Cuối năm, giao dịch chuyển nhượng căn hộ tại Hà Nội tăng đột biến

      Cuối năm, giao dịch chuyển nhượng căn hộ tại Hà Nội tăng đột biến

      Onehousing image
      2 phút đọc
      16/01/2024
      Theo báo cáo từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, giao dịch chuyển nhượng tại 2 dự án Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City tăng 109% trong hai tháng 10 và 11/2023.

      Tình trạng mất cân bằng cung - cầu ở thời điểm hiện nay khiến thị trường BĐS có nhiều biến động, liên tiếp ghi nhận giá nhà giao dịch ở mức cao, nhất là căn hộ chung cư “đạt đỉnh”.  

      Theo đó, trong năm 2023, số lượng căn hộ mới mở bán tại Hà Nội chỉ đạt khoảng 9.000 căn với 60% thuộc phân khúc cao cấp và 30% thuộc phân khúc trung cấp. 

      Thông tin về thị trường bất động sản vào quý 4/2023, CBRE Việt Nam cho biết, mức giá trung bình của các căn hộ mở bán mới tăng gần 7% theo quý, tăng 14% theo năm và đạt khoảng 50,8 triệu đồng/m 2. Việc giá bán tăng ngoài nguyên nhân do nguồn cung mới chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp, một số chủ đầu tư có sự điều chỉnh tăng giá và mở bán thêm quỹ hàng ở các tầng cao hơn.

      Do vậy, người mua có xu hướng lựa chọn mua bất động sản đã qua sử dụng  với lợi thế về giá cả, hệ thống tiện ích nội - ngoại khu trong dự án, cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện cũng như giấy tờ pháp lý đầy đủ. 

      Dẫn từ số liệu được tổng hợp từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường & Am hiểu khách hàng One Mount Real Estate, trong tháng 10 và 11, số lượng giao dịch chuyển nhượng tại Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City tăng 109% so với các tháng trước đó. 

      Dòng tiền đầu tư vào BĐS cũng phản ánh sự phân hoá giữa các phân khúc. Ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại OneHousing nhận định: “Xu hướng đầu tư bất động sản của người dân Hà Nội, TP.HCM gần một năm trở lại đây xu hướng “bẻ lái” về phân khúc căn hộ đã rõ rệt. Trước đó, những năm 2020 trở về, nhà đầu tư tập trung vào phân khúc đất nền, shophouse. Khi khủng hoảng xảy ra, mọi người bị mắc kẹt về dòng tiền, không thanh khoản được, trong khi đó nhu cầu sở hữu nhà ở thực tế lại càng diễn ra lớn”.

      Tại Hà Nội, thị trường căn hộ chuyển nhượng khu vực phía Tây đang được đánh giá là một trong những khu vực có lợi nhuận cho thuê cao. Tỷ suất lợi nhuận cho thuê của dự án đạt khoảng 5,5%, cao hơn so với mức trung bình của thị trường (khoảng 4,4%). 

      Trong năm 2024, khi Chính phủ đã và đang thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm thúc đẩy thị trường, BĐS phục vụ nhu cầu ở thực sẽ đứng đầu danh mục đầu tư hoặc là tiêu chí hàng đầu của người mua nhà vì có thể tạo ra dòng tiền thường xuyên và giữ mặt bằng giá ổn định. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương