Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Tr

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Mai Hắc Đế là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến bất động sản quận Hai Bà Trưng đặt ra. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết này.

      Việc thực hiện các thủ tục nhập khẩu khi mua bất động sản là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo đầy đủ quyền lợi của công dân. Vậy địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua bất động sản quận Hai Bà Trưng nói chung và tại phố Mai Hắc Đế nói riêng ở đâu? Cùng OneHousing tìm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

      Thông tin tổng quan về phố Mai Hắc Đế

      Mai Hắc Đế là một tuyến phố quan trọng trong hệ thống giao thông của quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Tuyến phố có chiều dài 850m, rộng 10m, bắt đầu từ phố Trần Nhân Tông đến phố Lê Đại Hành, song song với phố Huế và cắt ngang các phố Tô Hiến Thành, Tuệ Tĩnh, Đoàn Trần Nghiệp, Thái Phiên.

      Phố có tên gọi đầu tiên là đường số 79 (Voie No 79) trong thời kỳ Pháp thuộc. Đến năm 1919, phố được đổi tên thành Sa-rông (rue Charron) và năm 1945, một lần nữa phố được thay đổi thành Lê Bình. Cuối cùng, vào năm 1949, tên phố đã thay đổi thành Mai Hắc Đế và giữ nguyên cho đến ngày nay. Hiện tại, phố Mai Hắc Đế thuộc địa phận của phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng.

      Phố Mai Hắc Đế nằm ở trung tâm của thành phố Hà Nội, có lòng đường rộng nhưng vỉa hè khá hẹp. Khu vực này có mật độ dân cư đông đúc, náo nhiệt với đa dạng các nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng thời trang, siêu thị, cùng với nhiều dịch vụ khách sạn, spa, thẩm mỹ viện,…

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-mai-hac-de-quan-hai-ba-trung-onehousing-1

      Phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng (Nguồn: NhaBan)

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng

      Với lợi thế là tuyến phố trung tâm của quận Hai Bà Trưng và thủ đô Hà Nội nên thị trường bất động sản tại phố Mai Hắc Đế diễn ra rất sôi động. Nằm tại khu vực có hệ thống tiện ích đầy đủ, tương lai hứa hẹn trở thành đô thị kiểu mẫu của thành phố, phố Mai Hắc Đế có khả năng kết nối thuận tiện tới nhiều tuyến đường huyết mạch và sầm uất khác như: Trần Nhân Tông, Triệu Việt Vương, Tô Hiến Thành, Trần Xuân Soạn, Nguyễn Công Trứ, Bà Triệu, Bùi Thị Xuân,… Điều này giúp cho việc di chuyển của cư dân nơi đây tới các khu vực nội thành nhanh chóng và thuận tiện hơn.

      Xung quanh tuyến phố Mai Hắc Đế quy tụ rất nhiều dự án chung cư nhà ở, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường đại học lớn… giúp cư dân thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và sử dụng. Điển hình, chỉ trong bán kính khoảng 3km, từ vị trí phố Mai Hắc Đế, cư dân có thể kết nối đến các địa điểm Vincom Bà Triệu, Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, Trường THPT Trần Nhân Tông, Đại học Xây Dựng, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Công viên Thống Nhất, Hồ Thiền Quang,…

      Hơn nữa, tuyến phố Mai Hắc Đế được đánh giá là cũng khá rộng rãi và thoáng đãng. Với chiều rộng khoảng 10m nên phố rất thích hợp để thực hiện các hoạt động kinh doanh buôn bán. Một số lĩnh vực thích hợp để kinh doanh trên phố Mai Hắc Đế như khách sạn, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi… Cùng với đó, mật độ dân cư đông đúc cũng giúp cho các loại hình dịch vụ có một lượng khách hàng nhất định.

      Nhìn chung, bất động sản tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng có thể thay đổi theo thời gian và tình hình của thị trường. Theo cập nhật tháng 11/2023 trên trang web Batdongsan, giá nhà đất tại phố Mai Hắc Đế dao động từ 89 - 739 triệu đồng/m2. Đây được cho là mức giá bán khá cao so với các khu vực trung tâm khác. Tuy nhiên, giá trị bất động sản tại phố Mai Hắc Đế còn phụ thuộc vào các yếu tố diện tích, vị trí, tiện ích, độ mới cũ của căn nhà,...

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng

      Thủ tục tiến hành nhập khẩu khi mua nhà đất

      • Bước 1: Cư dân cần làm thủ tục đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan xã hoặc phường tại ở nơi mới.
      • Bước 2: Sau khi đủ thời gian tạm trú tại địa phương mới, cư dân cần phải quay lại nơi đã đăng ký hộ khẩu trước đây để cắt khẩu cũ.
      • Bước 3: Tiếp theo, cư dân phải thực hiện thủ tục nhập khẩu vào nơi đã đăng ký tạm trú ở bước 1.

      Những giấy tờ cần chuẩn bị để thực hiện thủ tục chuyển hộ khẩu gồm:

      • Tờ khai nhân khẩu cùng phiếu khai báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu.
      • Giấy chuyển khẩu theo quy định tại điều 28 Luật cư trú 2006.
      • Các giấy tờ để có thể chứng minh được nơi ở hợp pháp.

      Một số điều mà bạn cần lưu ý khi tiến hành làm thủ tục nhập khẩu:

      • Đối với thành phố trực thuộc Trung ương, cư dân sẽ nộp hồ sơ nhập khẩu tại cơ quan Công an cấp huyện, quận hoặc thị xã.
      • Đối với thành phố trực thuộc tỉnh, cư dân sẽ nộp hồ sơ nhập khẩu tại cơ quan Công an xã, thị trấn thuộc huyện, hoặc thành phố trực thuộc tỉnh.

      Sau 15 ngày tính từ khi cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ, người đăng ký sẽ được cấp hộ khẩu mới. Trong trường hợp nếu không được cấp bạn sẽ nhận được văn bản giải thích rõ lý do.

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu khi mua nhà tại phố Mai Hắc Đế

      Phố Mai Hắc Đế nằm ở phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Do đó, hộ gia đình khi mua nhà đất tại phố Nguyễn Trường Tộ thì cần đến công an quận Hai Bà Trưng để làm thủ tục nhập khẩu. Trụ sở công an quận Hai Bà Trưng có địa chỉ nằm tại số 96 Tô Hiến Thành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cách phố Mai Hắc Đế khoảng 300m.

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-mai-hac-de-quan-hai-ba-trung-onehousing-2

      Từ phố Mai Hắc Đế đến Công an quận Hai Bà Trưng rất gần (Nguồn: Google maps)

      Qua đây, OneHousing đã giúp bạn giải đáp địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin cần thiết để bạn có thể thuận lợi di chuyển đến địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua bất động sản quận Hai Bà Trưng nói chung.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Cập nhật giá bán nhà ngõ ô tô tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương