Giá căn hộ sơ cấp tại Hà Nội tăng trưởng 16,3% so với năm ngoái ở cả 3 phân khúc

      Giá căn hộ sơ cấp tại Hà Nội tăng trưởng 16,3% so với năm ngoái ở cả 3 phân khúc

      Onehousing image
      2 phút đọc
      29/01/2024
      Tình trạng khan hiếm nguồn cung sơ cấp dự án cùng nhu cầu mua BĐS ở thực của người dân vẫn ở mức cao là hai nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng giá căn hộ tại Hà Nội trong năm 2023.

      Theo báo Lao Động, từ năm 2015 đến nay, tốc độ thu nhập của người dân đã không theo kịp chỉ số tăng giá chung cư Hà Nội. Sau 8 năm, thu nhập của người dân thành thị chỉ tăng 39% (số liệu từ Tổng cục Thống kê) nhưng giá chung cư Hà Nội tăng 56%.

      Số liệu từ Trung tâm nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate chỉ ra, giá bán căn hộ sơ cấp tại Hà Nội tăng trưởng 16,3% so với năm 2022 ở cả ba phân khúc. Trong đó, đối với phân khúc cao cấp (Giá bán dao động từ 50 - 80 triệu đồng/m2) ghi nhận mức tăng 9,5%. 

      Việc giá bán có sự điều chỉnh theo xu hướng tăng do lượng nguồn cung mới thuộc phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng áp đảo (trên 90%). Cùng với đó, một số chủ đầu tư có sự điều chỉnh tăng giá và mở bán thêm quỹ hàng ở các tầng cao hơn.

      Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, việc mua chung cư đang ngày càng khó đối với người dân khi nhu cầu ở thật ngày một cao, dự án mới khan hiếm và phần lớn ở phân khúc cao cấp. Mức thu nhập của người dân khó có thể đáp ứng. 

      Mối quan tâm của người mua nhà dần chuyển sang dòng căn hộ chuyển nhượng - nguồn cung chủ đạo của thị trường. Báo cáo từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate cho thấy, nguồn cung căn hộ sơ cấp tại 2 dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City năm 2023 giảm 28,7% so với năm 2022. Trong khi đó, giao dịch chuyển nhượng tại 2 dự án này tăng 99,6% trong quý 4/2023 so với quý trước. 

      Như vậy, thị trường chuyển nhượng căn hộ là điểm sáng của của thị trường bất động sản 2023. Sự sôi nổi của thị trường này giúp các chủ đầu tư thấy rõ nhu cầu thị trường, để từ đó đánh giá được tình hình, có định hướng trong việc tạo ra các sản phẩm phục vụ “đúng và trúng” nhu cầu số đông người mua, mang đến nguồn cung phù hợp cho thị trường sơ cấp.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương