Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ - 1989 như thế nào để hút tài lộc?

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ - 1989 như thế nào để hút tài lộc?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/09/2023
      Phong thủy bàn thờ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, may mắn và hạnh phúc của gia đình. Vậy đặt hướng bàn thờ theo tuổi Kỷ Tỵ - 1989 như thế nào?

      Bàn thờ là nơi tâm linh nhất của mỗi gia đình. Là nơi thể hiện sự thành kính và tôn trọng của con cháu đối với tổ tiên, thần linh. Đặt phong thủy bàn thờ hợp lý không chỉ giúp gia chủ được che chở, bình an mà còn thu hút tài lộc, may mắn vào nhà. Vậy đối với gia chủ tuổi Kỷ Tỵ đặt bàn thờ hướng nào để hút tài lộc?

      Hướng bàn thờ là hướng nào?

      Hướng bàn thờ là hướng mà bàn thờ hướng về, tức phía mà bạn nhìn vào khi cúng bái. Theo phong thủy, hướng bàn thờ phải hợp với tuổi và mệnh của gia chủ để tạo ra sự hài hòa cũng như cân bằng âm dương, ngũ hành. Nếu hướng bàn thờ không phù hợp sẽ gây ra những tác động xấu đến sức khỏe, tài lộc, công danh, tình duyên của gia chủ.

      Để xác định hướng bàn thờ phù hợp cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ - 1989 cần biết mệnh của người tuổi này.

      Theo lịch âm, người sinh từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Thìn (4/2/1989) đến ngày 8 tháng Giêng năm Canh Ngọ (3/2/1990) thuộc tuổi Kỷ Tỵ.

      Theo ngũ hành, tuổi Kỷ Tỵ thuộc mệnh Mộc, tức Đại Lâm Mộc (Cây to giữa rừng). Theo Bát quái, nam tuổi Kỷ Tỵ thuộc cung Khôn (Thổ), nữ tuổi Kỷ Tỵ thuộc cung Tốn (Mộc).

      Dựa vào các thông tin trên, ta có thể xác định được các hướng tốt và xấu cho gia chủ tuổi Kỷ Tỵ như sau:

      • Nam tuổi Kỷ Tỵ: Thuộc Tây tứ trạch (Tây tứ mệnh)
      • Hướng tốt là Đông Bắc (Sinh khí), Tây (Thiên y), Tây Bắc (Phúc đức), Tây Nam (Phục vị).
      • Hướng xấu là Bắc (Tuyệt mạng), Đông Nam (Ngũ quỷ), Nam (Lục sát), Đông (Hoạ hại).
      • Nữ tuổi Kỷ Tỵ: Thuộc Đông tứ trạch (Đông tứ mệnh)
      • Hướng tốt là Bắc (Sinh khí), Đông (Thiên y), Nam (Phúc đức), Đông Nam (Phục vị).
      • Hướng xấu là Đông Bắc (Tuyệt mạng), Tây (Ngũ quỷ), Tây Bắc (Lục sát), Tây Nam (Hoạ hại).

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-ky-ty-1989-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-1

      Hướng bàn thờ là hướng nào? (Nguồn: reatimes)

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Ất Hợi - 1995 như thế nào để hút tài lộc?

      Đọc tiếp

      Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng

       

      Theo luật phong thủy, hướng bàn thờ chính là hướng từ chính giữa của bàn thờ nhìn về phía trước hay còn gọi là hướng tựa lưng. Có thể nói, đây là hướng ngược lại với người đứng thắp hương (hay nhang). Để xác định được hướng bàn thờ, gia chủ có thể sử dụng la bàn để xem hướng kim chỉ nam.

      Để chọn được hướng bàn thờ phù hợp có thể dựa vào tuổi của gia chủ hoặc theo phong thủy. Nếu dựa vào tuổi của gia chủ cần tra ra mệnh của người đó rồi gieo quẻ bát quái để xem hướng tốt và xấu. Còn nếu dựa vào phong thủy cần xem xét các yếu tố như vị trí của bàn thờ trong nhà, sự tương sinh tương khắc của ngũ hành và các sao chiếu mệnh.

      dat-phong-thuy-ban-tho-cho-gia-chu-tuoi-ky-ty-1989-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-2

      Hướng bàn thờ theo tuổi Kỷ Tỵ - 1989 như thế nào? (Nguồn: Batdongsan)

      Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ đặt bàn thờ hướng nào?

      Gia chủ nam đặt hướng bàn thờ thế nào?

      Hướng Đông Bắc

      Hướng Đông Bắc là hướng được Sinh khí, sao Tham Lang mang lại vượng khí cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch nên có lợi cho sức khỏe, tài lộc và con cái, gia chủ được trường thọ. Hướng này còn tốt cho danh tiếng và sức sống dồi dào.

      Ngoài ra, người mệnh Khôn chọn hướng này có tọa ở Tây Nam sẽ được Phục vị, sao Tả Phù, chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch. Hướng này giúp gia chủ vững vàng, tình duyên nam nữ gắn bó, tài chính ổn định và quan hệ cha mẹ vợ con tốt.

      Hướng Tây

      Hướng Tây là hướng được Thiên y, sao Cự Môn, chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai ở trong Bát trạch. Hướng này rất tốt cho nữ giới trong gia đình. Hướng này còn giúp gia đình không bệnh tật, trường thọ, thịnh vượng, hạnh phúc, có quý nhân phù trợ.

      Hướng Tây Bắc

      Hướng Tây Bắc được Diên niên, sao Vũ Khúc, chủ về hòa thuận. Diên niên được coi là cung tốt thứ ba ở trong Bát trạch. Hướng này khá tốt vì mang lại hạnh phúc lâu dài, hòa thuận và sung túc cho gia đình. Đặc biệt, hướng này còn tốt cho tài lộc. Diên niên là cung hòa thuận nên có lợi cho giao tiếp, mối quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

      Hướng Tây Nam

      Hướng Tây Nam được Phục vị, sao Tả Phù, chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch nên rất có lợi cho việc đặt bàn thờ. Hướng này giúp gia chủ vững vàng, tình duyên nam nữ gắn bó, tài chính ổn định, mối quan hệ gia đình tốt.

      Đặc biệt, người mệnh Khôn chọn hướng Tây Nam vừa được hướng tốt vừa được tọa ở Đông Bắc được Sinh khí, sao Tham Lang sẽ mang lại sự vượng khí cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch, có lợi cho sức khỏe, tài lộc và con cái. Hướng này rất có lợi cho nam giới trong gia đình.

      Gia chủ nam đặt hướng phong thủy bàn thờ thế nào? (Nguồn: Nội thất)

      Gia chủ nữ đặt hướng bàn thờ thế nào?

      Hướng Bắc

      Hướng Bắc là hướng được Sinh khí, sao Tham Lang mang lại vượng khí cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch, có lợi cho sức khỏe, tài lộc.

      Ngoài ra, người quẻ Tốn chọn hướng này có tọa ở Nam được Thiên y, sao Cự Môn, chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch, tốt cho nữ giới. Hướng này giúp gia đình tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có quý nhân phù trợ.

      Hướng Nam

      Hướng Nam là hướng được Thiên y, sao Cự Môn, chủ về sức khỏe. Thiên y được xem là cung tốt thứ hai ở trong Bát trạch. Hướng này rất tốt cho nữ giới trong gia đình khi giúp trường thọ, tiền của tăng thêm.

      Đặc biệt, người quẻ Tốn chọn hướng này có tọa ở Bắc được Sinh khí, sao Tham Lang mang lại vượng khí cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch nên có lợi cho sức khỏe, tài lộc và con cái, có danh tiếng và sức sống dồi dào.

      Hướng Đông

      Hướng Đông là hướng được Diên niên, sao Vũ Khúc, chủ về hòa thuận. Diên niên được coi là cung tốt thứ ba ở trong Bát trạch. Hướng này cũng khá tốt vì mang lại sự hạnh phúc lâu dài, hòa thuận và sung túc cho gia đình.

      Hướng Đông Nam

      Hướng Đông Nam là hướng được Phục vị, sao Tả Phù, chủ về bình yên. Hướng này giúp tình duyên nam nữ gắn bó, tài chính ổn định.

      Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ đặt bàn thờ hướng nào xấu? Ảnh hưởng gì?

      Theo phong thủy bàn thờ, những hướng không hợp tuổi gia chủ tuổi Kỷ Tỵ - 1989 chính là:

      • Hướng Bắc (phạm Tuyệt mệnh) là hướng xấu nhất, dễ gây ra tai ương, bệnh tật, chết chóc.
      • Hướng Đông Nam (phạm Ngũ quỷ) là hướng xấu thứ hai, dễ gây ra tranh cãi, bất hòa, kiện tụng.
      • Hướng Nam (phạm Lục sát) là hướng xấu thứ ba, dễ gây mất mát tài sản và danh tiếng.
      • Hướng Đông (phạm Họa hại) là hướng xấu thứ tư, dễ gây ra sự ganh ghét, đố kị, ám muội từ người khác.

      Gia chủ tuổi Kỷ Tỵ đặt bàn thờ hướng Đông không tốt. (Nguồn: TTG Interior)

      Phong thủy bàn thờ có quan trọng không?

      Bàn thờ có tầm quan trọng đối với vận may, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình. Đây cũng là nơi thể hiện sự thành tâm, tôn kính của gia chủ đối với gia tiên và các bậc thần linh. Việc bày trí bàn thờ gọn gàng, trang nghiêm và phù hợp với phong thủy sẽ thể hiện sự thành tâm, đồng thời mang đến sự che chở, phù trợ của gia tiên đến gia đình.

      Chính vì thế, việc đặt bàn thờ không phù hợp với phong thủy có thể gây ảnh hưởng tiêu cực. Đặt bàn thờ sai vị trí có thể làm gia chủ gặp vận xui, gây trở ngại cho con đường công danh và cuộc sống. Do đó, việc tìm hiểu về phong thủy và đặt bàn thờ đúng cách rất quan trọng để đảm bảo sự hạnh phúc, thành công trong cuộc sống.

      Một số nguyên tắc cơ bản khi thiết kế phong thủy bàn thờ:

      • Vị trí đặt bàn thờ phong thủy nên: Tọa cát – Hướng cát. Không chỉ đặt ở vị trí tốt mà còn phải có hướng tốt. Kiêng kỵ việc đặt bàn thờ ở các vị trí xấu như: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát. Hướng đặt bàn thờ nên là Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Gia chủ tuyệt đối không đặt bàn thờ ngược hướng nhà, tránh hai hướng xấu Đông Bắc và Tây Nam.
      • Kích thước bàn thờ cần tuân theo thước lỗ ban và hợp phong thủy để rước tài lộc. Bàn thờ không được quá cao hoặc quá thấp so với mặt sàn.
      • Ánh sáng bàn thờ cần được chiếu sáng tự nhiên hoặc nhân tạo. Gia chủ không để bàn thờ trong bóng tối hoặc ánh sáng cunggf gió chiếu thẳng vào. Nếu cửa sổ gần bàn thờ cần có rèm che.
      • Màu sắc bàn thờ cũng có ý nghĩa trong phong thuỷ. Gia chủ nên chọn màu sắc trang nhã, ấm áp cho bàn thờ như màu vàng, cam, đỏ,... Đồng thời, bạn cần tránh chọn màu sắc lạnh hay u ám như xanh dương, đen,...
      • Gia chủ không nên để quá nhiều đồ lễ, hình ảnh, hoa quả,... trên bàn thờ để tránh rối mắt, mất trang nghiêm.

                                  Phong thủy bàn thờ rất quan trọng (Nguồn: xaydungso)

      Qua bài viết, OneHousing đã trình bày chi tiết về cách đặt hướng bàn thờ theo tuổi Kỷ Tỵ - 1989. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết cách đặt hướng bàn thờ theo tuổi phù hợp để gia đình được che chở, đón nhiều tài lộc, may mắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Canh Ngọ - 1990 như thế nào để hút tài lộc?

      Đặt phong thủy bàn thờ cho gia chủ tuổi Canh Thìn - 2000 như thế nào để hút tài lộc?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương