Giá chung cư vẫn tiếp tục tăng, nếu bạn đang có kế hoạch vay mua nhà thì đừng chần chừ, hãy bắt đầu

      Giá chung cư vẫn tiếp tục tăng, nếu bạn đang có kế hoạch vay mua nhà thì đừng chần chừ, hãy bắt đầu ngay

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/04/2024
      Nếu bạn đang có kế hoạch vay ngân hàng mua nhà trong tình hình chung cư tiếp tục tăng giá như hiện tại, vậy thì hãy bắt đầu ngay để không bỏ lỡ cơ hội sở hữu căn nhà riêng của mình.

      Thị trường bất động sản đang chứng kiến sự tăng giá không ngừng, đặc biệt là trong phân khúc chung cư. Việc chờ đợi có thể dẫn đến mất cơ hội, và nếu bạn đang có kế hoạch vay mua nhà, sự quyết đoán trong thời điểm này là điều cần thiết. Đừng chần chừ nữa, hãy bắt đầu hành động ngay hôm nay để đảm bảo đầu tư vào một tương lai vững chắc và thịnh vượng.

      Thực trạng thị trường nhà chung cư hiện tại

      Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, thị trường bất động sản Hà Nội đã chứng kiến sự biến động đáng chú ý khi nhiều căn hộ chung cư bất ngờ xuất hiện trên thị trường với giá cao hơn khá nhiều. Sự tăng giá này không chỉ diễn ra ở phân khúc căn hộ mới từ các nhà phát triển, mà còn lan đến thị trường phân khúc thứ cấp khi người mua lại từ chủ đầu tư. Mức tăng giá thậm chí có thể lên đến gấp đôi, gấp ba so với giá ban đầu. Đáng lưu ý, các dự án chung cư đã hoạt động từ 5 đến 10 năm trở lại đây, thậm chí cả các tòa nhà tập thể cao tầng cũng được định giá cao hơn.

      Dữ liệu mới nhất từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đã tăng khoảng 38% so với năm 2019. Ngoài ra, các trang web chuyên về bất động sản cũng ghi nhận mức tăng đáng kể đối với căn hộ chung cư tại Hà Nội vào tháng 1/2024 so với cùng kỳ năm trước, cùng với sự tăng cao trong số lượng tin đăng bán bất động sản.

      Chung cư đang tăng giá mạnh mẽ (Nguồn: VnExpress)

      Căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng mạnh tập trung chủ yếu trong phân khúc trung cấp, với các dự án như Royal City, Sun Grand City, The Pride, và KĐT Mỹ Đình Sông Đà, có mức tăng trưởng 33% trong hai tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước.

      Ngoài ra, các căn hộ chung cư có giá thấp như Đại Thanh, đang được rao bán với giá 26 triệu đồng/m2, tăng từ mức 20 triệu đồng/m2 một năm trước. Nhiều căn hộ chung cư giá rẻ, không có sổ đỏ, cũng được rao bán với giá trên 25 triệu đồng/m2.

      (Nguồn: dangcongsan 4/2024)

       

      Nếu bạn có kế hoạch vay mua nhà, nên bắt đầu ngay

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đang có kế hoạch vay mua nhà, hãy bắt đầu ngay có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể:

      • Tận dụng thời điểm thuận lợi: Thị trường bất động sản luôn biến động và giá cả cũng như lãi suất vay có thể thay đổi. Bắt đầu ngay có thể tận dụng thời điểm khi giá cả và lãi suất vay đang ổn định hoặc thấp. Điều này giúp bạn tiết kiệm được số tiền lớn khi vay mua nhà.
      • Tận dụng lãi suất vay thấp: Bắt đầu vay mua nhà ngay bây giờ giúp bạn tận dụng lợi suất vay thấp ở thời điểm hiện tại. Bằng cách khóa lãi suất thấp trong một thời gian dài, bạn có thể tiết kiệm được hàng ngàn đô la trong suốt thời gian vay.
      • Tạo ổn định cho gia đình: Sở hữu một căn nhà mang lại sự ổn định cho bạn và gia đình. Bạn có thể tạo dựng một tổ ấm riêng, không cần lo lắng về việc di chuyển hoặc trả tiền thuê nhà hàng tháng.

      Vay mua nhà để không bỏ lỡ cơ hội (Nguồn: Baodautu)

      Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn đã nghiên cứu và lên kế hoạch kỹ lưỡng. Xác định tài chính mua nhà của bạn, tìm hiểu về quy trình vay mua nhà và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia tài chính hoặc nhà tư vấn bất động sản để đưa ra quyết định phù hợp với tình hình tài chính của bạn.

      Giải pháp lên kế hoạch vay mua nhà

      Chọn căn phù hợp với ngân sách

      Một căn nhà phù hợp với ngân sách sẽ giúp bạn giảm áp lực tài chính, đảm bảo khả năng thanh toán nợ vay và tránh bị nợ xấu. Đồng thời, căn nhà có diện tích phù hợp cũng tạo ra không gian ấm cúng và kết nối cho cả gia đình.

      Trước khi mua nhà, bạn cần tính toán số tiền hiện có và thu nhập hàng tháng trong tương lai, xác định khoản thu cố định và biến đổi. Dựa vào đó, bạn có thể lựa chọn căn nhà phù hợp với khả năng tài chính hiện tại.

      Đảm bảo chọn căn hộ phù hợp với ngân sách (Nguồn: Rever)

      Đảm bảo rằng bạn có sẵn ít nhất 30% giá trị căn nhà trước khi quyết định mua. Theo chuyên gia tài chính, việc này là cần thiết để đảm bảo sự ổn định tài chính khi sở hữu nhà và sử dụng các giải pháp vay ngân hàng. Tỷ lệ này đại diện cho sự cân bằng giữa tiền mặt và vốn vay, giúp tránh được tình trạng chờ đợi tiết kiệm khi giá nhà đất có thể tăng lên, góp phần giúp bạn sở hữu căn nhà mơ ước với giá tốt nhất.

      Hiểu tường tận về lãi vay ngân hàng 

      Một trong những đặc điểm nổi bật của hình thức vay mua nhà là hạn mức cao và thời gian vay kéo dài, có thể lên đến 30 năm. Để có thể quản lý tài chính hiệu quả và hoàn thành nghĩa vụ thanh toán nợ vay, hiểu kỹ về lãi suất vay ngân hàng trong suốt thời gian vay là rất quan trọng.

      Nắm rõ về lãi suất trước khi vay (Nguồn: Hiệp hội ngân hàng Việt Nam)

      Trong quá trình vay mua nhà, lãi suất không được cố định mà thay đổi theo thời gian. Bao gồm hai thành phần chính là lãi suất ưu đãi và lãi suất thả nổi. Thông thường, trong giai đoạn đầu của khoản vay (từ 6 đến 12 tháng), lãi suất ưu đãi được áp dụng. Sau khi kỳ ưu đãi kết thúc, lãi suất sẽ chuyển sang hình thức thả nổi. Mức lãi suất thả nổi thường cao hơn so với lãi suất ưu đãi, thay đổi phụ thuộc vào tình hình thị trường và chính sách của ngân hàng tại thời điểm đó.

      Vay với thời hạn phù hợp

      Thông thường, vay ngắn hạn sẽ có lãi suất thấp hơn so với vay dài hạn. Tuy nhiên, việc phải trả một khoản gốc lớn định kỳ có thể tạo áp lực tài chính và ảnh hưởng đến chi tiêu hàng ngày. Trong khi đó, với kỳ hạn vay dài, bạn sẽ phải đối mặt với mức lãi suất cao hơn nhưng sẽ giảm bớt áp lực tài chính bởi việc chia nhỏ khoản gốc cần trả hàng tháng.

      Dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính cá nhân, bạn cần lựa chọn kỳ hạn vay phù hợp để giảm bớt áp lực tài chính, tối ưu hóa số tiền lãi phải trả hàng tháng, đồng thời hoàn thành nghĩa vụ trả nợ mà không gặp phải nợ xấu.

      Gói vay hỗ trợ từ Techcombank

      Nếu bạn không có đủ tài chính để thanh toán toàn bộ giá trị căn hộ một lần, có thể lựa chọn phương án trả trước khoảng 20 - 30% giá trị chung cư và vay ngân hàng để thanh toán phần còn lại.

      Hiện nay, hầu như các ngân hàng đều có chính sách vay mua nhà, trong đó Techcombank được đánh giá là một trong những ngân hàng uy tín, cung cấp mức lãi suất cạnh tranh nhất. 

      Các chính sách hỗ trợ vay mua nhà tại Techcombank hiện đang bao gồm:

      • Lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm.
      • Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5-1%/năm, miễn phí từ năm thứ 6 trở đi.
      • Giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi tùy theo nhóm khách hàng.
      • Thời hạn vay có thể kéo dài đến 35 năm mà không bị ràng buộc bởi độ tuổi của người vay.
      • Techcombank tài trợ cho các giao dịch đặt cọc mà không giới hạn số lần chuyển nhượng.
      • Cung cấp các phương thức giải ngân linh hoạt và đa dạng nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

      Tham khảo gói vay từ Techcombank (Nguồn: VnExpress)

      Để vay vốn mua nhà tại Techcombank, cá nhân cần đáp ứng các yêu cầu sau:

      • Là công dân Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên vào thời điểm vay, phải có đủ năng lực pháp lý theo quy định của pháp luật.
      • Có nguồn thu nhập ổn định và đủ để chi trả nợ hàng tháng một cách phù hợp.
      • Không có bất kỳ hồ sơ nợ xấu nào tại Techcombank hoặc các tổ chức tín dụng khác.
      • Phải sinh sống hoặc làm việc tại địa bàn hoặc lân cận của Chi nhánh cung cấp dịch vụ vay.

      Chính sách vay mua nhà của Techcombank nhằm mục đích tạo điều kiện cho cá nhân sở hữu ngôi nhà của mình, thậm chí khi chưa có đủ vốn. Tuy nhiên, trước khi vay, việc đánh giá kỹ lưỡng về tài chính cá nhân là điều rất quan trọng để đảm bảo khả năng trả nợ đúng hạn.

      Tóm lại, với tình hình giá chung cư không ngừng tăng, có kế hoạch vay mua nhà đòi hỏi sự quyết đoán và kịp thời. Hãy tận dụng cơ hội ngay để đảm bảo không bị bỏ lỡ thời điểm “vàng” khi mua nhà.

      Xem thêm:

      Bán nhà trên OneHousing với giải pháp iBuy: Quy trình và những câu hỏi thường gặp

      iBuyer - Giải pháp bán nhà đúng giá, ngay tức thì

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương