tăng lên trong khu vực này.

      Một số loại hình thuê nhà trọ phổ biến tại quận 5

      Thuê ký túc xá: Ký túc xá là một loại hình nhà trọ dành cho sinh viên và người lao động có nhu cầu ở tạm thời hoặc đang tìm kiếm loại hình nhà ở với mức giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng được cơ sở vật chất cơ bản. Ký túc xá thường cung cấp các phòng ngủ chung với nhiều giường và tiện ích chung như phòng tắm, nhà bếp chung.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-5-dang-la-bao-nhieu

      Ký túc xá thường được quan tâm nhờ có mức giá rẻ (Nguồn: Nhà Trọ 360)

      Thuê trọ ở ghép: Đây là loại hình nhà trọ phổ biến cho nhóm người thuê chung một căn phòng. Phòng trọ ở ghép thường có nhiều giường và các tiện ích chung như phòng tắm, nhà bếp và mức giá thuê sẽ dao động dựa vào số lượng người ở và tiện ích có sẵn.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-5-dang-la-bao-nhieu

      Nhà trọ ở ghép thường là điều kiện lý tưởng cho nhiều người lựa chọn (Nguồn: Nhà Tốt)

      Phòng trọ studio: Studio là một căn hộ nhỏ gọn và đa chức năng, bao gồm phòng ngủ, phòng khách và nhà bếp trong cùng một không gian. Đây là lựa chọn phổ biến cho người sống một mình hoặc cặp đôi muốn có không gian riêng tư.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-5-dang-la-bao-nhieu

      Phòng trọ Studio tại quận 5 (Nguồn: Nhà Tốt)

      Phòng trọ 1 khách 1 ngủ: đây là loại hình phòng trọ cao cấp hơn các loại hình thông thường với diện tích rộng từ 25 - 35m2, phù hợp để nhóm sinh viên từ 3 - 4 người có nhu cầu ở ghép với nhau và được cung cấp các tiện ích cơ bản như gác xép, bếp,..

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-quan-5-dang-la-bao-nhieu

      Lựa chọn hoàn hảo để ở nhóm 4 người (Nguồn: Nhà Tốt)

      Cập nhật giá thuê trọ quận 5 mới nhất tháng 5/2023

      Theo khảo sát từ nguồn Bất Động Sản, mức giá thuê trọ hiện tại đang dao động từ 4 triệu đồng - 10 triệu đồng/ tháng tùy thuộc vào loại hình thuê trọ. 

      • Mức giá 3 - 5 triệu thường dành cho vợ chồng mới kết hôn, sinh viên cần nơi ở hoặc người đi làm có thu nhập thấp
      • Mức giá từ 5 - 7 triệu sẽ thường đi với loại hình phòng trọ cao cấp như phòng trọ 1 khách 1 ngủ, phòng trọ studio với nội thất tiện nghi như máy giặt, tủ lạnh,.. 

      Nhu cầu thuê phòng trọ tại quận 5 sẽ thường tập trung ở khác phân khúc nhà trọ từ 5 triệu trở xuống, diện tích từ 15-20m2, nằm trong ngõ hẻm. 

      Kinh nghiệm thuê trọ giá rẻ quận 5

      • Tìm hiểu kỹ về vị trí: Quận 5 có nhiều khu vực khác nhau, và việc tìm hiểu về vị trí trọ là rất quan trọng. Hãy xem xét vị trí trọ so với nơi bạn làm việc, trường học hoặc các tiện ích cần thiết khác. Đảm bảo vị trí thuận lợi và an ninh cho nhu cầu của bạn.
      • Xem xét tiện ích: Kiểm tra xem trọ có đủ các tiện ích cần thiết như điều hòa nhiệt độ, máy nước nóng, internet, an ninh, và gần các cửa hàng, siêu thị, bệnh viện và trung tâm thương mại. Điều này sẽ giúp bạn có một cuộc sống thuận tiện và tiết kiệm thời gian.
      • Kiểm tra điều kiện phòng: Trước khi ký hợp đồng thuê, hãy kiểm tra kỹ điều kiện phòng. Xem xét về sạch sẽ, thoáng mát, có ánh sáng tự nhiên đủ và hệ thống thoát nước tốt. Nếu có thể, hãy yêu cầu xem phòng trước khi quyết định thuê.
      • Thương lượng giá thuê: Thương lượng giá thuê là một phần quan trọng trong quá trình thuê trọ. Tìm hiểu về mức giá thuê trọ trung bình tại khu vực và thảo luận với chủ nhà để đạt được mức giá hợp lý. Đồng thời, hãy đảm bảo hiểu rõ về các khoản phí phụ thuộc khác như điện, nước, internet và dịch vụ khác.
      • Chú ý đến điều khoản hợp đồng: Đọc kỹ và hiểu rõ điều khoản hợp đồng thuê trọ trước khi ký. Lưu ý các điều khoản về thời hạn thuê, chính sách hủy bỏ, sửa chữa và bảo trì, và quyền và trách nhiệm của cả chủ nhà và người thuê.

      Việc thuê trọ ở quận 5 đem lại sự linh hoạt và tiết kiệm so với việc thuê chung cư, đồng thời cung cấp các tiện ích và dịch vụ gần gũi. Tuy nhiên, trước khi thuê trọ, cần tìm hiểu kỹ về giá cả, vị trí và điều kiện thuê để đảm bảo một trải nghiệm thuê trọ tốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:   

      Quận 5 có chung cư nào đang cho thuê 5 - 10 triệu đồng/tháng?

      Giá chung cư quận 5 diện tích 150 - 200m2 đang bán bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương