Điểm danh 6 sai lầm khiến KPI hàng tháng của môi giới bất động sản giảm mạnh

      Điểm danh 6 sai lầm khiến KPI hàng tháng của môi giới bất động sản giảm mạnh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/02/2024
      Đọc ngay bài viết dành riêng cho các nhân viên môi giới bất động sản cùng OneHousing để tránh giảm sút KPI hàng tháng của mình!

      Hiện nay, nhân viên môi giới bất động sản là một trong những nghề phổ biến và được nhiều bạn quan tâm. Trong quá trình làm việc, đôi khi các môi giới sẽ gặp phải khó khăn ảnh hưởng đến hiệu suất công việc (hay còn gọi là KPI), vì vậy để cải thiện khả năng làm việc được tốt hơn hãy cùng OneHousing tham khảo những sai lầm mà môi giới dễ mắc phải, chi tiết ngay bên dưới!

      Môi giới bất động sản là ngành nghề như thế nào?

      Môi giới bất động sản đóng vai trò trung gian giữa các bên như mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, hoặc cho thuê mua bất động sản (Theo khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014).

      Trong kinh doanh bất động sản, nhờ có các nhân viên môi giới mà quá trình giao dịch mua bán giữa các bên được diễn ra thuận lợi. Dựa trên nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức chuyên môn và sự am hiểu về thị trường bất động sản. Từ đó mà các nhân viên môi giới sẽ hỗ trợ, tư vấn những sản phẩm bất động sản phù hợp nhu cầu của khách hàng.

      Công việc của nhân viên môi giới bất động sản sẽ bao gồm: Tìm kiếm khách hàng, cung cấp thông tin, chính sách tư vấn cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục giấy tờ giao dịch nhà đất,...

      diem-danh-6-sai-lam-khien-kpi-hang-thang-cua-moi-gioi-bat-dong-san-giam-manh-onehousing-1

      Nhân viên môi giới bất động sản đóng vai trò trung gian giữa các bên mua bán (Nguồn: MCKinney Realty)

       

      6 sai lầm làm ảnh hưởng đến KPI hàng tháng của nhân viên môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      KPI là từ viết tắt của Key Performance Indicator, hiểu một cách đơn giản đây là khái niệm dùng để đánh giá kết quả công việc, thường được thể hiện qua các thông tin như số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu,... Dựa trên KPI các nhà quản lý sẽ dễ dàng theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên có đạt hiệu quả hay không.

      Sau đây là 6 yếu điểm mà các nhân viên môi giới bất động sản có thể dễ gặp phải khi làm việc:

      Thiếu sự tự tin

      Trong quá trình tư vấn sản phẩm bất động sản hoặc trò chuyện, nhân viên môi giới sẽ vô tình gặp phải những vị khách khó tính, đặt nhiều câu hỏi, hoặc có thể quá soi xét... Những khách hàng này đôi khi sẽ làm bạn bối rối, ảnh hưởng đến quá trình giao dịch của bạn, vì vậy là để làm tốt công việc này bạn nên chuẩn bị cho mình một sự tự tin nhất định và chủ động với khách hàng hơn. 

      Khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm và có nhu cầu tìm hiểu nghĩa là họ có thể là một trong những khách hàng tiềm năng, tự tin nắm bắt cuộc trò chuyện. Thông qua việc đặt câu hỏi và lắng nghe nhu cầu của khách hàng, bạn có thể dễ dàng phân tích và tìm các phương án giúp họ giải quyết vướng mắc.

      diem-danh-6-sai-lam-khien-kpi-hang-thang-cua-moi-gioi-bat-dong-san-giam-manh-onehousing-2

      Nhân viên môi giới bất động sản cần có sự tự tin trong quá trình làm việc với khách hàng (Nguồn: Docosan)

      Quản lý cảm xúc chưa tốt

      Nếu gặp phải trường hợp các nhân viên môi giới nhận được những phản hồi không được tích cực như “bất động sản không phù hợp với tôi” hoặc “tôi chưa thấy ổn”,... Nếu không chuẩn bị tâm lý trước rất có thể bạn sẽ thấy thất vọng, cảm xúc khi bị chi phối sẽ rất dễ ảnh hưởng đến cuộc nói chuyện về sau và đôi khi bạn sẽ không lắng nghe khách hàng đang thực sự cần gì.

      Vì vậy, để hạn chế cảm xúc tiêu cực xuất hiện tốt hơn hết khi gặp phải tình huống khách hàng chưa ưng ý bạn có thể đặt thêm nhiều câu hỏi khác nhau, trong quá trình đó hãy cố gắng lắng nghe để hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn thực sự của họ là gì.

      Sợ bị khách hàng từ chối

      Đôi khi bạn sẽ gặp được các khách hàng tiềm năng nhưng không phải ai cũng sẽ đưa ra quyết định ngay lập tức. Thay vào đó, họ sẽ lãng tránh, từ chối phản hồi hoặc “cần có thêm thời gian để suy nghĩ”, đừng vội sợ hãi mà hãy học cách kiên trì nhẫn nại trò chuyện với khách hàng để làm rõ lý do tại sao và tìm phương án giải quyết hiệu quả nhất.

      Đừng ngại hỏi và đưa ra các câu hỏi trọng điểm liên quan đến vấn đề khiến khách hàng bận lòng, càng hiểu rõ nhu cầu của khách hàng thì càng giúp ích cho quá trình tư vấn chốt sale của các nhân viên môi giới.

      diem-danh-6-sai-lam-khien-kpi-hang-thang-cua-moi-gioi-bat-dong-san-giam-manh-onehousing-3

      Nhân viên môi giới nên kiên trì để tìm ra phương án tốt nhất cho khách hàng (Nguồn: VietnamWorks)

      Thiếu kiến thức chuyên môn về bất động sản

      Điểm khác biệt giữa nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp chính là dựa vào kiến thức và khả năng nắm bắt tình hình thị trường. Một khi trang bị đầy đủ thông tin như loại hình bất động sản, luật đất đai, nhà ở,... và am hiểu thông tin thị trường, sẽ hỗ trợ cho quá trình tư vấn khách hàng của bạn được dễ dàng và hiệu quả hơn.

      Đa số khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và an tâm hơn khi làm việc với nhân viên môi giới có kinh nghiệm và kiến thức dồi dào, đây cũng được xem là một trong những yếu tố để khách hàng quyết định mua sản phẩm bất động sản mà bạn giới thiệu.

      Thiếu kỹ năng tư vấn

      Đây là một trong những kỹ năng mềm quan trọng mà một nhân viên môi giới bất động sản cần có và phải được rèn luyện thường xuyên. Nhiều khách hàng sẽ thường đặt câu hỏi để bạn giải đáp như giá bất động sản sẽ tăng hay giảm trong thời gian sắp tới, hồ sơ pháp lý liên quan như thế nào, chính sách vay ra sao,... Nếu bạn không cập nhật liên tục thì sẽ khó thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm.

      diem-danh-6-sai-lam-khien-kpi-hang-thang-cua-moi-gioi-bat-dong-san-giam-manh-onehousing-4

      Kỹ năng tư vấn rất cần thiết cho các nhân viên môi giới bất động sản (Nguồn: Wcom)

      Chưa có sự tập trung

      Lĩnh vực bất động sản có khá nhiều phân khúc và loại hình đa dạng, do đó, bạn chỉ nên tập trung vào phân khúc và thị trường nhất định, tránh làm quá nhiều phân khúc sẽ dễ làm bạn xao nhãng và không mang lại hiệu quả cao. Khi tập trung vào phân khúc nhất định bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm, kiến thức thực khi làm việc trở thành một nhân viên môi giới có nhiều am hiểu, tạo dựng niềm tin để khách hàng tin tưởng bạn hơn.

      Trên đây là một số điểm yếu làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như kết quả KPI của nhân viên môi giới bất động sản thường gặp phải. Hy vọng rằng qua bài viết này OneHousing đã giúp bạn hiểu rõ hơn và hạn chế mắc phải các sai lầm kể trên trong quá trình làm việc!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hướng dẫn lên chiến lược quản lý thời gian hiệu quả cho môi giới bất động sản

      Tại sao môi giới bất động sản nên tham dự một khóa học môi giới?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương