Giá bán nhà thổ cư quận Phú Nhuận và Gò Vấp bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Giá bán nhà thổ cư quận Phú Nhuận và Gò Vấp bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/12/2023
      Nhà đất thổ cư TP.HCM luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng và nhà đầu tư. Cùng OneHousing so sánh về giá bán nhà riêng quận Phú Nhuận và Gò Vấp để tìm hiểu xem bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Phú Nhuận và Gò Vấp đều là hai quận nằm ở trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), một trong những khu vực mà bất động sản phát triển mạnh nhất. Vậy giá bán nhà riêng ở hai khu vực này như thế nào, bên nào đắt, bên nào rẻ hơn? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

      Một số thông tin tổng quan về quận Phú Nhuận

      Quận Phú Nhuận là nằm ở trung tâm TP.HCM. đây là một vị trí đắc địa khi nằm giữa các quận như: Quận 1, quận 3, quận Gò Vấp. Phú Nhuận là một trong những quận phát triển và sầm uất nhất của thành phố. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng giá trị bất động sản của quận. 

      Thị trường bất động sản ở quận Phú Nhuận rất đa dạng với nhiều loại hình như căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự, và mặt bằng kinh doanh với nhiều điều kiện lý tưởng cho từng loại. Đó là lý do quận luôn luôn là một điểm đến cực kỳ lý tưởng không chỉ đối với những khách mua nhà mà còn là những nhà đầu tư và kinh doanh.

      Việc nằm ở một trong những khu vực có kinh tế phát triển bậc nhất đã giúp cho quận nhận được những sự đầu tư về chất lượng cơ sở hạ tầng với một hệ thống giao thông phát triển thuận tiện, đường phố được xây dựng rộng rãi, các công trình công cộng được đầu tư rất tốt. Điều này tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc di chuyển cũng như sinh hoạt của cư dân tại đây.

      Ngoài ra, quận Phú Nhuận còn có nhiều tiện ích và dịch vụ đáng chú ý. Trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, cửa hàng và nhà hàng được xây dựng đầy đủ và phong phú đáp ứng đầy đủ những nhu cầu học tập và giải trí hàng ngày của người dân. Các khu vực gần trung tâm thành phố, như Trường Sa, Phan Xích Long, Hoàng Văn Thụ, và Nguyễn Văn Trỗi nhận được nhiều sự đầu tư về tiện ích xung quanh và giao thông thuận lợi khiến giá trị nhà đất ở các khu vực này cũng trở nên cao hơn.

      Với những điều kiện như vậy, thị trường bất động sản tại quận Phú Nhuận luôn sôi động và có nhiều sức hút. Giá trị bất động sản tại đây có xu hướng gia tăng theo thời gian do nhu cầu của cư dân tăng cao cộng với sự phát triển của khu vực. Tuy nhiên, giá cả cũng như thị trường có thể có sự thay đổi tùy theo thời điểm và từng khu vực cụ thể

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-phu-nhuan-va-go-vap-ben-nao-dat-ben-nao-re-hononehousing-1

      Thị trường bất động sản ở quận Phú nhuận có nhiều điều kiện thuận lợi (Nguồn: Vietnambusiness Insider)

       

      Tổng quan về nhà đất thổ cư quận Gò Vấp

      Đọc tiếp

      Cũng là một quận trung tâm của TP.HCM, quận Gò Vấp đang sở hữu nhiều tiềm năng và sức hút trong lĩnh vực bất động sản với những điều kiện cụ thể sau:

      Quận Gò Vấp có một vị trí chiến lược của thành phố khi có liên kết giao thông với nhiều khu vực quan trọng, trong đó có Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Điều này khiến cho việc di chuyển trong khu vực trở nên cực kỳ thuận lợi, đặc biệt là đường hàng không. Đây là một sự thuận lợi to lớn giúp thu hút nhiều cư dân di cư đến đây học tập và làm việc, cũng như ổn định cuộc sống.

      Gò Vấp là một quận có kinh tế phát triển hàng đầu với nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất và khu thương mại sầm uất. Khu vực này có nhiều doanh nghiệp, nhà máy, cửa hàng và cơ sở kinh doanh đa dạng. Vì vậy nhu cầu lao động và nhà đất cũng vì thế mà gia tăng, điều này ảnh hưởng rất lớn tới giá trị bất động sản của quận.

      Hệ thống giao thông của quận Gò Vấp cũng rất phát triển với nhiều tuyến đường lớn như Quang Trung, Phan Văn Trị, Nguyễn Oanh và Quang Trung, Nguyễn Văn Lượng. Đây là các tuyến đường quan trọng giúp kết nối quận Gò Vấp với các quận lân cận và trung tâm thành phố và tạo ra một hệ thống giao thông hoàn thiện ở mọi phương diện.

      Về các tiện ích dịch vụ, Quận Gò Vấp có nhiều sự vượt trội với những trung tâm thương mại, bệnh viện (Bệnh viện Quân Y 175, Bệnh viện Gò Vấp), trường học (trường Đại học Văn Lang, trường Đại học Công nghệ Sài Gòn), công viên (Công viên Hoàng Văn Thụ, Công viên Gia Định) và các dịch vụ giải trí khác. Mức sống của cư dân ở đây ngày càng được nâng cao và hoàn thiện với ngày càng nhiều sự đầu tư về mọi mặt của xã hội, từ đó tạo ra sự yên tâm cho con người khi làm việc và học tập tại đây.

      Với những điều kiện vô cùng thuận lợi, bất động sản khu vực quận Gò Vấp đang có sức hấp dẫn to lớn thu hút nhiều khách hàng và nhà đầu tư. Triển vọng tương lai của thị trường bất động sản quận Gò Vấp được dự báo tiếp tục tích cực và ổn định. Khu vực này đang chứng kiến sự khởi công và phát triển nhiều các dự án khu đô thị thông minh, cải thiện cảnh quan và hạ tầng giao thông. 

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-phu-nhuan-va-go-vap-ben-nao-dat-ben-nao-re-hononehousing-2

      Bất động sản quận Gò Vấp có triển vọng phát triển hơn nữa trong tương lai (Nguồn: Tienland)

      So sánh giá bán nhà đất thổ cư quận Phú Nhuận và Gò Vấp

      Theo trang web Batdongsan tháng 12/2023, nhà đất ở quận Phú Nhuận đang có giá bán giao động từ 64 - 572 triệu đồng/m2, trong khi đó ở quận Gò Vấp, giá bán giao động từ 45 - 450 triệu đồng/m2. Sự chênh lệch về giá của cả hai khu vực trên đều phụ thuộc vào vị trí, diện tích và chất lượng xây dựng. Với mức giá trên, có thể thấy giá nhà đất ở cả hai khu vực này sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

      Như vậy, giá bán nhà đất ở quận Gò Vấp có giá rẻ hơn nhiều so với quận Phú Nhuận ở phân khúc cao cấp. Quận Phú Nhuận có cơ sở hạ tầng ở mức hoàn thiện nên giá cả sẽ ở mức khá cao. Tuy nhiên so với với Phú Nhuận, quận Gò Vấp có nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa trong tương lai.

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-phu-nhuan-va-go-vap-ben-nao-dat-ben-nao-re-hononehousing-3

      Giá bán nhà đất thổ cư quận Gò Vấp rẻ hơn so với quận Phú Nhuận (Nguồn: Nhathuduc)

      Bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết về so sánh giá bán nhà đất ở khu vực quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp. OneHousing hy vọng qua đó  bạn có những quyết định đầu tư đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Đặng Văn Ngữ, Quận Phú Nhuận hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Hoàng Hoa Thám, quận Phú Nhuận hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương