Cô nàng độc thân chia sẻ cách thiết kế căn bếp 7m2 độc đáo toàn màu trắng | OneHousing

      Cô nàng độc thân chia sẻ cách thiết kế căn bếp 7m2 độc đáo toàn màu trắng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/05/2024
      Học hỏi cách cô nàng độc thân thiết kế phòng bếp 7m2 gọn gàng, thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng.

      Làm thế nào để thiết kế phòng bếp nhỏ vừa đẹp vừa đảm bảo các công năng sử dụng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nghe những chia sẻ thú vị về cách thiết kế căn bếp 7m2 của cô nàng độc thân và rút ra những bài học kinh nghiệm cho riêng mình. 

      Thiết kế phòng bếp nhỏ: Nhu cầu thiết thực trong cuộc sống ngày nay

      Thực tế cho thấy, thiết kế phòng bếp nhỏ đang là xu hướng chung của nhiều gia đình trẻ hiện đại. Không chỉ phù hợp với những căn hộ có diện tích hạn chế, đây còn là lựa chọn của nhiều cặp gia đình trẻ với những nhu cầu khác nhau:

      • Gia đình sống trong căn hộ có diện tích nhỏ hẹp: Tại các thành phố lớn hay khu đô thị hiện nay, diện tích căn hộ chung cư thường khá nhỏ hẹp, vì vậy cách thiết kế phòng bếp nhỏ rất được ưa chuộng. Vì là không gian quan trọng, tạo nên cảm hứng nấu ăn nên cần đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng cũng như thể hiện bản sắc riêng của gia chủ.
      • Gia đình thích phong cách sống tối giản: Những gia đình là tín đồ của phong cách sống tối giản chắc chắn sẽ yêu thích một căn bếp nhỏ đẹp. Thiết kế bếp nhỏ gọn cùng với sự đơn giản xuyên suốt sẽ mang đến vẻ đẹp giản dị, hiện đại nhưng cũng không kém phần tiện nghi, tinh tế cho không gian sống của mình.
      • Thích tạo cảm giác ấm cúng cho gia đình nhỏ: Những không gian quá lớn đôi khi sẽ mang đến cảm giác trống trải, đặc biệt là với những gia đình ít thành viên. Một căn bếp nhỏ xinh, đơn giản sẽ mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp, gắn kết hơn giữa các thành viên trong gia đình.
      • Ưu tiên diện tích để bố trí các khu vực chức năng khác: Việc thiết kế phòng bếp nhỏ không những giúp duy trì không gian bếp gọn gàng, sạch đẹp, mà còn là cách giúp cách gia chủ có thêm diện tích cho những không gian chức năng khác, tăng trải nghiệm sống và tạo cảm giác thư giãn trong nhịp sống hiện đại.

      co-nang-doc-than-chia-se-cach-thiet-ke-can-bep-7m2-doc-dao-toan-mau-trang-onehousing-1

      Thiết kế phòng bếp nhỏ là nhu cầu phổ biến của nhiều gia đình hiện đại ngày nay (Nguồn ảnh: Là nhà)

       

      Cách thiết kế phòng bếp 7m2 độc đáo toàn màu trắng của cô nàng độc thân

      Đọc tiếp

      Màu trắng là gam màu sáng, tạo cảm giác sạch sẽ và làm nổi bật những loại đồ dùng, thiết bị khác. Tuy nhiên gam màu này cũng dễ gây ra cảm giác đơn điệu, tẻ nhạt. Vì vậy, không nhiều người chọn đưa gam màu này vào trong thiết kế của căn nhà.

      Nằm trong số ít người còn lại, Q.A (1988, sống tại quận Bình Thạnh, TPHCM) đã thiết kế căn bếp nhỏ 7m2 của mình với tông màu trắng cực kỳ thu hút.

      co-nang-doc-than-chia-se-cach-thiet-ke-can-bep-7m2-doc-dao-toan-mau-trang-onehousing-2

      Căn bếp 7m2 tông màu trắng độc đáo (Nguồn ảnh: Kênh 14)

      Q.A chia sẻ, để tạo ra được căn bếp này, cô đã chắt lọc, xây dựng ý tưởng từ cảm hứng của bản thân, sau đó tham khảo gợi ý từ nhiều nguồn khác nhau, dựa trên sự cân nhắc về công năng sử dụng và sở thích của các thành viên trong gia đình để đưa ra lựa chọn cuối cùng.

      Khẳng định việc sử dụng tông màu trắng cho căn bếp 7m2 là điểm đặc biệt khiến bản thân hài lòng và yêu thích nhất, Q.A cho rằng, nếu không thực sự biết cách “chơi màu” thì hãy quy hết về một tông màu sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất. Cô chia sẻ, tông màu trắng mà cô chọn là một màu rất cơ bản đối với những thiết bị điện tử thông dụng. Có nhiều người ngại màu trắng vì sợ nhanh bẩn, nhưng theo Q.A, màu nào cũng sẽ trở nên bẩn hoặc trông sẽ bẩn nếu không có sự chăm chút thường xuyên.

      Nói về quyết định sử dụng màu này, Q.A chia sẻ cô rất hài lòng. Sau khi hoàn thành, màu trắng không hề tẻ nhạt như điều cô lo lắng trước đó mà từng sắc độ trắng của từng vật dụng sẽ tự kết hợp với nhau, ẩn hiện lồng ghép vào nhau để tạo nên một không gian sáng sủa và sạch sẽ tinh tươm.

      co-nang-doc-than-chia-se-cach-thiet-ke-can-bep-7m2-doc-dao-toan-mau-trang-onehousing-3

      Căn bếp màu trắng không hề đơn điệu mà rất thu hút (Nguồn ảnh: Kênh 14)

      Chia sẻ thêm về các vật dụng trong nhà bếp, Q.A cho biết cô không mua sắm mới toàn bộ cho căn bếp này. Sau khi đã chọn lọc, ngoại trừ máy rửa chén và lò nướng, tất cả những vật dụng còn lại là đồ mà gia đình cô đã sử dụng từ trước. Riêng đối với phần nội thất dính tường như kệ, tủ, mặt đá… thì được làm mới hoàn toàn.

      Có thể thấy, một căn bếp với diện tích chỉ 7m2 vô cùng hạn chế nhưng vẫn đầy đủ công năng cơ bản và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng được hình thành không chỉ nhờ kinh nghiệm, sự tìm hiểu và học hỏi mà còn bởi Q.A biết rõ, cân bằng được hai yếu tố "cần và đủ".

      (Nguồn tin: Kênh 14)

      Học hỏi cách thiết kế phòng bếp nhỏ tiện dụng và “có gu”

      Theo Q.A, với diện tích gian bếp hẹp, mọi người nên cố gắng vun vén sao cho diện tích vị trí nấu và rửa trống trải nhiều nhất, nhằm tối ưu hóa sự thoáng đãng tại khu vực sơ chế và nấu nướng.

      Đối với những vật dụng chỉ dùng đến vài lần trong ngày như: gia vị nấu ăn, nước rửa chén, bộ dao thớt, xoong nồi, rổ,... nếu không mang tính chất trang trí (như để đồng bộ về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu hay mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó…) thì nên “giấu” chúng đi, chỉ mang ra khi cần nhằm giảm bớt đi sự rối rắm, lỉnh kỉnh trong không gian nhỏ và tạo thêm khoảng không cho bề mặt bếp.

      Bạn hãy cố gắng sắp xếp các thiết bị điện tử như: nồi cơm điện, lò vi sóng, lò nướng, bình đun siêu tốc… cách biệt một chút so với vị trí bếp lò và bồn rửa. Đây cũng là cách để mặt bếp trông rộng rãi hơn, thuận tiện hơn cho thao tác nấu nướng, dọn dẹp và lau chùi mỗi ngày.

      co-nang-doc-than-chia-se-cach-thiet-ke-can-bep-7m2-doc-dao-toan-mau-trang-onehousing-4

      Các đồ điện tử được đặt cách xa khu vực nấu và rửa (Nguồn ảnh: Kênh 14)

      Để tạo cảm giác rộng rãi về mặt thị giác, hãy để các vật dụng nhà bếp tự “ẩn mình” bằng cách đồng bộ hóa màu sắc của chúng với màu sơn tường hoặc màu tủ/kệ. Với cách làm này, không gian phòng bếp tự khắc cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn vì vô tình tránh được phần lớn các “lỗi” cơ bản về màu sắc như màu chỏi, rối màu… Ngoài ra, hãy điểm xuyết thêm vài mảng xanh tự nhiên để không gian bếp thêm phần tươi mát, đây cũng là một cách lọc không khí đơn giản cho gian bếp.

      Như vậy, bài viết đã chia sẻ cách thiết kế phòng bếp nhỏ, đẹp, hiện đại và đảm bảo công năng sử dụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho căn bếp của mình.

      Xem thêm

      Ngày tốt tháng 6 năm 2024 để làm mọi việc thuận lợi, suôn sẻ cho người sinh năm 2001 Tân Tỵ

      Ngày tốt tháng 6 năm 2024 để làm mọi việc thuận lợi, suôn sẻ cho người sinh năm 1991 Tân Mùi

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương