Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chính Kinh, quận Thanh Xuâ

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/11/2023
      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với các hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân là ở đâu? Tham khảo ngay sau đây!

      Thực hiện đăng nhập khẩu tại nơi ở mới vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi công dân. Điều này sẽ giúp cơ quan Công an và chính quyền địa phương phát huy tốt vai trò quản lý nhân khẩu trong khu vực, đồng thời người dân cũng sẽ được hưởng các quyền lợi chính đáng. Vậy địa điểm tiến làm thủ tục nhập khẩu đối với các hộ dân mua nhà đất tại phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân là ở đâu? Mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết sau của OneHousing để biết thông tin chi tiết. 

      Giới thiệu tổng quát về phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-chinh-kinh-quan-thanh-xuan-onehousing-1

      Vị trí phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân (Nguồn: Google Maps)

      Phố Chính Kinh là một tuyến phố nhỏ nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân, thủ đô Hà Nội. Tuyến phố có chiều dài vỏn vẹn 440m, chiều rộng 4 - 5m, điểm bắt đầu tính từ số 228 đường Nguyễn Trãi, đi qua làng Chính Kinh, đến ngã ba giao cắt với đường Quan Nhân (cổng làng Chính Kinh).

      Tên phố Chính Kinh được ra đời vào tháng 01/1999, bắt nguồn từ đất của hai làng Chính Kinh và Cự Lộc, hai trong số bốn làng thuộc xã Nhân Mục Môn, nằm trong khu vực gọi là "Kẻ Mọc" trước kia. Ngày nay, phố Chính Kinh thuộc phường Nhân Chính và Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

      Mật độ cư dân sinh sống trên phố Chính Kinh tương đối đông đúc. Các hoạt động kinh doanh, buôn bán các loại hình dịch vụ cơ bản như phòng khám y tế, hiệu thuốc, quán ăn, nhà hàng, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thời trang, hiệu sách… diễn ra sôi nổi, đáp ứng tốt về nhu cầu sống cơ bản của cộng đồng dân cư trong khu vực. 

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Quan Nhân, quận Thanh Xuân

      Đọc tiếp

      Tình hình mua bán nhà đất tại phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân

      Phố Chính Kinh tuy chỉ là một con phố nhỏ của quận Thanh Xuân, Hà Nội song nhờ vào vị trí đắc địa, kết nối giao thông thuận tiện mà bất động sản tại con phố này đặc biệt là ở phân loại nhà đất luôn được các nhà đầu tư và khách hàng săn đón nhiệt tình. 

      Phố Chính Kinh nằm tại vị trí song với phố Vũ Trọng Phụng; cận kề với các tuyến phố Quan Nhân, Cự Lộc, Nhân Hòa từ đó giúp việc di chuyển trong khu vực trở nên nhanh chóng và thuận tiện. Thêm vào đó, hạ tầng cơ sở, mạng lưới giao thông phát triển đã thu hút mạnh mẽ dân cư dịch chuyển tới đây sinh sống.

      Ngoài ra, với vị trí trung tâm phường Nhân Chính, dân cư sinh sống đông đúc với mật độ 30.883 người/km2, mở ra cơ hội kinh doanh cực lớn cho những nhà đầu tư tại khu vực này. Trong vòng bán kính 3km, vị trí phố Chính Kinh nằm gần nhiều trường học, đại học danh tiếng, các địa điểm tiện ích đa dạng như: Tiểu học Nhân Chính, THCS Khương Đình, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Sân bóng Giáp Nhất, Ga Vành đai 3… 

      Với những ưu thế vượt trội từ vị trí tọa lạc, cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông thuận tiện, giá bán bất động sản nhà đất tại phố Chính Kinh nói riêng cũng như quận Thanh Xuân nói chung được đánh giá là ở mức cao so với nhiều khu vực phía Tây khác của thủ đô như Nam Từ Liêm, Hà Đông. Theo dữ liệu trên trang Batdongsan tháng 11/2023, giá bán nhà đất phố Chính Kinh trung bình từ 112 - 256 triệu đồng/m2 (cho phân khúc tầm trung trong ngõ) và từ 275 - 656 triệu đồng/m2 (cho phân khúc cao cấp ngoài mặt phố). 

      Dự báo trong tương lai, giá trị bất động sản nhà đất tại phố Chính Kinh còn gia tăng mạnh mẽ. Điều này vừa mở ra cơ hội sinh lời cực lớn với những nhà đầu tư hiện đang sở hữu nhà đất tại khu vực này, song cũng là một thách thức cực lớn với những người có nguồn tài chính hạn chế. 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-chinh-kinh-quan-thanh-xuan-onehousing-2

      Thị trường bất động sản quận Thanh Xuân khu vực phố Chính Kinh có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai (Nguồn: Dinhgianhadat)

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại phố Chính Kinh

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu đối với các hộ dân mua nhà đất tại thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được thực hiện tại cơ quan Công an cấp huyện, quận hoặc thị xã (theo quy định ghi tại Điểm a Khoản 3 Thông tư số 35/2014/TT-BCA ban hành ngày 09/09/2014 bởi Bộ Công an. 

      Theo đó, địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân là tại cơ quan Công an quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Công an quận Thanh Xuân có địa chỉ nằm tại số 58 Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trụ sở công an quận Thanh Xuân chỉ nằm cách phố Chính Kinh chưa đến 10 phút đi bộ (khoảng 600m). 

      dia-diem-tien-hanh-thu-tuc-nhap-khau-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-pho-chinh-kinh-quan-thanh-xuan-onehousing-3

      Cơ quan Công an quận Thanh Xuân - 58 Vũ Trọng Phụng (Nguồn: Facebook Tuổi trẻ Công an quận Thanh Xuân)

      Quy trình làm thủ tục nhập khẩu mua nhà đất tại phố Chính Kinh

      Bước 1: Tiến hành đăng ký tạm trú lâu dài tại Cơ quan xã, phường tại địa phương nơi ở mới. 

      Bước 2: Sau khi thời gian tạm trú ở nơi ở mới đã đủ thì về lại nơi đăng ký hộ khẩu cũ để thực hiện cắt khẩu

      Bước 3: Tiến hành làm thủ tục nhập khẩu tại nơi ở tạm trú dài hạn. 

      Giấy tờ và tài liệu làm thủ tục nhập khẩu vào nơi ở mới bao gồm:

      • Phiếu khai nhân khẩu
      • Tờ khai thông tin thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu
      • Giấy thông báo chuyển hộ khẩu
      • Các giấy tờ hoặc tài liệu chứng minh được nơi ở mới là hợp pháp.

      Lưu ý: Quá trình để được giải quyết thủ tục nhập hộ khẩu vào nơi ở mới cấp sổ hộ khẩu là trong vòng 15 ngày kể từ khi Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ. Lệ phí để thực hiện nhập khẩu nơi ở mới là từ 8.000 - 15.000 đồng, tùy từng địa phương quy định tại Điều 1 của Nghị định 06/2020 NĐ-HĐND. Trong trường hợp không được cấp, sẽ có thông báo bằng văn bản gửi về, trong đó nêu rõ lý do. 

      Tổng kết lại, thông tin về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chính Kinh, quận Thanh Xuân đã được OneHousing cập nhật chi tiết trong bài viết phía trên. OneHousing chúc bạn sớm tìm được một sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân tại khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân hiện tại là bao nhiêu?

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Hà Kế Tấn, quận Thanh Xuân

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương