Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Yên Sở, quận Hoàng Mai

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Yên Sở, quận Hoàng Mai

      Onehousing image
      5 phút đọc
      08/11/2023
      Cùng tham khảo thông tin địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Yên Sở, thuộc bất động sản quận Hoàng Mai qua bài viết sau của OneHousing.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ cập nhật chi tiết thông tin địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho những người mua bán nhà đất tại phố Yên Sở, quận Hoàng Mai để có thể tiến hành thuận lợi, suôn sẻ, đảm bảo quyền lợi công dân.

      Tổng quan về phố Yên Sở, quận Hoàng Mai

      Nằm tại địa phận phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội, phố Yên Sở chỉ dài 450m và rộng 7m. Đây là con phố nối liền đường Tam Trinh với phố Yên Duyên.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-yen-so-quan-hoang-mai-onehousing-1

      Phố Yên sở có chiều dài chỉ 450m thuộc phường Yên Sở (Nguồn: OneHousing)

      Vị trí hiện tại của phố Yên Sở đã từng là đất của làng Sở Thượng, một ngôi làng Việt cổ nằm ở tả ngạn sông Hồng, phía Nam của kinh thành Thăng Long. Từ tháng 11 năm 2003, sau khi thành lập, phố Yên Sở trở thành một phần của phường Yên Sở thuộc quận Hoàng Mai.

      Mặc dù phố Yên Sở khá ngắn, nhưng nó là trung tâm hành chính của phường Yên Sở. Trên con đường này, bạn có thể tìm thấy UBND phường Yên Sở, trụ sở Công an phường Yên Sở, trạm y tế phường Yên Sở, và bưu điện Văn hóa Yên Sở. 

      Ngoài ra, phố Yên Sở còn đặc trưng với nhiều tiện ích xã hội và dịch vụ công cộng khác như trường mầm non, văn phòng công ty, chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, phòng giao dịch ngân hàng, shop thời trang và các quán ăn, tạo nên sự đa dạng và thuận tiện cho cư dân địa phương. 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phường Yên Sở và phố Yên Sở, quận Hoàng Mai

      Phường Yên Sở, nằm ở cửa ngõ phía Nam của thủ đô Hà Nội, là một khu vực đáng chú ý với sự kết nối và phát triển đô thị nhanh chóng. Đặc biệt, phố Yên Sở, tọa lạc tại đây, được bao quanh bởi mạng lưới giao thông hiện đại với tuyến đường vành đai 3 và đoạn đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. 

      Vị trí đắc địa này giúp cư dân dễ dàng di chuyển tới các quận phía Tây của Hà Nội như Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, cũng như tiếp cận các tuyến đường lớn như cầu Thanh Trì để sang Gia Lâm và các tỉnh lân cận.

      Phường Yên Sở không chỉ là một vùng kết nối giao thông thuận lợi, mà còn có cơ sở hạ tầng đô thị đang phát triển mạnh mẽ. Sự xuất hiện của nhiều dự án chung cư cao tầng như khu đô thị Yên Duyên, tòa nhà Gelexia Riverside, Dandelion Residence đã làm thay đổi cảnh quan của phường, tạo ra một môi trường sống hiện đại và tiện nghi. Công viên Yên Sở, là điểm đến yêu thích của nhiều người dân thủ đô, cũng tạo nên một không gian xanh và thư giãn trong lòng thành phố.

      Bên cạnh đó, việc quản lý và phát triển hạ tầng thoát nước và chống ngập úng tại Yên Sở luôn được ưu tiên và quan tâm. Đặc biệt khi nằm trong vùng đất trũng, bao quanh bởi các con sông lớn như sông Hồng, sông Tô Lịch, và sông Kim Ngưu.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-yen-so-quan-hoang-mai-onehousing-2

      Nhà đất phố Yên Sở được nhiều nhà đầu tư quan tâm (Nguồn: Batdongsan)

      Phố Yên Sở, với sự cải tạo và xây mới, trở thành điểm nhấn về nét đẹp và sự khang trang trong khu vực này, thể hiện sự phồn thịnh và phát triển của phường Yên Sở.

      Giá bán nhà đất tại phố Yên Sở quận Hoàng Mai được cập nhật tại website Batdongsan vào tháng 11/2023 dao động từ 1.15 đến 15.2 tỷ đồng/căn, diện tích 22.2 đến 90m2.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Yên Sở, quận Hoàng Mai

      Theo quy định của pháp luật, các hộ gia đình muốn mua nhà đất tại phố Yên Sở, quận Hoàng Mai sẽ cần thực hiện thủ tục nhập khẩu tại Công an quận Hoàng Mai. Địa chỉ của Công an quận Hoàng Mai là số 6 Bùi Huy Bích, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cách phố Yên Sở khoảng 2.8km..

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-yen-so-quan-hoang-mai-onehousing-3

      Thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất phố Yên Sở, quận Hoàng Mai được thực hiện tại công an quận Hoàng Mai (Nguồn: Luật ACC)

      Để chuẩn bị cho thủ tục nhập khẩu, hộ gia đình cần chuẩn bị một số giấy tờ gồm tờ khai báo về thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu hoặc tờ khai nhân khẩu, giấy chuyển hộ khẩu theo quy định và các giấy tờ chứng minh về nơi ở hợp pháp của hộ gia đình.

      Thủ tục nhập khẩu được thực hiện theo các bước sau:

      • Bước 1: Đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan xã/phường nơi hộ gia đình muốn đến sinh sống.
      • Bước 2: Sau khi đã đủ thời gian tạm trú, hộ gia đình cần quay trở lại nơi đăng ký hộ khẩu cũ và tiến hành cắt khẩu.
      • Bước 3: Tiếp theo, hộ gia đình sẽ làm thủ tục nhập khẩu tại nơi đã đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1. 

      Sau 15 ngày làm việc, cơ quan công an sẽ cấp hộ khẩu cho người nộp hồ sơ đăng ký thường trú. Trong trường hợp không được cấp khẩu, cơ quan sẽ có văn bản trả về và ghi rõ lý do.

      Lệ phí nhập khẩu tại các quận, phường là 15.000 đồng và 8.000 đồng tại các khu vực khác, theo Điều 1 Nghị định 06/2020/NĐ-HĐND.

      Bài viết của OneHousing đã cập nhật thi tiết địa điểm làm thủ tục nhập khẩu cho các khách hàng khi mua nhà đất tại phố Yên Sở, quận Hoàng Mai. Với những thông tin này sẽ giúp cư dân sinh sống tại khu vực thực hiện các thủ tục pháp lý thuận tiện và dễ dàng hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Nguyễn Phan Chánh, quận Hoàng Mai

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hoàng Mai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương