Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Tăng Thiết Giáp, quận Bắc

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Tăng Thiết Giáp, quận Bắc Từ Liêm

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/11/2023
      OneHousing cập nhật thông tin về thực trạng mua bán bất động sản quận Bắc Từ Liêm hiện nay và giải đáp thắc mắc về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại đường Tăng Thiết Giáp qua bài viết sau.

      Với sự phát triển và tăng trưởng khá ổn định, thị trường bất động sản quận Bắc Từ Liêm đang dần trở thành mảnh đất đầy tiềm năng phía Tây thành phố, thu hút các nhà đầu tư và người mua nhà tìm đến an cư lạc nghiệp. Bài viết sau đây, OneHousing sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất trên đường Tăng Thiết Giáp, quận Bắc Từ Liêm.

      Sơ lược về quận Bắc Từ Liêm và đường Tăng Thiết Giáp

      Quận Bắc Từ Liêm

      Quận Bắc Từ Liêm là quận nội thành Hà Nội, đóng vai trò là cửa ngõ chiến lược, giao thương về kinh tế, xã hội phía Tây Bắc thủ đô. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km, quận Bắc Từ Liêm có ranh giới giáp với các quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy và các huyện Đông Anh, Hoài Đức, Đan Phượng.

      Quận Bắc Từ Liêm có khả năng kết nối dễ dàng với trung tâm thành phố cũng như khu vực lân cận, không chỉ nhờ vào vị trí đắc địa mà còn thông qua mạng lưới giao thông đồng bộ với các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 32, đường Phạm Văn Đồng, 

      Bên cạnh đó, diện mạo quận Bắc Từ Liêm còn thay đổi đáng kể với sự xuất hiện của các khu công nghiệp hiện đại, khu đô thị mới, tập trung nhiều tiện ích về xã hội, dịch vụ, giáo dục và y tế, đáp ứng được đa dạng nhu cầu sinh hoạt, làm việc của người dân.

      Bất động sản quận Bắc Từ Liêm những năm gần đây được nhận định phát triển khá ổn định, nhờ vào sự hoàn thiện, nâng cấp về hạ tầng giao thông, phát triển của tiện ích, dịch vụ xã hội và sự hiện diện của các khu đô thị mới, dự án công trình lớn trên địa bàn quận.

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-tang-thiet-giap-quan-bac-tu-liem-onehousing-1

      Bất động sản quận Bắc Từ Liêm phát triển nhờ quy hoạch hạ tầng ổn định (Nguồn: VnExpress)

      Đường Tăng Thiết Giáp

      Đường Tăng Thiết Giáp là tuyến giao thông ngắn chạy trên địa bàn phường phường Cổ Nhuế 2 thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Với chiều dài chỉ 250m, con đường này bắt đầu từ đường Phạm Văn Đồng và kết thúc tại nút giao thông với ngõ 43 đường Cổ Nhuế.

      Nằm ở phía Đông Nam phường Cổ Nhuế 2, giáp với phường Cổ Nhuế 1, đường Tăng Thiết Giáp dễ dàng tiếp cận với đại lộ Phạm Văn Đồng và tuyến đường Vành đai 3, từ đó kết nối với khu vực trung tâm thành phố một cách dễ dàng.

      Dân cư phân bố tại khu vực đường Tăng Thiết Giáp khá đông đúc, dọc theo tuyến đường là các tiện ích phục vụ sinh hoạt hàng ngày của người dân cũng như các phái đoàn thuộc Bộ Tư lệnh Tăng Thiết Giáp. Một số tiện ích nổi bật như Trạm khách Bộ Tư lệnh, Trường Mầm non Happy Kids, Nhà thuốc Phương Nhi, Nhà sách Vạn Hoa,...

       

      Thực trạng và tiềm năng bất động sản quận Bắc Từ Liêm trên đường Tăng Thiết Giáp

      Đọc tiếp

      Thừa hưởng những lợi thế sẵn có của quận Bắc Từ Liêm nói chung và phường, bất động sản tại đường Tăng Thiết Giáp có tiềm năng phát triển khá lớn, tập trung chủ yếu các loại hình nhà ở như nhà ngõ hẻm, nhà mặt phố, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của người dân tại khu vực này.

      Đặc biệt, các căn nhà phố trên đường Tăng Thiết Giáp vừa có thể sử dụng để ở, sinh hoạt cho các hộ gia đình, vừa có thể tận dụng để kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, chủ yếu là các cửa hàng tạp hóa nhỏ, các quán ăn, quán cafe,... mang lại nguồn thu nhập khác cho chủ sở hữu.

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-tang-thiet-giap-quan-bac-tu-liem-onehousing-2

      Đường Tăng Thiết Giáp có tiềm năng kinh doanh, buôn bán khá ổn định (Nguồn: Meeyland)

      Ngoài ra, việc tiếp cận với các trục đường quan trọng của thành phố như đường Vành đai 3 và Đại lộ Phạm Văn Đồng, sẽ giúp người dân sinh sống tại đây có thể tiếp cận và trải nghiệm nhiều tiện ích lớn trên địa bàn quận cũng như toàn thành phố.

      Do nằm ở khu vực khá xa trung tâm thành phố và vẫn đang trên đà phát triển, giá nhà đất quận Bắc Từ Liêm nói chung và khu vực đường Tăng Thiết Giáp nói riêng thấp hơn so với các khu vực lân cận. Trong tháng 11/2023, trang Batdongsan ghi nhận 20 tin đăng bán bất động sản tại đường Tăng Thiết Giáp, với mức giá dao động trong khoảng 100 triệu đồng/m2.

      Nhìn chung, khu vực đường Tăng Thiết Giáp, quận Bắc Từ Liêm được đánh giá là nơi an cư ổn định cho những hộ gia đình mong muốn trải nghiệm cuộc sống tiện nghi và đầy đủ. Với đà phát triển như hiện tại, giá trị bất động sản quận Bắc Từ Liêm nói chung và khu vực đường Tăng Thiết Giáp sẽ có xu hướng tăng trong tương lai.

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua bất động sản quận Bắc Từ Liêm, đường Tăng Thiết Giáp

      Việc tiến hành thủ tục nhập khẩu khi sở hữu bất động sản tại khu vực mới là điều bắt buộc đối với chủ sở hữu theo quy định của nhà nước. Điểm a, Khoản 3 trong Thông tư 35 do Bộ Công an ban hành năm 2014 có quy định cụ thể về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất dành cho công dân.

      Nơi nộp hồ sơ làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình là tại trụ sở Công an cấp huyện, quận và thị xã trong trường hợp nơi nhập khẩu là các thành phố trực thuộc trung ương bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ.

      Dựa theo quy định trên, khu vực đường Tăng Thiết Giáp nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Vì vậy khi sở hữu bất động sản khu vực này thì địa điểm làm thủ tục nhập khẩu dành cho hộ gia đình là tại cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm. 

      Trụ sở cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm có địa chỉ cụ thể tại Tòa nhà CT4C trên phố Kiều Mai thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bạn chỉ mất khoảng 16 phút di chuyển theo tuyến đường Phạm Văn Đồng về phía Cầu vượt Mai Dịch - đường Hồ Tùng Mậu - phố Kiều Mai.

      dia-diem-lam-thu-tuc-nhap-khau-doi-voi-ho-gia-dinh-mua-nha-dat-tai-duong-tang-thiet-giap-quan-bac-tu-liem-onehousing-3

      Công an quận Bắc Từ Liêm cách đường Tăng Thiết Giáp khoảng 6,7km (Nguồn: Google Maps)

      Việc tiến hành các thủ tục nhập khẩu đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía công dân và sự chính xác trong từng quy trình để đảm bảo tiến hành thuận lợi. Thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất bao gồm 3 bước cụ thể như sau:

      • Bước 1: Làm thủ tục đăng ký tạm trú dài hạn tại cơ quan phường, xã, thị trấn nơi ở mới.
      • Bước 2: Sau khi tạm trú đủ thời hạn, quay lại nơi ở cũ để cắt khẩu.
      • Bước 3: Thực hiện các thủ tục nhập khẩu theo quy định tại nơi ở mới đã đăng ký tại bước đầu tiên.

      Qua những thông tin được chia sẻ trên đây, bạn đọc đã có câu trả lời về địa điểm làm thủ tục nhập khẩu khi mua nhà đất tại khu vực đường Tăng Thiết Giáp. OneHousing hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm và sở hữu được sản phẩm nhà đất ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Sùng Khang, quận Bắc Từ Liêm

      Địa điểm làm thủ tục nhập khẩu đối với hộ gia đình mua nhà đất tại đường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương