Đã đến thời điểm thích hợp để bán nhà thổ cư trong ngõ tại Hà Nội

      Đã đến thời điểm thích hợp để bán nhà thổ cư trong ngõ tại Hà Nội

      Onehousing image
      4 phút đọc
      03/05/2024
      Liệu đây có phải thời điểm thích hợp để bán nhà thổ cư Hà Nội hay chưa? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

      Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại Hà Nội có nhiều biến động đáng chú ý. Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế và tăng trưởng dân số, nhu cầu về nhà ở tại Thủ đô ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, liệu đây đã phải thời điểm thích hợp để mua bán nhà thổ cư Hà Nội? Trong bài viết này sẽ chỉ ra thực trạng thị trường nhà đất thổ cư Hà Nội cũng như tiềm năng bán nhà. 

      Thực trạng thị trường nhà đất thổ cư hiện tại ở Hà Nội

      Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, không chỉ chung cư, nhà đất thổ cư cũng đang có những bước hồi phục và tăng trưởng vượt bậc. Theo báo cáo của Property Guru (tháng 4/2024), giá nhà đất thổ cư quận Tây Hồ tăng giá mạnh nhất với 9%, các quận nội đô khác như Thanh Xuân, Đống Đa hay Hoàng Mai tăng 4-8%. Không chỉ ở các quận nội thành, giá nhà thổ cư ở các vùng ven đô như Thạch Thất, Đan Phượng hat Mê Linh, Gia Lâm cũng tăng mạnh, không còn tình trạng phải cắt lỗ như cùng kỳ năm ngoái. 

      Giá nhà thổ cư Hà Nội ngày càng tăng cao (Nguồn: The Leader)

      Lý giải về việc giá nhà thổ cư tăng cao trong thời gian gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng yếu tố đầu tiên đó là chi phí đất cũng như chi phí xây dựng đã tăng lên. Điều này có nghĩa là việc mua đất và xây dựng nhà trở nên đắt đỏ hơn, từ đó dẫn đến việc người bán buộc phải tăng giá nhà. 

      Ngoài ra, sự phát triển của cơ sở hạ tầng, tiện ích đô thị cũng như chất lượng cuộc sống được cải thiện cũng là một những yếu tố khiến giá bán nhà Hà Nội ngày một leo thang. Việc nâng cấp hệ thống giao thông, xây dựng các cơ sở công cộng và tiện ích đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán nhà ở. Điều này làm tăng giá trị của các khu vực có cơ sở hạ tầng phát triển, đồng thời tăng động lực để đầu tư vào thị trường mua bán nhà thổ cư Hà Nội tại thời điểm này.

       

      Tiềm năng cho những người đang có nhu cầu bán nhà thổ cư Hà Nội

      Đọc tiếp

      Có thể nói những người có nhu cầu mua nhà tại Hà Nội đang chuyển hướng từ chung cư sang nhà thổ cư. Dù nguồn cung chung cư đã được cải thiện khá nhiều, song vẫn chưa đủ để triệt để giải quyết vấn đề nhà ở, đặc biệt là tại thành phố lớn như Hà Nội. Theo các chuyên gia đánh giá, phân khúc nhà trong ngõ đang có mức thanh khoản tốt nhất với pháp lý đầy đủ và giá bán phải chăng. Phân khúc đầu tư này còn đem lại thu nhập ổn định từ việc cho thuê để ở hoặc kinh doanh. 

      Nhà trong ngõ được đánh giá có mức thanh khoản cao (Nguồn: Báo Lao Động)

      Bên cạnh đó, kinh tế cũng đang dần hồi phục cũng như tâm lý của người Việt thích sở hữu nhà riêng, phân khúc nhà thổ cư tại Hà Nội đang dần trở thành “miếng bánh” ngon cho các công ty cũng như nhà đầu tư bất động sản. Theo báo cáo của Batdongsan (tháng 4/2024), mức độ quan tâm và tỷ lệ giao dịch nhà thổ cư Hà Nội ngày càng cải thiện và đặc biệt là ở các quận ngoại thành khi khu vực trung tâm đã không còn nhiều sự lựa chọn. 

      Người mua có xu hướng dịch chuyển sang các khu vực ngoại thành (Nguồn: Công Lý)

      Giá nhà thổ cư Hà Nội tăng cao đã tạo điều kiện cho những người có ý định bán hoặc đang làm nghề bất động sản. Bên cạnh đó, sự gia tăng dân số nhanh ở Hà Nội do chuyển dịch từ các tỉnh thành lân cận về đang và sẽ làm tăng nhu cầu về nhà ở, qua đó đẩy giá nhà thổ cư lên cao hơn. 

      Giải pháp bán nhà Hà Nội nhanh qua OneHousing

      Muốn bán nhà thổ cư Hà Nội nhanh chóng, bạn có thể tìm đến OneHousing. Nền tảng bất động sản uy tín này sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến bán nhà như tiếp cận người mua, định giá nhà chính xác, hỗ trợ thủ tục pháp lý,...

      Các bước bán nhà nhanh qua OneHousing:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu trong 10 phút.
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định.
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      Qua OneHousing, các chủ nhà có thể tìm được khách mua nhanh chóng và có thể chốt thỏa thuận trong 48h, hoàn thiện quá trình mua bán một cách thuận lợi, suôn sẻ.

      Bán nhà thổ cư Hà Nội nhanh qua OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là một số thông tin và quan điểm về việc bán nhà thổ cư trong ngõ tại Hà Nội. Thị trường bất động sản luôn biến đổi và không có một quy tắc cứng nhắc nào cho việc mua bán nhà đất. Việc quyết định bán nhà là một quyết định quan trọng và cần xem xét kỹ lưỡng với nhiều yếu tố, bao gồm tình hình thị trường, nhu cầu cá nhân và tài chính. Nếu bạn đang định bán nhà thổ cư trong ngõ tại Hà Nội, hãy tìm hiểu thêm thông tin và tư vấn từ các chuyên gia để đưa ra quyết định đúng đắn và mang lại lợi ích tốt nhất cho mình.

      Xem thêm

      Nâng tầm tài chính cá nhân: Bí quyết tiết kiệm tiền lương hàng tháng cho dân văn phòng

      Quản lý tài chính tốt hơn nhờ kỷ luật nghiêm ngặt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương