GĐKD Vùng 3 OneHousing Đỗ Ngọc Thắng: Môi giới muốn thành công cần chọn một doanh nghiệp uy tín

      GĐKD Vùng 3 OneHousing Đỗ Ngọc Thắng: Môi giới muốn thành công cần chọn một doanh nghiệp uy tín, có hướng đi đúng đắn

      Onehousing image
      9 phút đọc
      28/11/2023
      Là một người đã có vị thế, uy tín ở thị trường thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng, Giám đốc Kinh doanh Vùng 3 đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về điều tạo nên mối lương duyên của ông với OneHousing và nghề môi giới.

      “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” 

      Xin chào, được biết ông là người đã có vị trí cao ở một đơn vị môi giới có tiếng trong mảng thổ cư, ông có thể giới thiệu thêm để mọi người được biết?

      Tôi đã trải qua các công việc ở nhiều ngành nghề khác nhau, về môi giới BĐS đến nay đã có gần 10 năm kinh nghiệm ở mảng thổ cư, cũng đã có dấu ấn với rất nhiều thương vụ  chốt lớn. 

      Trong 10 năm làm nghề môi giới, tôi gắn bó tại một đơn vị lớn, tiên phong về mô hình môi giới BĐS thổ cư chuyên nghiệp, tôi cũng đã kinh qua tất cả các vị trí công tác và trước khi đến với OneHousing, tôi nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc điều hành. 

      Điều gì đã đưa ông về với OneHousing?

      Tôi thì không có quan điểm nhảy việc, khi đã lựa chọn ở đâu thì tôi ngồi ở đó và tôi làm việc, phát triển cùng công ty. Ở đơn vị cũ, tôi đang rất tốt, tôi phải khẳng định là rất tốt. Vì tôi là người luôn luôn đứng đầu, khi làm việc gì, nhất định tôi phải đặt mục tiêu là top đầu, rồi tới đứng đầu. 

      Quay lại câu hỏi vì sao tôi đến với OneHousing? Vì tôi thấy ý tưởng mà tôi ấp ủ bao lâu nay, đang ở đây.

      Ở một vị trí mà có rất nhiều sự ràng buộc không chỉ về cơ chế với doanh nghiệp, lợi ích cá nhân, tình cảm gắn bó với doanh nghiệp, với các anh em đồng cam cộng khổ…thế nhưng tôi vẫn quyết định làm lại từ đầu với OneHousing chỉ vì duy nhất một lý do: tôi mong muốn đồng hành với doanh nghiệp giúp thị trường bất động sản thổ cư minh bạch, tuân thủ mọi quy định của Nhà nước, pháp luật. 

      Tôi đã luôn trăn trở về vấn đề này rất nhiều năm, ở đơn vị cũ, tôi đã nhiều lần đề xuất với cấp trên về các ý tưởng để minh bạch hóa thị trường thổ cư, thế nhưng vì nhiều lý do, những ý tưởng của tôi đành gác lại. Đến một ngày, một người em cũ liên hệ với tôi, bạn có chia sẻ rằng: Em thấy ở OneHousing có mô hình hoạt động giống những gì ngày xưa anh đã từng đề xuất rất nhiều lần. Câu nói đấy thôi chính là mối lương duyên đưa tôi đến với OneHousing ngày hôm nay.

      Việc minh bạch hóa này sẽ giúp cho thị trường phát triển bền vững hơn và môi giới cũng sẽ có lộ trình phát triển bền vững hơn? 

      Điều này là chắc chắn, bởi vì các quy định bất động sản thì chỉ dừng lại ở việc phân phối dự án mới bắt buộc phải thông qua sàn. Và tôi mong muốn trong thời gian sớm nhất đối với bất động sản thổ cư cũng sẽ được thông qua sàn hoặc là sàn thương mại điện tử. Khi đó tất cả môi giới đều phải có đầy đủ chứng chỉ hành nghề,  có đầy đủ kiến thức và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật, mọi giao dịch đều minh bạch, hoạt động mua bán của khách hàng hay hoa hồng môi giới cũng phải rõ ràng, nộp thuế cho Nhà nước,...Đó là điều tôi rất mong chờ và sẵn sàng đồng hành với OneHousing. 

      Thị trường BĐS thổ cư là một thị trường truyền thống, mọi thứ dường như sẽ khó khăn hơn khi phải thay đổi một cái gì đó đã tồn tại quá lâu. Anh có nghĩ rằng mình sẽ giúp các môi giới họ nhìn nhận đúng vấn đề là minh bạch thì về lâu dài nó sẽ mang lại những cái lợi ích gì cho các bạn?

      Đương nhiên không cái gì khi mới khởi sự nó dễ dàng cả, sẽ rất vất vả, cũng rất khó khăn nhưng tôi sẵn sàng đối mặt với những khó khăn đó để chúng ta cùng nhau tháo gỡ từng bước một, giúp thị trường bất động sản được minh bạch hóa. 

      Tôi đã từng đào tạo trên 3 vạn môi giới trên toàn quốc. Và vì tôi đã kinh qua tất cả các vị trí nên tôi là người hiểu được ở vị trí nào các bạn cần gì? Các bạn muốn gì? Các bạn khó ở đâu? Chúng ta tìm cách tháo gỡ. Muốn làm nghề được về lâu về dài, chắc chắn chúng ta không thể ăn xổi, chộp giật được mà phải xuất phát từ cái tâm để khách hàng, chủ nhà có niềm tin, từ đó gây dựng uy tín của mình. 

      Ai đi làm cũng để kiếm tiền. Nếu kiếm tiền bằng mọi giá, chúng ta chỉ làm được một vài thương vụ hoặc rất ngắn hạn. Để hoạt động lâu dài, chắc chắn chữ tín phải được đặt lên hàng đầu. 

      Trên cương vị mới thì anh sẽ có những phương án nào để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng? 

      Khi khách hàng đến làm việc với OneHousing thì khách hàng hay chủ nhà được gì? Thứ nhất là tất cả thông tin đều rõ ràng minh bạch, không mập mờ, pháp lý cũng vậy, giảm thiểu rất nhiều nguy cơ rủi ro cho khách hàng. Hiện nay rất nhiều khách hàng hay chủ nhà đặc biệt là khách phản hồi rằng, các thông tin môi giới đưa lên là không đúng, là không chuẩn, dẫn đến mất rất nhiều thời gian cho khách khi tiếp cận với môi giới và đi xem nhà. Ở OneHousing, các căn nhà đều làm việc với chính chủ, pháp lý rõ ràng minh bạch.

      Thứ hai, môi giới của OneHousing đều được cấp chứng chỉ môi giới, được đào tạo về pháp lý, về quy trình thủ tục chuyển nhượng... Trước đây rất nhiều các giao dịch vì môi giới không nắm bắt được quy trình, không được đào tạo dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn và bản thân khách hàng, có những người mua nhà lần đầu nên không phải ai cũng hiểu rõ quy trình và pháp lý nên cần có những môi giới chuyên nghiệp. 

      Do đó, mọi giao dịch qua OneHousing sẽ giúp cho khách và chủ tốn ít thời gian nhất, ít công sức nhất và giao dịch an toàn đảm bảo nhất, đúng quy định của pháp luật.

      Ngoài ra, có những thứ mà khách hàng hay chủ nhà không nhìn nhận được ra ngay, một phần vì thiếu kinh nghiệm, một phần khác vì cái lợi trước mắt, nhiều khách hàng khai giảm thuế. Cái lợi trước mắt rất chi là nhỏ, nhưng khi thị trường minh bạch hóa, thì những sai phạm có thể là 5 năm trước đến 10 năm trước vẫn có thể tìm ra, và vẫn có nguy cơ phải chịu trách nhiệm. Đâu phải là 5 năm trước 10 năm trước đã xảy ra rồi là không bị truy cứu đâu? Đây là quyền và nghĩa vụ của công dân, là một công dân, tôi rất mong muốn được nộp thuế Nhà nước. Nhà nước đã quy định rồi và để làm được thì chúng ta là người góp công sức để xây dựng cho chính đất nước của mình, tôi mong chờ việc đó.

      Luôn trong tâm thế là người “đi xây”

      Vậy thì anh đã chuẩn bị tâm thế như thế nào để bắt đầu xây dựng lại từ đầu tại OneHousing? 

      Ở đơn vị cũ, tôi luôn là người tiên phong, tôi luôn trong tâm thế là người “đi xây”, khai phá những địa bàn mới, có cả những địa bàn mà chủ nhà chưa bao giờ biết đặt bút ký vào hợp đồng, chưa bao giờ nghĩ tới việc hoa hồng môi giới cao như vậy… thế nhưng, có khi chưa đầy 2 năm tôi phát triển thì địa bàn đó luôn luôn có doanh thu và doanh số đứng đầu trong 12 quận nội thành. Và tiếp tục tôi lại đi xây địa bàn mới, cứ như vậy…

      Vì thế, việc đến với OneHousing và bắt đầu xây dựng một mạng lưới mới thì đó cũng là việc mà tôi đã từng quen nên vấn đề này đối với tôi không có gì là khó khăn cả.

      Anh nhận thấy được khó khăn của người môi giới khi hoạt động độc lập bên ngoài? Vì sao họ cần có một tổ chức mạnh, một hệ thống bài bản chuyên nghiệp phía sau?

      Khi môi giới hoạt động tự do bên ngoài gặp rất nhiều những khó khăn vướng mắc từ nguồn nhà, đào tạo kỹ năng, pháp lý, quy trình, công cụ hỗ trợ…dẫn tới nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho giao dịch cũng như việc thu hoa hồng của môi giới. Vì vậy môi giới cần phải tham gia vào một tổ chức mạnh, hệ thống bài bản để giải quyết hết các vấn đề được nêu trên.

      Qua nhiều năm hoạt động thì tôi thấy rằng nghề môi giới bất động sản thổ cư là một trong những nghề khó nhất thế giới, bởi vì giao dịch của chúng ta là giao dịch rất lớn, tiền và thu nhập khi mỗi thương vụ thành công nó cũng không hề ít. Làm gì có cái nghề nào ở trên xã hội này là “ngồi mát ăn bát vàng”? Nghề đó là không có, nghề nghiệp nào để có thành công cũng phải trả giá, bản thân môi giới bất động sản thổ cư rất vất vả, rất kiên trì và sự đào thải rất lớn, và rất khó khăn.

      Môi giới muốn thành công thì việc đầu tiên là lựa chọn được một doanh nghiệp uy tín có hướng đi đúng đắn, thứ hai là lựa chọn được một người thầy giỏi tốt, nhiệt tình có tâm thì sẽ đào tạo ra một môi giới tương tự như vậy.

      Nếu có một lời khuyên cho những môi giới đang còn đắn đo, thì anh sẽ đưa ra lời khuyên cho họ như thế nào để họ dễ dàng đưa ra quyết định?

      Những môi giới nào đã xác định làm nghề môi giới bất động sản thổ cư, thì đây là một nghề không có tuổi, tuổi thọ của nghề kéo rất dài. Khi nào chân còn đi được, còn đam mê, còn muốn kiếm tiền thì còn làm được nghề môi giới. Về với OneHousing thì chúng ta có cái gì? Thứ nhất chúng ta được tiếp cận với một “siêu app” có thể tìm kiếm nhà, thẩm định, đánh giá rất chuyên nghiệp.

      Cái thứ hai, với các đầu chủ khi đến với OneHousing thì các bạn được hỗ trợ về tài chính với mức cơ chế rất tốt khi mang nhà về giỏ hàng và cả khi môi giới đầu khách chốt được nhà. Với môi giới đầu khách, chúng tôi đang có chương trình kích cầu, mỗi môi giới đến với OneHousing chốt một căn nhà, được hưởng 50% trong tổng hoa hồng và OneHousing sẵn sàng nhân đôi hoa hồng thưởng thêm cho các bạn chốt căn nhà đó. Tôi khẳng định luôn hai việc tôi vừa nói chưa có bất kỳ một đơn vị nào trên thị trường có thể làm được việc đó, chắc chắn đây là cơ chế cao nhất thị trường bây giờ.

      Thực ra trong 10 năm làm nghề của anh thì cũng sẽ có những thời điểm khó khăn, có lúc nào mà anh cảm thấy là mình muốn bỏ nghề không?

      Khi bắt đầu bước chân vào người môi giới bất động sản tôi là người đầu tiên ở công ty với 33 vụ “dập dình” mà không chốt một vụ nào, cả các anh em ở trong phòng hay nói đùa mà, ngoài đường thì có “thánh nhọ”, mà trong phòng này cũng có “thánh nhọ”. Thực ra với rất nhiều anh em, chỉ 3-4 vụ chốt không thành công thôi là có  thể quay sang là đổ lỗi, mình đen, mệnh mình không hợp với nghề này… rồi có thể bỏ nghề. Thế nhưng, tôi thì nghĩ khác, thứ nhất khi muốn thì chúng ta phải tìm cách, còn khi không muốn thì mới kiếm lý do. Và làm thế nào đó để mình vực tinh thần của mình lên, chúng ta phải có một cái nhìn khác, góc nhìn khác để lạc quan hơn. Hầu hết các vụ chốt của mình chưa thành công thì ở trong đầu tôi luôn luôn có câu hỏi vì sao? tại sao? tại sao? vì sao? và dần dần mình đi tìm kiếm câu trả lời cho những thương vụ đó? 33 vụ không chốt được, tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, thì đó là những bài học kinh nghiệm cực kỳ quý báu mà không thể mua được bằng tiền. 

      Từ lúc tôi bước chân vào nghề tôi đã đứng lớp đào tạo đến trên 3 vạn, gần 4 vạn môi giới trên toàn quốc, bởi vì tôi mong muốn tất cả những gì chia sẻ là kinh nghiệm thực chiến chứ không phải là sách vở, tôi sẵn sàng chia sẻ đào tạo hướng dẫn, để giúp các bạn có một cái nghề và kiếm được tiền từ nghề này.

      Cảm ơn anh về buổi chia sẻ!

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương