Đầu tư chứng khoán qua Momo có tiềm ẩn rủi ro pháp lý với nhà đầu tư hay không?

      Đầu tư chứng khoán qua Momo có tiềm ẩn rủi ro pháp lý với nhà đầu tư hay không?

      2 phút đọc
      18/07/2024
      Tính năng đầu tư chứng khoán trên Momo mới được cập nhật, nhiều nhà đầu tư băn khoăn về tính pháp lý khi giao dịch chứng khoán qua bên thứ ba.

      Hỏi: Đầu tư chứng khoán qua Momo có tiềm ẩn rủi ro pháp lý với nhà đầu tư hay không?

      Giải đáp:

      Mới đây, ví điện tử MoMo vừa hợp tác với Công ty Cổ phần Chứng khoán CV (CVS) cung cấp các sản phẩm chứng khoán cho phép người dùng MoMo mua, bán, giao dịch chứng khoán dù chỉ từ một cổ phiếu. Sự hợp tác này mở ra cơ hội mở rộng doanh thu cho cả hai bên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cơ quan chức năng phải đưa ra khung pháp lý cũng như quy định phù hợp cho hình thức đầu tư qua bên thứ 3 này để bảo vệ nhà đầu tư.

      Một trong những tính năng quan trọng được MoMo quảng bá gần đây là tự động tách lệnh theo đợt cho người dùng. Nhờ đó, người dùng có thể linh hoạt mua số lượng cổ phiếu mình cần mà không cần phải tính toán thủ công lô chẵn, lẻ hay chia lệnh. Ban đầu người dùng có thể mua chứng khoán bằng tiền của mình. Tuy nhiên, theo MoMo, CVS sẽ cung cấp dịch vụ cho vay ký quỹ thông qua MoMo để mua chứng khoán.

      Một Phó tổng giám đốc công ty chứng khoán ở Hà Nội cho biết: “MoMo không phải là công ty chứng khoán, không có chức năng thương mại và không thể nhận lệnh như công ty chứng khoán”, ông nói và khẳng định việc hợp tác này cần phải làm rõ với các nhà đầu tư để tránh trường hợp xảy ra rủi ro trong khi giao dịch và thanh toán.

      dau-tu-chung-khoan-qua-momo-co-tiem-an-rui-ro-phap-ly-voi-nha-dau-tu-hay-khong

      Đầu tư chứng khoán qua MoMo có an toàn không? (Nguồn: Money Hub)

      Bên cạnh đó, đại diện CVS cho biết MoMo chỉ đóng vai trò trung gian cung cấp nền tảng công nghệ và giao dịch thuận tiện hơn. Trên thực tế, nhà đầu tư sẽ giao dịch trực tiếp với CVS.

      “Sản phẩm chứng khoán CVS tích hợp trên MoMo đảm bảo tuân thủ các quy định về chứng khoán hợp pháp và đầu tư trực tuyến, đồng thời mang đến cho người dùng mọi lợi ích tương tự như giao dịch trên một nền tảng chứng khoán riêng biệt”, người này cho biết.

      Trước đó, công ty chứng khoán DNSE và ví điện tử ZaloPay cũng hợp tác ra mắt tính năng đầu tư chứng khoán trên ví điện tử. Theo chuyên gia nhận định, việc hợp tác với các ví điện tử sẽ có lợi về mặt truyền thông trong tình hình các công ty chứng khoán cạnh tranh như hiện nay.

      Xem thêm 

      Đầu tư chứng khoán phái sinh có ưu nhược điểm nào trong bối cảnh tin tức về thị trường tài chính bất ổn?

      Đầu tư chứng khoán dài hạn cần nắm bắt tin tức về thị trường tài chính thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương