Để tăng giá trị bản thân và "thăng cấp" tài chính cá nhân trong năm 2024, gen Z nên làm gì?

      Để tăng giá trị bản thân và "thăng cấp" tài chính cá nhân trong năm 2024, gen Z nên làm gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      31/03/2024
      Năm 2024, gen Z cần xây dựng kế hoạch tài chính như thế nào để nâng cao giá trị bản thân, tự tin chinh chiến với mọi thử thách trong cuộc sống?

      Có một quan niệm cho rằng: Những kỹ năng ta nghĩ nó là cần thiết của hôm qua có thể sẽ không phát huy hiệu quả vào ngày mai. Các kinh nghiệm có thể quý giá trong quá khứ có thể trở nên lạc hậu trong chớp mắt. Với năm 2024 đầy hứa hẹn, gen Z cần phải làm gì để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và nâng cao giá trị bản thân?

      Trong một thế giới đầy biến động, những người không dám đổi mới thường bị tụt lại phía sau. Bước vào năm 2024 đầy hứa hẹn, dưới đây là 6 gợi ý cho bạn hành động để hoàn thiện bản thân và đạt được thành công như mong muốn.

      Tập trung cao độ là chìa khóa hoàn thành mọi công việc

      Haruki Murakami, một nhà văn nổi tiếng người Nhật Bản có thói quen đặc biệt khi viết tiểu thuyết. Mỗi buổi sáng lúc 4 giờ, ông bắt đầu ngồi trước máy tính và tập trung vào việc viết trong khoảng 4-5 tiếng liên tục. Trong thời gian này, ông không gặp ai và không bị làm phiền bởi bất kỳ yếu tố nào khác. Sự tập trung chú ý này đã giúp nhà văn đạt được thành công đáng kinh ngạc trong sự nghiệp văn chương.

      Ba thứ trong cuộc đời này sẽ được đền đáp xứng đáng nếu bạn dồn toàn tâm toàn ý cho nó là tình yêu, sự quan tâm và sự tập trung. Để nâng cao khả năng tập trung, hãy xem xét những phương pháp sau:

      • Đặt mục tiêu rõ ràng trước khi làm và tránh chia sự chú ý vào nhiều việc cùng một lúc.
      • Giảm thiểu sự phân tâm từ điện thoại di động.
      • Lên kế hoạch thực hiện công việc một cách cụ thể và cam kết hoàn thành chúng đúng hạn.

      Tập trung là chìa khóa của sự thành công và sự xuất sắc. Bằng cách rèn luyện và cống hiến liên tục, bạn sẽ sớm vươn lên hơn trong sự nghiệp của mình.

      de-tang-gia-tri-ban-than-va-thang-cap-tai-chinh-ca-nhan-trong-nam-2024-gen-z-nen-lam-gi-anh1

      Tập trung là chìa khóa của sự thành công và sự xuất sắc. (Nguồn: Sones Saraswat)

       

      Hành động ngay không chần chừ

      Đọc tiếp

      Nhiều người hẳn đã trải qua các tình huống như: muốn trau dồi kiến thức tiếng Anh nhưng không mở một cuốn sách nào ra để học; muốn có một vóc dáng thon thả nên đăng ký gói tập gym nhưng chưa bao giờ đặt chân vào phòng tập,..  

      Mơ ước mà không hành động sẽ khiến bạn bị kẹt lại trong tình trạng chậm chân tại chỗ. Sự thành công của một người không phụ thuộc vào trí thông minh hay kế hoạch của họ, nó khởi nguồn từ việc họ có bắt tay vào hành động hay không.

      Cuộc sống không đền đáp cho những gì bạn muốn, mà chỉ đền đáp cho những gì bạn làm. Trong năm 2024, đừng lãng phí thời gian và năng lượng trong việc do dự và lo lắng. Hãy tập trung vào việc thực hiện hành động, vì chỉ cần bắt đầu, bạn sẽ ngày càng tiến gần đến mục tiêu của mình.

      Lắng nghe tâm hồn của bạn

      Không phải người tài giỏi sinh ra đã tài giỏi. Việc tự đánh giá và rèn luyện là cách hiệu quả để phát triển bản thân. Khi suy ngẫm thường xuyên, chúng ta mới thấu hiểu bản thân và biết sửa chữa những khuyết điểm của mình.

      Có một công thức đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cho những ai thật sự nghiêm túc thực hiện “suy ngẫm bản thân + học hỏi từ thất bại = tiến bộ”. Tự điều chỉnh và chiêm nghiệm từ mỗi trải nghiệm, chúng ta mới tránh được các sai lầm lặp đi lặp lại.

      Lời khuyên cho gen Z trong năm mới là hãy lắng nghe tiếng nói từ tâm hồn bản, cố gắng hiểu rõ nguyên nhân của mọi thành công và thất bại từ đó không ngừng hoàn thiện bản thân.

      de-tang-gia-tri-ban-than-va-thang-cap-tai-chinh-ca-nhan-trong-nam-2024-gen-z-nen-lam-gi-anh2

      Lắng nghe tâm hồn của bạn (Nguồn: Mashable)

      Phát triển tư duy độc lập, không theo đuổi trào lưu

      Tâm lý của con người thường bị ảnh hưởng bởi những thứ hào nhoáng, bóng bẩy. Có một thời gian, trào lưu Mukbang bùng nổ ở mọi thị trường Youtube khiến ca sĩ, diễn viên hay blogger cũng vội vã ‘ăn theo’. Nghe người đời mách thị trường chứng khoán đang sôi động, bạn cũng nóng lòng giao dịch cổ phiếu,..  Kết quả là bạn dần trở nên mù quáng, không học được gì mà còn làm xáo trộn cuộc sống của mình.

      Nhà văn Mark Twain có một câu nói rất nổi tiếng: ““Bất cứ khi nào bạn thấy mình đứng về phía đám đông, đã đến lúc để dừng bước và tự ngẫm lại mình”. Những ai mù quáng cuốn theo dòng chảy sẽ mãi mệt mỏi, chỉ người có tư duy riêng biệt mới thực sự làm chủ được cuộc sống của mình.

      Lời khuyên cho gen Z để phát triển năng lực làm chủ, hãy luôn:

      • Giữ lửa tò mò: chủ động tìm kiếm kiến thức và suy nghĩ sâu về nguyên nhân của mọi sự việc.
      • Học cách đặt câu hỏi và phủ nhận không tin tưởng hoàn toàn vào thông tin nhìn thấy hoặc nghe thấy.
      • Tự đặt nhiều câu hỏi cho bản thân và tự suy nghĩ cho câu trả lời

      Trau dồi kiến thức liên tục

      Cựu chủ tịch hãng Baidu, ông Lu Qi dành 5 giờ mỗi tuần để đọc những bài báo xuất sắc về khoa học và công nghệ. Ông chia sẻ với nhân viên của mình rằng họ cần kiên trì học hỏi và cố gắng sống khác đi mỗi ngày. Vị doanh nhân khuyến khích họ xem bản thân mình như một phần mềm hoặc mã nguồn mở, với mỗi phiên bản phải cải thiện hơn phiên bản trước đó, cứ như vậy không ngừng.

      Thật dễ để trở nên khủng hoảng trong thời đại công nghệ phát triển từng phút từng giây như bây giờ. Gen Z phải không ngừng trau dồi kiến thức liên tục thì mới không bị tụt lại phía sau. Bạn cần phải:

      • Phát triển tư duy cởi mở, luôn sẵn lòng tiếp thu cái mới
      • Vượt ra khỏi vùng an toàn, thử sức với những điều ‘chưa bao giờ’
      • Chủ động tiếp cận nhiều kênh học tập khác nhau, bao gồm cả sách, lớp học trực tuyến và các nguồn thông tin đa dạng khác,..

      de-tang-gia-tri-ban-than-va-thang-cap-tai-chinh-ca-nhan-trong-nam-2024-gen-z-nen-lam-gi-anh3

      Trau dồi kiến thức liên tục (Nguồn: Kajabi)

      Tự chữa lành phiên bản thật của bạn

      Một vết thương hở sẽ khiến da thịt đau đớn biết nhường nào, cũng giống như việc trong lòng còn nhiều nỗi đau sẽ khiến bạn dễ gục ngã trước thử thách. Khả năng tự chữa lành là điều rất quan trọng trong cuộc sống. Khi tâm bạn không còn vết xước, cứ hành động đi và mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

      • Ngừng phàn nàn và đối mặt với thách thức: không đổ lỗi cho người khác, mà hãy chấp nhận nó một cách bình tĩnh.
      • Giữ thái độ tích cực và lạc quan, dù tình hình có khó khăn đến đâu.
      • Tự tin vào bản thân và học cách tự chữa lành. Chỉ khi tự mình mạnh mẽ, bạn mới có thể vượt qua mọi đau khổ.

      Bài viết trên đã mang tới 6 lời khuyên chân thành và hữu ích cho các bạn trẻ gen Z đang cầu thị cải thiện giá trị bản thân và "thăng cấp" tài chính cá nhân trong năm 2024. Chúc các bạn trẻ luôn vững vàng và đạt được mong muốn.

      Xem thêm 

      Tỉnh táo trong quản lý tài chính cá nhân để không làm tổn hại đến quỹ tiết kiệm tương lai của bạn

      Làm thế nào để biết tình trạng tài chính cá nhân đang tốt, có khả năng mua nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương