Hỏi: E-banking HDBank cung cấp chính sách bảo mật như thế nào cho khách hàng?
Giải đáp:
Để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng, e-banking HDBank tuân thủ các nguyên tắc chính sách bảo mật sau:
- Chỉ yêu cầu cung cấp thông tin liên quan trực tiếp đến nhu cầu tài chính và giao dịch giữa khách hàng và ngân hàng.
- Sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm.
- Không tiết lộ thông tin cá nhân cho bên thứ ba trừ khi có sự đồng ý của khách hàng hoặc theo yêu cầu của pháp luật.
- Đảm bảo thông tin của khách hàng được lưu trữ một cách chính xác và luôn được cập nhật.
- Áp dụng các hệ thống bảo mật tiên tiến để ngăn chặn truy cập trái phép, bao gồm cả từ nhân viên ngân hàng.
- Các cá nhân hoặc bên thứ ba có quyền truy cập thông tin cá nhân của khách hàng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo mật của ngân hàng.

E-banking có nhiều chính sách bảo mật thông tin của khách hàng (Nguồn: Công nghệ và đời sống)
Về chính sách bảo mật e-banking HDBank áp dụng các tiêu chuẩn ngành ngân hàng để bảo vệ thông tin khách hàng:
- Máy khách: Sử dụng công nghệ mã hóa 256-bit Secure Socket Layer (SSL) để bảo vệ thông tin trong quá trình truyền tải trên Internet.
- Máy chủ: Máy chủ của HDBank được bảo vệ bằng hệ thống tường lửa và hệ thống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập (IDS/IPS), với sự giám sát liên tục của người quản trị để ngăn chặn truy cập trái phép. Mật khẩu của khách hàng được mã hóa một chiều, do đó ngay cả người quản trị cũng không thể biết được mật khẩu.
Khi gặp sự cố về bảo mật, khách hàng cần liên hệ ngay với ngân hàng HDBank để tránh bị lợi dụng bởi kẻ gian.
Xem thêm
Tài khoản e-banking HD Bank quên đăng xuất khỏi thiết bị có bị lộ thông tin không?
Đăng ký gói tài khoản HD Bank e-SkyOne có được miễn phí giao dịch e-banking HD Bank không?