Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa B Masteri West Heights

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa B Masteri West Heights

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/04/2023
      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa B Masteri West Heights là bao nhiêu? Thông tin chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Bạn đang quan tâm đến diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa B Masteri West Heights? Giá bán, tiện ích của dự án này như nào? OneHousing sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về căn hộ 1 phòng ngủ thuộc tòa B và một số thông tin về dự án Masteri West Heights trong bài viết dưới đây. 

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy là gì? Cách tính như thế nào?

      • Diện tích tim tường: Diện tích tim tường hay còn gọi là diện tích sàn xây dựng được tính từ tâm tường ở trung tâm căn hộ, bao gồm toàn bộ phần tường bao quanh căn hộ, tường phân chia giữa các căn hộ, diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật nằm bên trong nhà.

      Công thức tính: 

      Diện tích tim tường = Diện tích thông thủy (Diện tích sử dụng nhà ở) + Diện tích tường bao quanh căn hộ + Diện tích cột, hộp kỹ thuật

      • Diện tích thông thủy: Diện tích thông thủy hay còn gọi là diện tích sử dụng căn hộ là cách tính toàn bộ phần diện tích bên trong của căn nhà, bao gồm tường ngăn các phòng, diện tích ban công hay logia (nếu có) gắn với căn hộ đó và không bao gồm tường bao quanh căn hộ, diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật. 

      Công thức tính:

      Diện tích thông thủy = Diện tích sàn ở + Diện tích ban công, logia nếu có + Diện tích tường ngăn phòng.

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-1-phong-ngu-toa-b-masteri-west-heights

      Cách tính diện tích thông thủy (Nguồn: Cafeland)

      Vậy khi mua nhà, chúng ta tính dựa trên diện tích tim tường hay diện tích thông thủy? Theo quy định cũ thuộc Thông tư 16/2010/TT-BXD, chủ đầu tư được quyền lựa chọn một trong hai cách tính trên để áp dụng trong hợp đồng mua bán. Nhưng điều này vô hình chung đã gây ra nhiều tranh chấp khi có một số chủ đầu tư chọn cách tính diện tích tim tường, làm tăng diện tích thực tế của căn hộ, từ đó làm giảm đi đơn giá/m2 tạo tâm lý giá rẻ, thu hút nhiều người mua. Và điều này đã khiến cho người mua không chỉ bị thiệt về diện tích sử dụng thực tế mà còn phải chịu thêm các khoản phí dịch vụ về sau do được tính dựa trên diện tích ghi trong hợp đồng. 

      Vậy nên theo quy định mới nhất thuộc Khoản 2, Điều 101, Luật Nhà ở số 65/2014//QH13 có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 quy định, diện tích sử dụng căn hộ chung cư ghi trên hợp đồng mua bán sẽ được tính theo kích thước thông thủy để đảm bảo quyền lợi cho người mua. Tuy nhiên trên sổ hồng, cơ quan thẩm quyền vẫn phải ghi rõ cả diện tích tim tường và diện tích thông thủy (quy định tại Khoản 3, Điều 9, Luật Nhà ở số 65/2014/QH13). 

      Đọc tiếp

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa B Masteri West Heights

      Căn hộ 1 phòng ngủ tòa B Masteri West Heights có tất cả 11 căn trên một mặt sàn, chiếm 36,67%. Căn hộ có diện tích tim tường là từ 45,86 - 51,89m2 và diện tích thông thủy 41,64 - 47,24 m2. 

      Mặc dù với diện tích khá nhỏ nhưng các căn hộ tại đây đều được thiết kế tối ưu không gian với các phòng chức năng đầy đủ gồm 1 phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh, phòng bếp và có thêm một không gian phụ có thể thiết kế thành phòng làm việc hoặc phòng ngủ nhỏ. Vì diện tích không quá rộng nên những căn hộ kiểu này thường phù hợp với người độc thân hoặc những cặp vợ chồng trẻ mới cưới, gia đình nhỏ có 1 con muốn có tổ ấm riêng để tự lập. 

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-1-phong-ngu-toa-b-masteri-west-heights

      Thiết kế mặt bằng tầng điển hình tòa B Masteri West Heights (Nguồn ảnh: Masteri West Heights)

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 2 phòng ngủ tòa D Masteri West Heights

      Tại sao nên lựa chọn căn hộ 1 phòng ngủ tòa B Masteri West Heights?

      Dự án Masteri West Heights tọa lạc tại khu đô thị Vinhomes Smart City ngay cửa ngõ phía Tây thành phố Hà Nội. Trong đó, tòa B là một trong những tòa căn hộ cao cấp có vị trí đẹp nhất dự án khi đối diện công viên trung tâm Central Park và có tầm nhìn hướng thẳng ra hồ nhân tạo trải cát trắng 4.8 ha. 

      Tòa B có tổng cộng 30 căn hộ trên một mặt sàn và được chia thành các căn Studio, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN và Duplex. Trong đó, các căn hộ 1 phòng ngủ thường có ở vị trí giữa tầng nhưng vẫn được thiết kế đảm bảo tất cả đều có ánh sáng tự nhiên và view hướng thẳng ra hồ trung tâm công viên Central Park. 

      Không chỉ có tầm nhìn thoáng đãng, cư dân của tòa B Masteri West Heights còn được thừa hưởng hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp bao gồm sân khấu biểu diễn ngoài trời, vườn lọc không khí, không gian làm việc sáng tạo, công viên nước, tiểu cảnh thác nước, vườn trên không, rạp chiếu phim trong nhà, khu vui chơi trẻ em, phòng tập gym, khu shophouse,... Cùng với đó là những tiện ích của cả khu đô thị như TTTM Vincom Mega Mall, trường học Vinschool, bệnh viện Vinmec, công viên Nhật Bản Zen Park, công viên Gym ngoài trời Gym Park,...

      dien-tich-tim-tuong-dien-tich-thong-thuy-can-ho-1-phong-ngu-toa-b-masteri-west-heights

      Thiết kế mẫu căn hộ 1 phòng ngủ  tòa B Masteri West Heights (Nguồn: Masteri West Heights)

      Mua căn hộ 1 phòng ngủ của Masteri West Heights ở đâu giá hợp lý? 

      Hiện tại, người mua có thể tham khảo giá bán và thông tin liên quan đến căn hộ 1 phòng ngủ của dự án Masteri West Heights tại OneHousing. Cụ thể OneHousing có đăng bán:

      • Căn hộ 1 phòng ngủ tòa D có diện tích từ 42 - 47m2, giá bán dao động từ 52 - 69 triệu đồng/m2 tùy diện tích và vị trí view nội khu hay view hồ.
      • Căn hộ 1 phòng ngủ tòa A có diện tích từ 41,6 - 47m2, giá bán dao động từ 65 - 79 triệu đồng/m2 tùy diện tích và vị trí view nội khu hay view hồ. 

      OneHousing chuyên cung cấp chi tiết thông tin các dự án bất động sản trên khắp cả nước và đặc biệt sở hữu đội ngũ chuyên gia đáng tin cậy sẽ cho bạn những lời khuyên tốt nhất để có quyết định mua nhà sáng suốt. Bên cạnh đó, OneHousing còn có đội ngũ chuyên viên môi giới ProAgent giàu kinh nghiệm, luôn thấu hiểu tâm lý khách hàng làm việc dựa trên tiêu chí: 

      • Đồng hành cùng khách hàng trong mọi nhu cầu về bất động sản.
      • Luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua nhà đơn giản, tối ưu và dễ chịu nhất.
      • Luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng để có những giới thiệu tư vấn phù hợp.
      • Am hiểu kiến thức về bất động sản giúp khách hàng đưa ra những lựa chọn đúng nhất. 
      • Tận tâm hỗ trợ khách hàng tối đa trong quá trình mua nhà. 

      Vậy nên, để có thể mua căn hộ 1 phòng ngủ dự án Masteri West Heights một cách an toàn, đừng ngại ngần liên lạc OneHousing để được tư vấn tận tâm nhất. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của ProAgent.

      Xem Thêm:

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 3 phòng ngủ tòa A Masteri West Heights

      Diện tích tim tường, diện tích thông thủy căn hộ 1 phòng ngủ tòa C Masteri West Height

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương