Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn, quận Hai B

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      04/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng là ở đâu? Tham khảo ngay sau đây!

      Việc nhập khẩu nhà đất là một quá trình phức tạp, đặc biệt đối với hộ gia đình muốn sở hữu bất động sản nhà đất tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Sở hữu vị trí đắc địa, hệ thống giao thông hoàn thiện cũng nhiều tiện ích đa dạng, phố Trần Xuân Soạn là một trong những tuyến phố được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản “để mắt” đến. 

      Ngay sau đây, OneHousing sẽ cập nhật thông tin chi tiết về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất cho hộ gia đình tại phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng, để bạn đọc thuận tiện tham khảo. 

      Thông tin tổng quan về phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-tran-xuan-soan-quan-hai-ba-trung-n17t-onehousing-1

      Vị trí phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Google Maps)

      Phố Trần Xuân Soạn là một tuyến phố nhỏ thuộc địa phận quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Phố bắt đầu từ đường Lò Đúc (số 24 Lò Đúc) và kết thúc tại ngã ba Trần Nhân Tông giao với Phùng Khắc Khoan, đi qua các phố Thi Sách, Ngô Thì Nhậm. Tuyến phố có chiều dài chỉ 350m song chiều ngang khá rộng rãi, khoảng 12m.

      Phố Trần Xuân Soạn tọa lạc ở trung tâm phường Ngô Thì Nhậm, nằm giáp với phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng. Tuyến phố có lòng đường rộng rãi, thông thoáng với mật độ dân cư tập trung sinh sống đông đúc. Với lợi thế trên, dọc hai tuyến phố là các cửa hàng tiện ích, quán ăn, nhà hàng… với đủ loại dịch vụ hấp dẫn, hoạt động buôn bán, kinh doanh diễn ra tấp nập. 

      Trên phố Trần Xuân Soạn cũng có nhiều công ty và phòng giao dịch các ngân hàng hoạt động, kế bên đó là một số khu chợ lớn. Tuyến phố này còn có vị trí tiếp giáp với các tuyến đường sầm uất khác như Lê Văn Hưu, Phố Huế, Hòa Mã, Hàng Chuối, Hàn Thuyên và Hàm Long.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn

      Bất động sản quận Hai Bà Trưng luôn là điểm nóng trên toàn thị trường thành phố Hà Nội. Điều này có thể hiểu vì quận Hai Bà Trưng là một trong bốn quận trung tâm của thành phố, do đó được đầu tư một cách toàn diện về cơ sở hạ tầng, tiện ích, giao thông đô thị để có thể trở thành điểm an cư lý tưởng và có tiềm năng đầu tư hấp dẫn cho các khách hàng.

      Thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng phát triển toàn diện ở mọi loại hình và phân khúc từ căn hộ chung cư, biệt thự, nhà đất, nhà riêng, nhà mặt phố… Tổng thể, giá bán bất động sản quận Hai Bà Trưng luôn ở mức cao so với các quận khác, đặc biệt ở các khu phố trung tâm sầm uất như: Phố Huế, Nguyễn Du, Bà Triệu, Trần Nhân Tông, Trần Xuân Soạn… 

      Thị trường nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn được đánh giá là vô cùng sôi động. Mặc dù tuyến phố có chiều dài chỉ khoảng 350m song lại là nơi tập trung nhiều của nhiều cơ quan doanh nghiệp, cửa hàng tiện lợi, quán ăn… tạo nên không khí nhộn nhịp suốt đêm ngày, thuận lợi cho việc kinh doanh buôn bán của người dân địa phương phát triển mạnh mẽ.

      Bên cạnh đó, phố Trần Xuân Soạn cũng có vị trí cận kề với các tuyến phố như: Lò Đúc, Phố Huế, Trần Quốc Toản, Tuệ Tĩnh, Hòa Mã… mang đến kết nối thuận tiện trong khu vực. Ngoài ra, từ vị trí phố Trần Xuân Soạn có thể di chuyển dễ dàng tới các địa điểm như: Tiểu học Ngô Thì Nhậm, THCS Lê Ngọc Hân, THPT Trần Nhân Tông, Khách sạn The Ann Hà Nội, Vincom Center Bà Triệu, Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Hồ Thiền Quang… Giao thông công cộng khu vực cũng rất phát triển, với nhiều tuyến xe buýt chạy qua. 

      Hiện tại, mức giá bán bất động động sản nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng dao động trong khoảng 446 - 910 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí mặt phố hay trong ngõ (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023). 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-tran-xuan-soan-quan-hai-ba-trung-n17t-onehousing-1

      Thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng khu vực phố Trần Xuân Soạn diễn ra sôi động (Nguồn: Nhaphonet)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn

      Căn cứ vào Điểm a Khoản 3 trong Thông tư số 35/2014/TT-BCA của Bộ Công an ngày 09/09/2014, quy định chi tiết như sau: Địa điểm tiến hành làm hồ sơ đăng ký hộ khẩu thường trú của người dân khi mua nhà đất tại thành phố trực thuộc Trung ương được thực hiện tại trụ sở Công an cấp huyện, quận hoặc thị xã.

      Theo đó, địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu đối với các hộ gia đình mua nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn, phường Ngô Thì Nhậm là tại Công an quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Công an quận Hai Bà Trưng có địa chỉ tại số 96 Tô Hiến Thành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Địa chỉ công an quận Hai Bà Trưng chỉ nằm cách phố Trần Xuân Soạn 950m, chỉ 5 phút di chuyển bằng phương tiện cá nhân. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-tran-xuan-soan-quan-hai-ba-trung-n17t-onehousing-1

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất phố Trần Xuân Soạn là tại Công an quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Google Maps)

      Quy trình làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Trần Xuân Soạn

      Bước 1: Thực hiện việc đăng ký tạm trú dài hạn tại phường (xã) tại nơi ở mới. 

      Bước 2: Sau khi hoàn thành thời gian tạm trú, quay trở lại địa phương nơi đăng ký hộ khẩu trước đây và yêu cầu cắt khẩu cũ.

      Bước 3: Tiến hành thủ tục đăng ký thay đổi hộ khẩu tại phường (xã) nơi ở mới đã thực hiện đăng ký tạm trú dài hạn ở bước 1.

      Giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:

      • Phiếu khai báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, tờ khai nhân khẩu.
      • Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại điều 28 luật cư trú năm 2006
      • Các giấy tờ chứng minh nơi ở hợp pháp

      Lưu ý: Trong vòng 15 ngày kể từ khi cơ quan Công an nơi bạn đăng ký nhập khẩu, bạn sẽ nhận được hộ khẩu mới. Trong trường hợp không được cấp hộ khẩu mới, bạn sẽ nhận được văn bản thông báo về lý do bị từ chối. Lệ phí đăng ký thay đổi hộ khẩu là 8.000 - 15.000 đồng tùy từng khu vực, quy định trong Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND.

      Như vậy, OneHousing đã giúp bạn đọc cập nhật chi tiết thông tin về địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu cho các hộ gia đình mua nhà tại phố Trần Xuân Soạn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình làm hồ sơ đăng ký nhập khẩu một cách nhanh chóng và thuận tiện khi mua nhà đất tại quận Hai Bà Trưng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương