Đâu là các chỉ số chứng khoán thế giới quan trọng tại thị trường chứng khoán Mỹ? | OneHousing

      Đâu là các chỉ số chứng khoán thế giới quan trọng tại thị trường chứng khoán Mỹ?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      23/07/2024
      Trên thực tế, phần lớn các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất đến chỉ số chứng khoán Mỹ. Vậy đâu là các chỉ số chứng khoán thế giới quan trọng tại thị trường chứng khoán Mỹ?

      Hỏi: Đâu là các chỉ số chứng khoán thế giới quan trọng tại thị trường chứng khoán Mỹ?

      Giải đáp:

      Chỉ số chứng khoán - Stock Marketing Index phản ánh giá trị nhóm cổ phiếu đang niêm yết trên sàn chứng khoán. Đây được xem là yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến việc phân tích & ra quyết định của hầu hết các nhà đầu tư.

      dau-la-cac-chi-so-chung-khoan-the-gioi-quan-trong-tai-thi-truong-chung-khoan-my-onehousing

      Đâu là các chỉ số chứng khoán thế giới quan trọng tại thị trường chứng khoán Mỹ? (Nguồn: Kiến thức tài chính)

      Một số chỉ số chứng khoán thế giới quan trọng mà nhà đầu tư cần chú ý trước khi gia nhập vào thị trường chứng khoán Mỹ nhằm hạn chế rủi ro:

      • Chỉ số chứng khoán S&P 500: Chỉ số S&P 500 hay còn được gọi là Chỉ số Cổ phiếu Standard & Poor's 500, là một trong những chỉ số chứng khoán nổi bật và được quan tâm nhất trên thế giới. Chỉ số này bao gồm 500 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất, niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán chính của Hoa Kỳ như NASDAQ và NYSE. Nhiều nhà đầu tư coi S&P 500 là một chỉ số tiêu chuẩn để đánh giá tình hình kinh tế Hoa Kỳ. Đây được xem là thước đo chính xác và toàn diện nhất của thị trường chứng khoán Mỹ, phản ánh rõ nét diễn biến của nền kinh tế quốc gia.
      • Chỉ số chứng khoán Dow Jones: Chỉ số này hay còn gọi là Dow Jones Industrial Average - Dow 30, có nguồn gốc từ cuối thế kỷ XIX, được phát triển bởi Charles Dow - đồng sáng lập Dow Jones & Company và chủ báo The Wall Street Journal. Chỉ số Dow Jones hiện được tính toán dựa trên giá đóng cửa của 30 cổ phiếu lớn và uy tín (blue chip) trong thị trường.
      • Chỉ số chứng khoán Nasdaq: Nasdaq là một trong những sàn giao dịch lớn nhất tại Hoa Kỳ, chỉ sau sàn NYSE của New York. Nasdaq được thành lập vào năm 1971 bởi Hiệp hội Quốc gia các Nhà buôn Chứng khoán Mỹ (NASD). Chỉ số Nasdaq Composite đại diện cho hơn 3.000 công ty hoạt động trong các lĩnh vực như công nghệ, công nghiệp, hàng tiêu dùng và dầu khí. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq 100 theo dõi 100 công ty công nghệ có giá trị thị trường lớn nhất niêm yết trên sàn Nasdaq. Mặc dù Nasdaq Composite được nhiều nhà đầu tư quan tâm, Nasdaq 100 (NDX) được sử dụng để theo dõi các công ty phi tài chính hàng đầu niêm yết trên sàn này. Chỉ số này sử dụng trọng số dựa trên vốn hóa thị trường của các doanh nghiệp trong danh mục.

      Nhìn chung, các chỉ số chứng khoán S&P 500, Dow Jones hay Nasdaq đều có tác động trực tiếp, phản ánh diễn biến chung của thị trường chứng khoán Mỹ cũng như thị trường chứng khoán toàn cầu.

      Xem thêm

      Đầu tư trên tài khoản chứng khoán VPS có hỗ trợ dịch vụ môi giới chứng khoán không?

      Danh mục giá trị trên bảng giá chứng khoán VNDIRECT dùng để làm gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương