Đâu là những yếu tố tác động tới giá trị căn nhà khi bán?

      Đâu là những yếu tố tác động tới giá trị căn nhà khi bán?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      27/03/2024
      Bạn có thể thanh khoản được căn nhà trong 48h, 1 tháng, 3 tháng hay 6 tháng,... bạn cũng có thể bán được hơn giá kỳ vọng cũng có thể chỉ bằng hoặc thấp hơn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

      Bất động là một loại tài sản, vì thế khi muốn bán, chủ nhà luôn kỳ vọng bán được giá cao, có lợi nhuận. Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng bán được giá như kỳ vọng, điều này sẽ phụ thuộc vào những yếu tố khách quan và chủ quan. Khách quan có thể phụ thuộc vào yếu tố thị trường, vị trí, chất lượng của BĐS, tiện ích xung quanh…còn chủ quan là sự cấp thiết về tài chính của chủ nhà.

      Thanh khoản trong 48h với OneHousing

      Mức độ cấp thiết về tài chính của chủ nhà và thời gian thanh khoản

      Mức độ cấp thiết của chủ nhà về mặt tài chính sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới mức giá họ thu về. Trong nhiều trường hợp cần vốn gấp để xử lý vấn đề cá nhân như: đầu tư vào một kênh khác, cần tiền để chi trả cho căn nhà mới, hoặc thanh toán khoản tiền ngân hàng đã đến hạn thả nổi lãi suất… có thể bạn sẽ phải bán rẻ hơn giá kỳ vọng để tài sản có thể thanh khoản nhanh.

      Ngoài ra, liên quan tới thời gian để thanh khoản cũng là vấn đề để bạn cần cân nhắc. Trong thời điểm thị trường tốt, khách có nhu cầu cao, lãi suất ngân hàng cho vay thấp…bạn có thể thanh khoản căn nhà nhanh mà vẫn được giá. Tuy nhiên, nếu thời gian kéo dài từ 1 đến vài tháng sau đó mà bạn vẫn chưa bán được căn nhà của mình thì bạn sẽ cần phải xem lại các vấn đề sau: mức giá của bạn đưa ra có bị quá cao không? Thị trường có đang bị chững lại?...Vì thời gian thanh khoản càng lâu, bạn có thể sẽ phải trả giá cho “chi phí cơ hội”. Chờ đợi để bán được giá, chưa chắc đã mang lại hạnh phúc cho bạn.

      Tình hình thị trường

      Trong việc mua bán BĐS, yếu tố thị trường là vấn đề gần như quan trọng nhất. Nếu bạn đang muốn bán nhà, một trong những điểm cần lưu ý chính là thời điểm nên bán tài sản. Nếu bán đúng thời điểm sốt giá, cơ hội để bạn thu lợi cao hơn sẽ tăng lên.

      Các yếu tố tác động tới thị trường BĐS sẽ ảnh hưởng tới giá bán

      Ngược lại, khi thị trường hạ nhiệt, nhu cầu của người không còn ở mức cao, bạn không thể rao bán căn nhà của mình với một mức giá quá cao. Khi đó, tài sản của bạn nhiều khả năng sẽ không thể hấp dẫn người mua tiềm năng như những tài sản có mức giá phù hợp hơn.

      Trong khi đó, theo giới chuyên gia, diễn biến của thị trường bất động sản sẽ phụ thuộc lớn vào các nhân tố như tình hình kinh tế trong nước, tình hình kinh tế thế giới, đầu tư công, việc gỡ vướng pháp lý và dòng vốn vào bất động sản…Bị tác động bởi hàng loạt các yếu tố, nếu không phải là một nhà đầu tư chuyên nghiệp - thường xuyên theo dõi thị trường hoặc tiếp cận làm việc với một môi giới có đủ kiến thức, người bán nhà khó mà đủ “tỉnh táo” để xác định được thời điểm đó có phải thời điểm phù hợp để bán nhà được giá hay không.

      Chất lượng căn hộ, chất lượng dự án

      Giá trị một căn nhà nói riêng và bất động sản nói chung phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố vị trí. Nếu bạn muốn bán một căn nhà ở vị trí thuận tiện đi lại, thường được coi là những khu “đất vàng”, chắc hẳn mức kỳ vọng giá bạn của bạn sẽ rất cao. Tuổi thọ của căn nhà, chất lượng của căn nhà, các tiện ích bên trong và bên ngoài căn nhà… cũng sẽ là những yếu tố tác động đến giá trị của căn nhà đó. Những yếu tố kể trên sẽ tác động đến khả năng sinh lời của BĐS, từ việc cho thuê được giá cao tới tốc độ tăng giá tự nhiên của BĐS.

      Chất lượng căn hộ dự án là yếu tố quan trọng trong việc tăng giá

      Đơn vị môi giới

      Khi làm việc với một đơn vị môi giới chuyên nghiệp đồng nghĩa ở đó họ có những chuyên viên tư vấn có tâm, có kiến thức, trải nghiệm. Bạn sẽ loại bỏ được các rủi ro liên quan tới việc “làm giá” để bán chênh, bạn cũng sẽ không gặp phải các rủi ro liên quan tới việc “mang con bỏ chợ” - mua bán xong, nhận hoa hồng và bỏ lại chủ, khách bơ vơ…

      Bán nhà với OneHousing trong 48h, giải pháp giúp khách hàng rút ngắn thời gian bán nhà và được hỗ trợ toàn trình trong việc mua bán chuyển nhượng, được hỗ trợ bởi đội ngũ môi giới chuyên nghiệp, am hiểu và tận tâm. Bên cạnh đó, OneHousing luôn có đội ngũ hỗ trợ phía sau để đảm bảo trong mọi vấn đề quyền lợi của khách hàng sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất.

      Bán nhà trong 48h với OneHousing

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương