Giá bán nhà thổ cư quận Bình Tân và Tân Phú bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Giá bán nhà thổ cư quận Bình Tân và Tân Phú bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      29/12/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu những thông tin về nhà đất thổ cư TP.HCM nói chung và giá bán nhà riêng quận Bình Tân và Tân Phú bên nào đắt, bên nào rẻ hơn qua bài viết bên dưới nhé!

      Bình Tân và Tân Phú là những khu vực có tốc độ phát triển trong mức nhanh chóng bậc nhất của TP.HCM với hàng loạt những tiện ích đang được xây dựng. Theo đó, giá bán nhà riêng tại hai quận này cũng được nhiều người mua đặt lên bàn cân. Hãy cùng với OneHousing tìm hiểu những thông tin chi tiết hơn qua bài viết bên dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất về nhà đất thổ cư TP.HCM nhé!

      Tổng quan về khu vực quận Bình Tân

      Thông tin chung quận Bình Tân

      Sau 20 năm, quận Bình Tân có sự lột xác với hạ tầng giao thông được nâng cấp mạnh mẽ và đang dần khẳng định tiềm năng trong thu hút đầu tư kinh doanh. Quận Bình Tân được thành lập ngày 5/11/2003 trên cơ sở tách 3 xã Bình Hưng Hoà, Bình Trị Đông, Tân Tạo và thị trấn An Lạc theo Nghị định 130/2003/NĐ-CP. Quận Bình Tân có vị trí hết sức quan trọng khi là cửa ngõ phía Tây, nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Cụ thể:

      • Ở khu vực phía Đông, quận Bình Tân tiếp giáp với quận Tân Phú và Quận 6.
      • Ở khu vực phía Tây, quận Bình Tân tiếp giáp với huyện Bình Chánh.
      • Ở khu vực phía Nam, quận Bình Tân tiếp giáp với Quận 8 và huyện Bình Chánh.
      • Ở khu vực phía Bắc, quận Bình Tân tiếp giáp với Quận 12 và huyện Hóc Môn.

      Bình Tân là một trong hai quận lớn nhất và đông dân nhất tại TP.HCM với diện tích tự nhiên khoảng 52,02km2 và dân số năm 2019 là 784.173 người (Nguồn: Wikipedia).

      Bình Tân là một trong hai quận lớn nhất và đông dân nhất tại TP.HCM (Nguồn: CafeF)

      Trên địa bàn quận hiện có 2 khu công nghiệp là Vĩnh Lộc và Tân Tạo. Ngoài ra còn có khu công nghiệp giày da POUYUEN là 100% vốn nước ngoài có quy mô 58 ha. 

      Hạ tầng quận Bình Tân đang dần hoàn thiện với nhiều tuyến đường mới như Quốc lộ 1A, Đại lộ Võ Văn Kiệt, Cao tốc Trung Lương, Kinh Dương Vương, các tuyến tỉnh lộ 9, 12, 14, 15, 16,… Trong tương lai, hạ tầng Bình Tân sẽ thêm hoàn chỉnh khi các dự án giao thông được triển khai như metro số 3A, metro số 6. 

      Ngoài ra, quận Bình Tân còn có tuyến đường sắt quốc gia TP.HCM đi qua Bình Tân kết nối với huyện Bình Chánh, tỉnh Bình Dương,... Bình Tân cũng có hàng chục kênh rạch và cả sông lớn nhỏ như sông Kinh, sông Đập, rạch Ông Búp, Bà Tiếng, kênh Liên Xã, Mương Lệ,... nối các quận lỵ với quận Tân Bình, quận 6 cùng nhiều khu vực trung tâm khác… 

      Thị trường bất động sản trên địa bàn quận Bình Tân  

      Trong vài năm gần đây, quận Bình Tân có tốc độ đô thị hoá nhanh nên thị trường bất động sản theo đó cũng chuyển biến. Quận Bình Tân có cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện với nhiều tuyến giao thông huyết mạch, giúp người dân có thể di chuyển vào trung tâm thành phố hay các tỉnh miền Tây một cách dễ dàng, thuận tiện. 

      Bên cạnh đó, quận sở hữu nhiều tiện ích nổi bật như Aeon Mall, Co.op Mart, khu vui chơi giải trí, hệ thống trường học, bệnh viện chất lượng cao… giúp đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống hàng ngày của người dân.

      Xét về giá bất động sản, so với các quận nội thành khác thì giá nhà đất tại quận Bình Tân vẫn còn tương đối rẻ, tiềm năng tăng giá và sinh lời cao. Mặt khác, dân số quận vẫn sẽ tiếp tục gia tăng do người dân chuyển đến làm việc, sinh sống và học tập nên nhu cầu mua, thuê nhà và đầu tư là rất lớn.

      Trong bối cảnh nguồn cung bất động sản tại TP.HCM nói chung giảm do thiếu hụt quỹ đất cùng những quy định chặt chẽ thì Bình Tân vẫn còn nhiều quỹ đất khá lớn để phát triển. Những năm qua, bất động sản quận Bình Tân đã có nhiều bước tiến triển tích cực, số lượng dự án ngày càng nhiều với sự tham gia của những nhà phát triển bất động sản tên tuổi như Nam Long, Hưng Thịnh, Phú Hoàng Land… Đa phần các dự án bất động sản tại Bình Tân đều thuộc phân khúc giá rẻ và trung cấp.

       

      Tổng quan về khu vực quận Tân Phú

      Đọc tiếp

      Thông tin chung quận Tân Phú

      Quận Tân Phú là khu vực có tốc độ tăng trưởng ổn định, cơ cấu đang chuyển dịch theo hướng tăng dần ngành thương mại, dịch vụ. Diện mạo quận Tân Phú ngày càng trở nên khởi sắc nhờ sở hữu hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ, hiện đại cùng nhiều bệnh viện, trung tâm y tế sức khỏe.

      Quận Tân Phú có ranh giới cụ thể như sau:

      • Ở khu vực phía Đông, quận Tân Phú tiếp giáp với quận Tân Bình.
      • Ở khu vực phía Tây, quận Tân Phú tiếp giáp với quận Bình Tân.
      • Ở khu vực phía Nam, quận Tân Phú tiếp giáp với Quận 6 và 11.
      • Ở khu vực phía Bắc, quận Tân Phú tiếp giáp với Quận 12.

      Năm 2003, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết tách quận Tân Bình để thành lập nên quận Tân Phú với tổng diện tích là 15.97km2, với dân số năm 2019 theo cập nhật trên trang Batdongsan là 485.348 người.

      Hiện nay, trên địa bàn toàn quận có 140 con đường với nhiều tuyến giao thông chính mang ý nghĩa thương mại – dịch vụ như Lê Trọng Tấn từ Tân Kỳ Tân Quý đến kênh 19/5,  Tân Kỳ Tân Quý từ Trường Chinh đến Bình Long, Phạm Văn Xảo từ Vườn Lài đến Thạch Lam,...

      Quận Tân Phú có tốc độ đô thị hóa thuộc top tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều dự án nâng cấp đường xá, cáp quang,… được triển khai nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại và an toàn cho người dân. Điển hình như đường Lũy Bán Tích đã được nâng cấp khang trang, rộng rãi hơn. 

      Quận Tân Phú có tốc độ đô thị hóa thuộc top tại Thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Với sự chú trọng đầu tư về cơ sở hạ tầng, các trung tâm thương mại, siêu thị tại địa bàn quận mọc lên ngày càng nhiều, góp phần cải thiện đời sống của người dân từng ngày. Hơn nữa, vị trí của quận Tân Phú khá thuận lợi cho việc giao thương với quận Tân Bình, Bình Tân, Phú Nhuận và Quận 6, 11, 12.

      Sự phát triển và đồng bộ của cơ sở hạ tầng đã kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản tại quận Tân Phú. Các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã lựa chọn nơi đây để phát triển các dự án, công trình, phục vụ thương mại và nhu cầu xã hội của người dân.

      Thị trường bất động sản trên địa bàn quận Tân Phú

      Mặc dù là một quận sầm uất, nhưng giá nhà đất tại quận Tân Phú lại vô cùng hấp dẫn, được đánh giá là khá dễ chịu so với khu vực trung tâm như Quận 1, 2, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận.

      Với quỹ đất lớn cùng chính sách quy hoạch, khuyến khích của Nhà nước, Tân Phú đã và đang thu hút nhiều giới đầu tư. Với khung giá đất hợp lý cùng cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ đã biến nơi đây thành một mảnh đất đầy tiềm năng. Không ít các chuyên gia nhận định rằng quận Tân Phú là địa điểm “kích hoạt” đến các chủ đầu tư bất động sản. Các dự án không chỉ mang lại cuộc sống tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân mà còn thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường nhà đất thổ cư khu vực.

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn quận Bình Tân và Tân Phú

      Theo cập nhật tháng 12/2023 trên trang Batdongsan, giá bán nhà riêng tại quận Bình Tân, TP.HCM đang dao động từ 30 - 188 triệu đồng/m2, còn tại khu vực quận Tân Phú là từ 52 - 173 triệu đồng/m2. 

      Như vậy có thể thấy rằng, nhà đất thổ cư tại quận Bình Tân và Tân Phú không quá chênh lệch nhau và không cao so với mặt bằng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, mức giá này có sự dao động nhất định phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tiện ích, vị trí, giao thông, tình trạng căn nhà,....

      Trên đây là những chia sẻ của OneHousing về giá bán nhà riêng tại quận Bình Tân và Tân Phú nói riêng. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về nhà đất thổ cư TP.HCM, từ đó dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bất động sản để đầu tư hoặc an cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Nguyễn Sơn, Quận Tân Phú hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Nguyễn Thế Truyện, Quận Tân Phú hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương