Cửa sổ Bất động sản số 12 - Phạm Ngô Đăng Hoàng: Phong cách chọn nơi ở của người trẻ hiện đại

      Cửa sổ Bất động sản số 12 - Phạm Ngô Đăng Hoàng: Phong cách chọn nơi ở của người trẻ hiện đại

      Onehousing image
      4 phút đọc
      20/07/2023
      Lựa chọn đi ngược với số đông khi rời nội đô để chuyển đến đại đô thị ở ngoại thành, Đăng Hoàng cho rằng đây là quyết định đúng đắn sau 8 năm sống riêng. Trong tập 12 chương trình Cửa sổ Bất động sản, khách mời Đăng Hoàng - cư dân khu đô thị Vinhomes Ocean Park đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống mới ở phía Đông Hà Nội - nơi được coi là tâm điểm của những dự án bất động sản sáng giá.

      Với anh Đăng Hoàng (Hà Nội), việc sở hữu căn nhà ở tuổi 30 đang theo đúng tiến độ mà nhiều người đặt ra. Anh cho biết: “Lý do chính để tôi mua nhà không phải vì bản thân đã 33 tuổi mà tôi nhận thấy đến lúc bản thân cần một không gian sống riêng, không phải thuê nhà nữa”. 

      Bắt đầu chuyển ra sống riêng từ năm 24 tuổi, ban đầu anh lựa chọn thuê nhà tại dự án Vinhomes Times City. Sau 4 năm Hoàng mong muốn thay đổi không gian và cải thiện chất lượng sống nên đã quyết định mua một căn hộ ở Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm). Anh chia sẻ: “Tôi không muốn sống tại một nơi đắt tiền nhưng khi vừa bước chân ra khỏi sảnh gần như đã ra ngoài mặt đường rồi. Bởi vậy, tôi cảm thấy giá trị của không gian sống rất quan trọng. Đó phải là nơi tách biệt với thế giới bên ngoài và phục vụ được những nhu cầu khác của mình”. 

      Với dự án Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm), cơ sở hạ tầng cùng hệ thống giao thông hoàn thiện đã rút ngắn thời gian di chuyển của cư dân tại đây khi chỉ mất 20 - 25 phút qua cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương để vào nội đô. Quyết định chuyển ra ngoại thành của Đăng Hoàng cũng gặp phải sự phản đối của gia đình cũng như bạn bè xung quanh. Anh cho biết: “Mọi người lo lắng về việc phải đi xa vì có thể mọi người chưa hình dung được nơi mình sống nó như thế nào. Sau này khi tôi đưa mọi người sang thì họ bất ngờ vì không nghĩ phía Đông có khu đô thị xây dựng lên tốt như vậy, cư dân đã về ở rất đông và nhiều dịch vụ tiện ích cho cư dân như vậy”.

      Khi bài toán di chuyển được giải quyết, Hoàng cảm thấy hài lòng với quyết định chuyển đến khu đô thị Vinhomes Ocean Park bởi theo anh nơi đây có thể đáp ứng đủ nhu cầu sống hiện tại. Từ thể thao, giải trí đến mua sắm thâm chí đối với các gia đình còn có tiện ích vui chơi cho trẻ em….

      Anh chia sẻ: “Khi chuyển về đây, tôi hạn chế được những nhu cầu không cần thiết và dành nhiều thời gian cho bản thân mình hơn, tôi có thể tập thể thao, chạy bộ hàng ngày. Ngoài ra, tôi cũng xây dựng cho mình một thời gian biểu hợp lý, điều chỉnh đồng hồ sinh lý và rèn luyện thói quen đi ngủ sớm”. 

      Căn hộ hiện tại của Hoàng thuộc loại 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh, rộng 63m2. Tuy nhiên, anh đã sửa lại thành căn hộ 1 phòng ngủ để mở rộng không gian cũng như đáp ứng tiêu chí sống của bản thân. 

      Căn nhà của Đăng Hoàng được anh thiết kế phù hợp với phong cách cá nhân
      (Ảnh: Facebook nhân vật)

      Trong vài năm trở lại đây, khi các chủ đầu tư lớn dịch chuyển dòng vốn ra khu vực vùng ven để triển khai những dự án quy mô, đa dạng tiện ích nội khu với giá cả hợp lý đã đánh trúng mơ ước sở hữu một căn nhà riêng của hầu hết người trẻ. Những dự án này với mật độ xây dựng thấp mang tới nhiều không gian sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, lại vừa phù hợp với những khách hàng muốn sống trong một khu vực yên tĩnh nhưng đầy đủ về hạ tầng xã hội. 

      Là một người từng đi qua nhiều quốc gia, theo Đăng Hoàng, xu hướng sống ngoại thành, làm việc nội thành ở Việt Nam đang theo đúng mô hình các nước phát triển trên thế giới. Anh chia sẻ: “Tại Australia, người dân không sống ở các khu căn hộ trung tâm của thành phố như Melbourne hay Sydney bởi ở đó giá cả quá đắt đỏ và cũng không phải thói quen sống của người dân bên đó. Các khu CBD (Central Business District) là nơi ban ngày họ làm việc, khi hết thời gian họ sẽ di chuyển ra ngoại ô với không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ. Tôi thấy việc phân chia không gian sống và làm việc như vậy khá khoa học và mang đến nhiều lợi ích”. 

      “Bởi vậy, với những người trẻ có nhu cầu ra ở riêng, bạn cần lên kế hoạch tài chính cụ thể và thay đổi tư duy để có cuộc sống tốt hơn. Trước hết, bạn có thể ra ngoại thành và tìm hiểu về những dự án mới tại đây, cân nhắc sự phù hợp với nhu cầu của gia đình sau đó mới quyết định mua hay không. Vì dân số thì không bao giờ giảm, bởi vậy xu hướng di dân là điều tất yếu và sẽ xảy ra. Những người đi tiên phong thì sẽ có thể sở hữu những căn nhà với giá cả hợp lý hơn. Có thể bây giờ khó khăn hơn chút xíu nhưng nhìn cả một chặng đường dài, hãy nghĩ đó là lợi thế”, Hoàng cho biết thêm. 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương