Gia chủ tuổi Dậu nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Gia chủ tuổi Dậu nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/10/2023
      Bài viết sau đây OneHousing sẽ giải đáp trong phong thủy nhà ở gia chủ tuổi Dậu nên trồng cây gì trong sân vườn cho hợp phong thủy để bạn có thể tham khảo.

      Những nguyên tắc về phong thủy nhà ở đã trở nên ngày càng quan trọng khi chúng ta thiết kế và trang trí ngôi nhà của mình. Việc chọn cây trồng phù hợp với phong thủy có thể tác động đáng kể đến sự cân bằng năng lượng trong không gian sống. Đối với những gia chủ tuổi Dậu, việc chọn cây trồng phù hợp sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Bài viết dưới đây OneHousing sẽ gợi ý về cây hợp phong thủy cho gia chủ tuổi Dậu trong sân vườn của bạn.

      Sơ lược về người tuổi Dậu

      Người tuổi Dậu là những người sinh vào năm 1957, 1969, 1981, 1993, 2005,.. Người này cầm tinh con Gà, là con giáp đứng thứ 10 trong 12 con giáp. Họ có tính cách mạnh mẽ, năng động, thân thiện và giỏi giao tiếp. Ngoài ra, người tuổi Dậu cũng có tài năng về nghệ thuật và sáng tạo thường thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong gia đình. 

      gia-chu-tuoi-dau-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Sơ lược về người tuổi Dậu (Nguồn: Sức khỏe đời sống)

      Dậu đại diện cho một con giáp, vì vậy người tuổi này có rất nhiều năm sinh khác nhau. Mỗi năm sinh lại tương ứng với mệnh Ngũ hành khác nhau. Dưới đây là một số năm sinh cùng với mệnh tương ứng của người tuổi Dậu:

      Năm sinh

      Tuổi

      Mệnh

      1957, 2017

      Đinh Dậu

      Hỏa

      1969

      Kỷ Dậu

      Thổ

      1981

      Tân Dậu 

      Mộc

      1993

      Quý Dậu

      Kim

      1945, 2005

      Ất Dậu

      Thủy

      Cầm tinh con Gà nên những đức tính đáng trân quý của người tuổi Dậu là sự chăm chỉ chịu thương, chịu khó. Dù ở hoàn cảnh nào, người tuổi Dậu đều vẫn giữ được thái độ lạc quan về tương lai phía trước.

      Linh vật phong thủy trang trí nhà ở phù hợp cho người tuổi Dậu

      Đọc tiếp

      Một số loài cây trồng sân vườn phong thủy phù hợp cho người tuổi Dậu

      Người tuổi Dậu có thể chọn trồng một số loài cây trong sân vườn để cải thiện phong thủy và mang lại may mắn cho gia đình. Dưới đây là một số loài cây sân vườn phong thủy phù hợp cho người tuổi Dậu.

      Tuổi Ất Dậu (1945, 2005) 

      Người sinh năm 1945 hoặc 2005 tuổi Ất Dậu thuộc Mạng Thủy, tương sinh với Mạng Kim và tương đồng với chính Mạng Thủy. Vì vậy, nên chọn trồng cây có màu xanh dương, đen hoặc trắng trong sân vườn của mình.

      Một số cây phù hợp với người tuổi Ất Dậu bao gồm ngọc ngân, lan chi, trầu bà trắng, bạch mã hoàng tử, bạch tuyết mai, cây tuyết tùng, cây lan ý và thủy tùng.

      gia-chu-tuoi-dau-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây ngọc ngân là lựa chọn phù hợp cho người tuổi Ất Dậu (Nguồn: AVi Việt Nam)

      Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh trồng cây có màu vàng hoặc nâu, vì màu này không hợp, trồng nhiều sẽ làm hao hụt về mặt tài chính.

      Tuổi Đinh Dậu (1957, 2017)

      Người tuổi Đinh Dậu sinh năm 1957 hoặc 2017 thuộc mệnh Hỏa. Họ khắc với Mệnh Thủy và tương sinh với Mệnh Mộc, tương đồng với chính Mệnh Hỏa của họ. Do Hỏa sinh Thổ, vì vậy bạn nên tránh trồng cây cảnh có màu liên quan đến Mệnh Thổ, vì nó có thể làm suy yếu sự phát triển của Mệnh Hỏa.

      Các loại cây màu xanh lá và màu đỏ thường phù hợp với người tuổi Đinh Dậu. Bên cạnh đó, cũng nên tránh trồng cây có màu xanh dương, đen và các màu vàng hoặc nâu. Dưới đây là một số cây phù hợp: Trầu bà, kim ngân, cây phát tài, cây phú quý, cung điện đỏ, cây may mắn, cây kim phát tài, cây lan quân tử, cây hồng môn,...

      gia-chu-tuoi-dau-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây trầu bà là loài cây trồng sân vườn phù hợp với người tuổi Đinh Dậu (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

      Tuổi Quý Dậu (1933, 1993)

      Người thuộc tuổi Quý Dậu, sinh năm 1933 hoặc 1993 mang mệnh Kim và hợp với Mệnh Thổ. Mệnh Kim sinh trong ngũ hành Thổ, vì vậy, họ nên chọn trồng cây có màu vàng, nâu (đây là màu của Thổ) hoặc màu trắng (màu của Kim). Sự kết hợp này sẽ bổ sung cho nhau và làm tăng thêm vận may, rất tốt.

      Ngược lại, bạn nên tránh chọn cây có màu đỏ, tím, cam, hồng hoặc màu xanh dương (màu của Thủy), vì màu này có thể rất hao tốn tiền bạc của cải trong nhà.

      gia-chu-tuoi-dau-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây cung điện vàng là lựa chọn phù hợp cho người tuổi Quý Dậu (Nguồn Tiny Garden)

      Dưới đây là một số cây phù hợp: Cung điện vàng, cây sen đá, ngọc ngân, bạch mã, cây ngân hậu, cây tuyết tùng, dứa cảnh nến vàng, trầu bà vàng, dưa sọc vàng, cây trúc đốm,...

      Tuổi Tân Dậu (1921, 1981)

      Người tuổi Tân Dậu sinh năm 1921 hoặc 1981 thuộc mệnh Mộc. Họ thường gặt hái thành công trong sự nghiệp và kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, người này cũng dễ tiêu hoang và không biết cách quản lý tài chính nên dễ dẫn đến túng thiếu.

      Để tạo sự ổn định trong cuộc sống tài chính, người tuổi Tân Dậu nên chọn trồng cây có màu xanh biển, đen (liên quan đến Mệnh Thủy, bởi vì Thủy sinh Mộc) hoặc cây màu xanh lá (liên quan đến Mệnh Mộc). Các loại cây phù hợp bao gồm Cây Ngọc Bích, Cây Tùng La Hán, Cây Trường Sinh, kim thủy tùng, cây trầu bà, thanh tâm, trầu bà tỷ phú, cỏ đồng tiền, cây bàn singapore, phát tài búp sen,...

      gia-chu-tuoi-dau-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây ngọc bích là lựa chọn phù hợp cho người tuổi Tân Dậu (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

      Ngược lại, bạn cũng nên tránh trồng cây có lá, hoa, hoặc thân màu trắng (liên quan đến Mệnh Kim khắc Mộc), vì màu này có thể không mang lại may mắn mà còn khiến gia đình bất hòa tiền bạc tiêu hao.

      Tuổi Kỷ Dậu 1969

      Người Kỷ Dậu sinh năm 1969 mang mệnh Thổ. Mệnh này thường hợp với Mệnh Hỏa và tương đồng với  chính Mệnh Thổ của họ. Vì vậy, để thu hút may mắn và tài lộc, bạn nên trồng cây có màu Đỏ, cam, tím, hồng, vàng hoặc nâu trong sân vườn. Các loại cây này có khả năng làm tăng cơ hội thịnh vượng và phú quý trong cuộc sống.

      Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế trồng cây có màu xanh lá (liên quan đến Mệnh Mộc) hoặc màu trắng (liên quan đến Mệnh Kim) để tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp và công danh.

      gia-chu-tuoi-dau-nen-trong-cay-gi-trong-san-vuon-cho-hop-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Cây lưỡi hổ là loài cây phù hợp cho người tuổi Kỷ Dậu (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

      Các loại cây phù hợp cho họ bao gồm cây trầu bà vàng, cây lưỡi hổ, cây sen đá, trầu bà đế vương, cây đa búp đỏ, cây cẩm tú cầu, cây hoa sim tím, phú quý, hoa mua,...

      Những lưu ý khi trồng cây sân vườn phong thủy phù hợp gia chủ 

      Trồng cây phong thủy trong sân vườn là một cách tốt để cân bằng năng lượng và mang lại may mắn cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi trồng cây phong thủy trong sân vườn:

      • Bạn nên trồng cây theo hướng phù hợp với mệnh và tuổi của gia chủ, để tăng vượng khí và tài lộc cho nhà ở.
      • Tránh trồng những loại cây mang tính âm khí, có nhiều gai, có mùi hôi hay có thể gây hại cho sức khỏe.
      • Bạn nên cân bằng lượng cây ở mỗi bên nhà, không trồng cây đơn độc hay ở giữa nhà, không để cây chết hay cây to chạm vào nhà.
      • Nên chọn những loại cây mang lại may mắn, sức khỏe và thịnh vượng cho gia chủ, như cây tùng, cây trúc, cây chanh, cây cam, cây lựu, cây thông, hoa mai, hoa đào…

      Tổng kết lại, việc trồng cây trong sân vườn phong thủy có thể giúp gia chủ tuổi Dậu tạo nên môi trường sống tích cực và là nơi năng lượng tốt có thể tăng cường tài lộc và hạnh phúc. Hãy cân nhắc trồng những loại cây phù hợp mà OneHousing vừa nêu trên để đạt được hiệu suất tốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gia chủ tuổi Dậu nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho người tuổi Dậu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương