Đặc điểm ngoại hình và tính cách của cung Mọc Xử Nữ

      Đặc điểm ngoại hình và tính cách của cung Mọc Xử Nữ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/12/2023
      Xem ngay đặc điểm ngoại hình và tính cách nổi trội của những người có cung mọc Xử Nữ qua bài viết dưới đây của OneHousing.

      Theo chiêm tinh học, cung mọc là một trong những yếu tố định hình nên tính cách và thậm chí là cả đặc điểm ngoại hình của một người. Vậy người có cung mọc Xử Nữ sẽ có ngoại hình và tính cách như thế nào, cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết qua những thông tin dưới đây. 

      Cung mọc là gì?

      Cung Mọc hay Rising Sign là một yếu tố hoàng đạo thú vị trong chiêm tinh học. Cung này cùng cung Mặt trời và cung Mặt trăng là 3 yếu tố chính của chiêm tinh học. Cung Mọc được xác định vào thời điểm mỗi người chào đời và ở đường chân trời phía Đông. Cung mọc quyết định lớn tới cách mỗi người tiếp cận, cảm nhận và phản ứng với môi trường xung quanh trong vô thức. Hiểu nôm na cung mọc chính là lớp vỏ bọc mà xã hội và những người xung quanh nhìn nhận và đánh giá về bạn. Tìm hiểu về cung mọc bạn sẽ phần nào biết được những người khác thấy và có cảm nhận gì về bạn. Cung mọc ảnh hưởng lớn tới các đặc điểm tính cách, thần thái và thậm chí là ngoại hình của mỗi người. Trong bản đồ sao, cung Mọc thường sẽ nằm đối diện cung Lặn và được ký hiệu bằng chữ “ASC” (viết tắt của Ascendant). 

      dac-diem-ngoai-hinh-va-tinh-cach-cua-cung-moc-xu-nu-onehousing-1

      Cung Mọc là tấm gương phản chiếu chính bản thân bạn và cái nhìn của những người xung quanh về bạn (nguồn: FPT Shop)

      Tóm lại cung Mọc là những thứ bạn muốn thể hiện ra bên ngoài và cách bạn muốn được mọi người nhìn nhận về bạn. Chính vì vậy nên khi hiểu được ý nghĩa cung Mọc, bạn có thể dùng nó như một cách để tự xem xét và soi chiếu bản thân. Cung Mọc sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về bản thân mình, cũng như cách người khác đang nhìn mình. Từ đó có thể khắc phục những điểm yếu và phát triển thêm những điểm mạnh, giúp nâng cao giá trị của bản thân. 

       

      Cách xác định cung Mọc

      Đọc tiếp

      Không ít người thắc mắc làm thế nào để xác định cung Mọc của mình, vậy bạn hãy xem chi tiết hướng dẫn dưới đây.

      Để xác định được cung Mọc của bản thân bạn cần biết chính xác một số thông tin về: ngày sinh, giờ sinh và nơi sinh của mình. Đặc biệt giờ sinh phải thật chính xác. Giờ sinh càng chính xác thì xem cung Mọc càng đúng, thông thường chỉ nên lệch trên dưới khoảng 30 phút về giờ sinh. Nếu giờ sinh lệch xa hơn có thể kết quả xem cung Mọc sẽ không còn đúng nữa. 

      dac-diem-ngoai-hinh-va-tinh-cach-cua-cung-moc-xu-nu-onehousing-2

      Cần biết chính xác ngày sinh, giờ sinh để xác định cung Mọc của bản thân (nguồn: Yody)

       

      Bạn có thể xác định cung Mọc tại một số trang chiêm tinh học online. Các trang web này sẽ tính toán được cung Mọc của mỗi người dựa trên các dữ liệu mà bạn đã nhập.

      • Tìm mục Horoscopes (lá số tử vi) tại các trang web chiêm tinh. Sau đó tìm cột Drawing, Calculation, Data rồi chọn mục Chart Drawing Ascendant (vẽ bản đồ cung Mọc) để bắt đầu nhập dữ liệu
      • Nhập dữ liệu, thông tin cá nhân để trang web tiến hành phân tích và vẽ bản đồ. Ở bước này bạn sẽ cần nhập một số thông tin như: First name (tên thật), Last name (họ), Gender (giới tính), Birthday (ngày sinh), Hour (giờ sinh), Country (quốc gia nơi bạn sinh ra), Birth town (nơi sinh). Về giờ sinh bạn nên nhập chính xác nhất có thể, thậm chí là nhập đúng đến số phút. Một số trang web sẽ không hiện đủ nơi sinh (Birth town), bạn có thể thoát ra chọn trang web khác để xem hoặc chọn địa điểm gần nơi mình sinh ra nhất nếu có trên web đó. 
      • Sau khi điền xong, bạn nhấn Continue hoặc Enter để nhận kết quả. Sau khi phân tích các dữ liệu mà bạn nhập, trang web sẽ trả kết quả về thông tin cung Mọc của bạn cùng một bản đồ vẽ để xem hướng của bạn chỉ về cung Mọc nào. VD: Ascendant - Virgo sẽ là cung Mọc Xử nữ.
      • Từ đó bạn có thể tìm hiểu thêm đặc điểm ngoại hình, tính cách, điểm mạnh, yếu,...của cung Mọc Xử Nữ để hiểu thêm về bản thân mình.

      Đặc điểm ngoại hình và tính cách của cung Mọc Xử Nữ

      Có thể nói những người thuộc cung Mọc Xử nữ có thế mạnh rất lớn về ngoại hình và khả năng ứng xử. Ngoại hình được xem là điểm cộng lớn nhất của những người thuộc cung Mọc này. 

      • Về đặc điểm ngoại hình: người cung Mọc Xử nữ thường có làn da trắng mịn màng, khuôn mặt tròn ưa nhìn. Dáng người tương đối mảnh khảnh và vẻ ngoài trẻ hơn so với độ tuổi thật. Đặc biệt dù là nam hay nữ, những người thuộc cung Mọc Xử nữ luôn rất chỉn chu và chú ý trau chuốt vẻ bề ngoài. Từ những yếu tố như trang phục, tóc tai, diện mạo cho tới dáng đi, cử chỉ đều được họ xem trọng. Ngoài ra những người thuộc cung Mọc này cũng để tâm nhiều tới việc kỷ luật bản thân. Họ có chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện rất khoa học. Chính vì vậy người cung Mọc Xử nữ luôn thu hút những người xung quanh bởi ngoại hình và khí chất mà họ thể hiện ra. 

      dac-diem-ngoai-hinh-va-tinh-cach-cua-cung-moc-xu-nu-onehousing-3

      Những người thuộc cung Mọc Xử nữ thường có ngoại hình thu hút và chỉ số IQ cao (nguồn: Xwatch)

      • Về đặc điểm tính cách: những người thuộc cung Mọc này thường có chỉ số IQ rất cao. Họ giỏi giao tiếp và không ngừng nỗ lực trau dồi, nâng cao giá trị bản thân. Ngoài ra cung Mọc Xử nữ cũng thuộc tuýp người lý trí, thận trọng và khôn khéo. Họ luôn suy nghĩ và phân tích kỹ trước khi hành động. Một trong số những đức tính tốt của người cung Mọc Xử nữ là tận tâm, chu đáo, quan tâm tới những thứ nhỏ nhặt nhất. Họ cũng có đầu óc phân tích tốt, luôn tìm cách để hoàn thiện bản thân và có nhiều tham vọng trong cuộc sống. Đặc biệt cung Mọc Xử nữ cũng sẽ là người khéo léo, cầu toàn và có năng lực, đặc biệt là trong các hoạt động liên quan tới phân tích số liệu, dữ liệu hay bất kỳ vấn đề nào trong đời sống. Bên cạnh đó cung Mọc Xử nữ cũng có xu hướng quan tâm, chăm sóc người khác. Không ít người khi tiếp xúc với cung Mọc Xử nữ đánh giá người thuộc cung này mang lại cho họ cảm giác chân thành, được quan tâm và thấu hiểu. 

      Tuy nhiên, cung Mọc Xử nữ cũng có một số yếu điểm mà bản thân nên nhìn nhận và xem xét cải thiện. Chẳng hạn như việc họ quá cầu toàn, thường sẽ dễ dẫn đến việc xét nét, bới móc và đề ra những tiêu chuẩn quá cao cho những người xung quanh. Ngoài ra Mọc Xử nữ cũng thường hay bị “overthinking” - suy nghĩ nhiều, từ đó khiến bản thân luôn lo lắng, sợ sệt thậm chí là bất an. Điều này sẽ khiến thể trạng tinh thần của bản thân dễ bị căng thẳng và suy kiệt. Bên cạnh đó Mọc Xử nữ vốn là một người cầu toàn, nên họ sẽ có xu hướng cả nể và luôn muốn làm hài lòng tất cả mọi người. Chính vì vậy bản thân họ sẽ thường xuyên thấy mệt mỏi, quá sức và nhạy cảm với những lời phê bình, chỉ trích hay nhận xét đánh giá từ người khác. 

      Trên đây là một số thông tin giải mã về đặc điểm ngoại hình và tính cách của những người thuộc cung Mọc Xử nữ mà bạn có thể tham khảo. Khám phá ý nghĩa cung Mọc của mình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và dần hoàn thiện bản thân, giúp bạn phát triển và nâng cao giá trị lên mỗi ngày. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhóm cung Lửa gồm những cung nào trong 12 cung hoàng đạo?

      Nhóm cung Đất gồm những cung nào trong 12 cung hoàng đạo?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương