Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất - 1982 như thế nào để hút tài lộc?

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất - 1982 như thế nào để hút tài lộc?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      26/08/2023
      OneHousing sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất - 1982 như thế nào để hút tài lộc trong bài viết này.

      Phong thủy bàn thờ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự hòa hợp, thịnh vượng và bình an của gia đình. Đối với gia chủ tuổi Nhâm Tuất, việc đặt bàn thờ hướng nào để hút tài lộc và tránh những hướng xấu gây ra những điều không may mắn cũng cần phải xem xét kỹ lưỡng. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp một số thông tin để bạn có thể tính toán hướng bàn thờ theo tuổi Nhâm Tuất một cách chính xác.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-1982-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-OneHousing-1

      Hình ảnh minh họa gia chủ tuổi Nhâm Tuất - 1982 (Nguồn: Celadon Boulevard)

      Hướng bàn thờ là hướng nào?

      Hướng bàn thờ là hướng từ chính giữa bàn thờ nhìn về phía trước, hay còn được gọi là hướng tựa lưng. Có nghĩa là hướng bàn thờ cùng phía với lưng của gia chủ khi đứng đối diện với bàn thờ. Theo phong thủy, hướng đặt bàn thờ trong nhà phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi của gia chủ, hướng cát, hung của bàn thờ và vị trí, không gian của bàn thờ. Ngoài ra bàn thờ nên đặt theo các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà và tránh hai hướng xấu là Đông Bắc và Tây Nam.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-1982-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-OneHousing-2

        Hướng bàn thờ là hướng nào? (Nguồn: minhbao)

      Phong thủy đặt bàn thờ có quan trọng không? Theo quan niệm của người Việt Nam, phong thủy đặt bàn thờ có tầm quan trọng rất lớn với mỗi gia đình vì:

      • Bàn thờ là nơi thể hiện sự tôn kính, thành tâm của gia chủ với tổ tiên và những người đã khuất. Đây là nơi tâm linh nhất của gia đình, mang ý nghĩa rất lớn và quan trọng.
      • Bàn thờ cũng là nơi kết nối tần số giữa cõi người và cõi trời, giữa nhân và thần, giữa người đang sống với người đã khuất. Bàn thờ cũng là nơi nuôi dưỡng sự thiện lành, gia phong, gia đạo của mỗi gia đình.
      • Bàn thờ được đặt theo phong thủy sẽ giúp gia chủ được che chở, phù trợ, đón nhiều tài lộc may mắn, và bình an hạnh phúc. Ngược lại, nếu phòng thờ xấu thì sẽ gây ra nhiều tai họa, vận xui, khiến con đường công danh sự nghiệp gặp nhiều bất trắc khó lường.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-1982-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-OneHousing-3

      Phong thủy đặt bàn thờ là quan trọng (Nguồn: Tháp Long Thọ)

      Lưu ý gì khi chọn hướng đặt bàn thờ trong nhà chung cư?

      Đọc tiếp

      Gia chủ tuổi Nhâm Tuất - 1982 đặt bàn thờ hướng nào?

      Mỗi gia chủ có một quẻ mệnh khác nhau dựa vào năm sinh và giới tính. Quẻ mệnh sẽ xác định được hướng bàn thờ tốt và xấu cho gia chủ. Tuổi Nhâm Tuất là tuổi của những gia chủ có ngày sinh từ 4/2/1982 đến 3/2/1983 theo lịch dương.

      Gia chủ nam tuổi Nhâm Tuất đặt hướng bàn thờ thế nào?

      Khi xem Bát quái phi cung, gia chủ nam Nhâm Tuất 1982 thuộc quẻ Mệnh quái Ly. Trong Kinh Dịch, Ly là Hỏa, có ngũ hành Lửa thuộc Đông tứ mệnh. Do đó người nam tuổi này có Cung mệnh Hỏa và thuộc Đông tứ trạch. Các hướng tốt, hợp với nam Nhâm Tuất là: Hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Nam. Các hướng xấu, không hợp tuổi bao gồm: Hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-1982-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-OneHousing-4

      Nam Nhâm Tuất và hướng tốt, hướng xấu (Nguồn: reatimes)

      Các hướng bàn thờ thu hút tài lộc cho gia chủ nam Nhâm Tuất 1982 là:

      • Hướng Đông: Được Sinh khí, là một trong bốn cung tốt trong hệ thống Bát trạch, góp phần củng cố sức khỏe, tài chính và tạo điều kiện cho cuộc sống hạnh phúc, lâu dài. Hướng Đông đặc biệt có lợi vì có thể tạo nên danh tiếng, đem đến nhiều năng lượng, sức sống cho gia chủ.
      • Hướng Đông Nam: Được ảnh hưởng bởi Thiên y (thuộc sao Cự Môn), tạo điều kiện cho sức khỏe và sự thịnh vượng. Thiên y là một trong hai cung tốt trong Bát trạch. Hướng này mang đến sức khỏe cho gia đình, tăng cường sức sống, tăng thêm tài lộc, thịnh vượng, được quý nhân phù trợ.
      • Hướng Bắc: Nhận sự tác động của Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc), thúc đẩy tình hòa thuận. Diên niên là một trong ba cung tốt trong Bát trạch. Hướng này mang lại sự hạnh phúc kéo dài cho gia đình, tạo nên không gian hòa thuận và giàu có, có lợi cho vận may, mối quan hệ và cả tài chính. Đây là một trong những hướng đồng thuận, thúc đẩy giao tiếp xã hội cũng như trong gia đình.
      • Hướng Nam: Nhận ảnh hưởng từ Phục vị (sao Tả Phù) mang đến sự yên bình. Phục vị cũng là một trong bốn cung tốt trong Bát trạch, đại diện cho sự yên bình và ổn định, rất thích hợp cho không gian thờ cúng. Đặt bàn thờ hướng này sẽ đem lại sự vững mạnh cho chủ nhà, đảm bảo tài chính ổn định và duy trì mối quan hệ tốt với cha mẹ, vợ chồng và con cái.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-1982-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-OneHousing-5

      Hướng bàn thờ thu hút tài lộc cho gia chủ nam Nhâm Tuất (Nguồn: ngonaz)

      Gia chủ nữ tuổi Nhâm Tuất đặt hướng bàn thờ thế nào?

      Phân tích theo Bát quái, người nữ tuổi Nhâm Tuất 1982 có Mệnh quái Càn. Theo Kinh Dịch, Càn đại diện cho yếu tố Trời và ngũ hành Kim nằm trong Tây tứ mệnh. Do đó, cung mệnh của gia chủ nữ Nhâm Tuất có Cung mệnh Kim thuộc Tây tứ trạch. Các hướng tốt, hợp với gia chủ nữ tuổi này là: Hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc. Các hướng xấu, không hợp tuổi bao gồm: Hướng Nam, hướng Đông, hướng Bắc và hướng Đông Nam.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-1982-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-OneHousing-6

      Nữ Nhâm Tuất và hướng tốt, hướng xấu (Nguồn: reatimes)

      Các hướng bàn thờ thu hút tài lộc cho gia chủ nữ Nhâm Tuất 1982 là:

      • Hướng Tây: Được Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), góp phần vào sức khỏe, tài chính và sự thịnh vượng gia đình, kéo dài tuổi thọ của gia chủ. 
      • Hướng Đông Bắc: Nhận tác động từ Thiên y (thuộc sao Cự Môn), tạo điều kiện cho sức khỏe. Hướng này có tác động tích cực, đặc biệt với gia chủ nữ. Bàn thờ hướng này sẽ đem đến sự khỏe mạnh, thịnh vượng và gia tăng tài lộc.

      Đối với người mệnh Càn, việc chọn hướng Đông Bắc còn tận dụng được cả yếu tố hướng và tọa. Khi đó, tọa ở Tây Nam sẽ tạo ra sự ảnh hưởng của Diên niên giúp tăng cường sự hòa thuận và đem đến sự thịnh vượng kéo dài cho gia đình.

      • Hướng Tây Nam: Nhận ảnh hưởng của Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc), đem đến không gian hòa thuận. Đặt bàn thờ hướng này sẽ mang lại sự bền vững trong hạnh phúc gia đình, hòa thuận cùng với niềm may mắn về tài chính và quan hệ xã hội. 

      Tương tự như trường hợp trên, người mệnh Càn khi chọn hướng này cũng sẽ hưởng lợi từ cả hướng và tọa. Tọa ở Đông Bắc tạo điều kiện cho tác động của Thiên y giúp duy trì sức khỏe. Việc tọa tại cung này cho gia đình mang đến sức khỏe, gia tăng tài chính và sự thịnh vượng.

      Hướng đặt bàn thờ xấu và những ảnh hưởng

      Trong việc đặt bàn thờ theo phong thủy, ngoài việc chọn lựa hướng tốt, các gia chủ tuổi Nhâm Tuất cần chú ý tránh các hướng xấu để không gây ra vận xui. Đối với gia chủ nam, các hướng bàn thờ nên tránh là: 

      • Hướng Tây: Hướng này thuộc ngũ hành Kim, có ý nghĩa là sự tan rã, chia ly, đổ vỡ. Nếu đặt bàn thờ ở hướng này, gia chủ nam Nhâm Tuất sẽ gặp nhiều tai ương, mất mát, cãi vã, không có sự ấm no và hạnh phúc.
      • Hướng Tây Bắc: Đây là hướng xấu nhất trong các hướng thuộc ngũ hành Kim. Việc đặt bàn thờ ở hướng này sẽ khiến gia chủ sẽ gặp nhiều tai nạn, bệnh tật.
      • Hướng Tây Nam: Hướng này thuộc ngũ hành Thổ, có ý nghĩa là sự tranh giành, đố kỵ. Đặt bàn thờ ở hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều mối thù, ganh ghét, không có sự bình an và sung túc.
      • Hướng Đông Bắc: Hướng này thuộc ngũ hành Mộc, có ý nghĩa là sự không may mắn. Nếu đặt bàn thờ ở hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở, không có được sự thành công và vinh quang.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-1982-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-OneHousing-7

      Tránh các hướng xấu đặt bàn thờ để không gây ra vận xui (Nguồn: Cafeland)

       Đối với gia chủ nữ Nhâm Tuất, các hướng bàn thờ nên tránh là: 

      • Hướng Nam: Đây là hướng không hợp với gia chủ nữ Nhâm Tuất nên việc đặt bàn thờ ở hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều cãi vã, xung đột, không có sự thanh tịnh và an lạc.
      • Hướng Đông: Hướng này thuộc ngũ hành Mộc, có ý nghĩa là sự sinh sôi, phát triển. Tuy nhiên, đây cũng là hướng không hợp với nữ tuổi Nhâm Tuất. Nếu đặt bàn thờ hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều phiền não, lo âu, không có sự bình yên.
      • Hướng Bắc: Hướng này thuộc ngũ hành Thủy, có ý nghĩa của sự lưu chuyển, biến đổi. Đặt bàn thờ ở hướng này, gia chủ nữ Nhâm Tuất sẽ gặp nhiều thay đổi, không ổn định.
      • Hướng Đông Nam: Hướng này thuộc ngũ hành Thổ. Nếu đặt bàn thờ ở hướng này, gia chủ nữ sẽ gặp nhiều buồn phiền, tiếc nuối, không có sự tươi vui.

       dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-nham-tuat-1982-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-OneHousing-8

      Hướng đặt bàn thờ xấu: Lục sát, Thiên y, Tuyệt mệnh, Họa hại (Nguồn: Tháp Long Thọ)

      Phong thủy bàn thờ là một yếu tố quan trọng trong việc tạo không gian tâm linh hòa hợp và cân bằng cho ngôi nhà. Hướng bàn thờ theo tuổi dựa trên nguyên tắc phong thủy là một yếu tố để đảm bảo mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình. Hy vọng qua bài viết này, OneHousing đã giúp bạn trả lời được câu hỏi gia chủ tuổi Nhâm Tuất đặt bàn thờ hướng nào. Bạn nên tham khảo và tìm hiểu kỹ hơn từ các chuyên gia để chọn được hướng bàn thờ phù hợp với mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà hướng Nam đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

      Nhà hướng Tây Bắc đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương