Có những cách nào để nhận biết vàng thật chính xác nhất? | OneHousing

      Có những cách nào để nhận biết vàng thật chính xác nhất?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      28/06/2024
      Có những cách nào để nhận biết vàng thật một cách chính xác nhất? Đây sẽ là một kỹ năng cần có nếu bạn là người đang muốn đầu tư vàng.

      Hỏi: Có những cách nào để nhận biết vàng thật chính xác nhất?

      Giải đáp:

      Khi có nhu cầu mua vàng, bạn cần biết cách nhận biết vàng thật, vàng giả để tránh thất thoát tài chính. Sau đây là một số cách giúp bạn kiểm tra chất lượng và phát hiện vàng của bạn đang sở hữu là vàng thật hay vàng giả:

      Kiểm tra ký hiệu trên vàng: Cách để nhận biết vàng thật là kiểm tra các ký hiệu trên sản phẩm. Hiện nay, mỗi sản phẩm vàng đều có các thông số liên quan được khắc ngay trên đó bởi các đơn vị kinh doanh vàng bạc và trang sức uy tín, kèm theo logo thương hiệu của họ. Nếu bạn không thấy ký hiệu được xuất hiện rõ ràng trên sản phẩm, hoặc bị khắc mờ thì có thể đó là vàng giả. Tuy nhiên, phương pháp này có thể không mang lại hiệu quả chắc chắn vì công nghệ làm giả ký hiệu hiện nay rất tinh vi. 

      Sử dụng giấm: Bạn có thể dễ dàng thực hiện phương pháp này tại nhà bằng cách ngâm vàng vào trong giấm khoảng 30 phút. Nếu sau thời gian đó, vàng bị ngả màu đen thì đó là vàng giả. Ngược lại, nếu vàng vẫn giữ nguyên màu sắc ban đầu, đó là vàng thật.

      Cách nhận biết vàng thật bằng giấm (Nguồn: Hoàng Hà Mobile)

      Nhận biết bằng lửa: Bạn có thể sử dụng phương pháp này để phân biệt vàng thật và vàng giả bằng cách đưa vào ngọn lửa thông thường. Vàng thật sẽ không nóng chảy, bởi nhiệt độ cần thiết để làm vàng nóng chảy là 1.064 độ C. Ngược lại, nếu vàng bị chảy và chuyển màu đen khi đốt trên ngọn lửa thường thì bạn có thể chắc chắn đó là vàng giả.

      Kiểm tra trọng lượng: Bạn cần chuẩn bị một cốc nước có chia vạch ml để thực hiện phương pháp này. Tiếp đến, thả miếng vàng vào cốc nước và chờ cho đến khi nước ổn định, không còn dao động. Sau đó xác định lượng nước bị đẩy lên và so sánh con số chênh lệch. Nếu trọng lượng vàng dao động trong khoảng từ 19 đến 19.5 gram/ml thì đó là vàng thật. Nếu kết quả nằm ngoài khoảng này, đó có thể là vàng giả, bởi vì vàng 24K theo tiêu chuẩn có trọng lượng khoảng 19,3 gram/ml nước. 

      Nhận biết bằng nam châm: Đặt miếng vàng cần kiểm tra gần một viên nam châm. Nếu vàng không phản ứng với nam châm, thì đó là vàng thật. Ngược lại, nếu nam châm hút miếng vàng, khả năng cao đó là vàng giả.

      Hy vọng với những phương pháp trên, bạn có thể tự tin hơn trong quá trình mua vàng và đảm bảo tính chất của đầu tư của mình. Hãy tìm kiếm thông tin từ các nguồn đáng tin cậy và tham khảo tư vấn của các chuyên gia để đưa ra quyết định đầu tư thông minh nhằm bảo vệ tài sản của mình bạn nhé!

      Xem thêm

      Đặc điểm và tính chất của vàng 24K là gì?

      Vàng 9999 thường được sử dụng để làm gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương