Cô gái trẻ mua được nhà vì biết quản lý tài chính cá nhân trong suốt 7 năm dù lương 10 triệu đồng/

      Cô gái trẻ mua được nhà vì biết quản lý tài chính cá nhân trong suốt 7 năm dù lương 10 triệu đồng/ tháng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/04/2024
      Với mức lương 10 triệu đồng mỗi tháng, cô gái trẻ phải quản lý tài chính cá nhân thế nào để sớm mua được nhà?

      Mua nhà là mục tiêu lớn của đời người. Đặc biệt trong bối cảnh thị trường nhà đất bất ổn định, giá nhà tăng quá cao so với thu nhập lại càng khiến mục tiêu mua nhà trở nên khó khăn. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải từ bỏ ước mơ này. Rất nhiều người, kể cả người trẻ, dù có mức lương 10 triệu đồng/tháng vẫn có thể sở hữu được ngôi nhà trong mơ nhờ biết cách quản lý tài chính cá nhân thông minh. 

      Quản lý tài chính cá nhân là nền tảng để người trẻ đạt được mục tiêu mua nhà

      Quản lý tài chính cá nhân không chỉ là cách giúp bạn đảm bảo cuộc sống đầy đủ trước mắt, mà còn xây dựng nền tảng để hoàn thiện các mục tiêu lớn trong tương lai như mua nhà.  

      Quản lý tài chính cá nhân không phải điều đơn giản, nhất là với những người trẻ chưa có ý thức tiết kiệm rõ ràng. Thế nhưng nếu muốn sớm sở hữu được tổ ấm riêng, bạn bắt buộc phải xây dựng cho mình một kế hoạch tài chính nghiêm khắc. 

      co-gai-tre-mua-duoc-nha-vi-biet-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-trong-suot-7-nam-du-luong-10-trieu-dong-thang-onehousing-1

      Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả là nền tảng để mua được nhà ngay từ khi còn trẻ (Nguồn: DNSE) 

      Nhiều người thường nghĩ quản lý tài chính cá nhân đơn thuần là việc ghi chép các khoản thu chi, tuy nhiên không phải vậy. 

      Hiểu một cách đơn giản nhất, quản lý tài chính cá nhân là việc kiểm soát thu chi kết hợp với xây dựng thói quen tiết kiệm, đầu tư và trả nợ. Mục đích cuối cùng của hoạt động này là giúp bạn tạo dựng một nền tảng tài chính ổn định, tránh nợ nần. Chỉ khi tự tin về kinh tế của bản thân, bạn mới có thể sớm đạt được các mục tiêu lớn, trong đó có mua nhà. 

       

      Mức lương 10 triệu đồng/tháng liệu có mua được nhà không? 

      Đọc tiếp

      Mức lương 10 triệu đồng/tháng so với mức sống hiện nay không được xem là dư giả. Đặc biệt khi bạn sống tại các thành phố lớn, nơi có chi phí sinh hoạt đắt đỏ, mức lương này với nhiều người thậm chí chỉ vừa đủ để trang trải cho các nhu cầu thiết yếu. 

      Mặc dù vậy, vẫn có những bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ 9x xuất thân từ gia đình cơ bản, mức lương chỉ 10 triệu đồng/tháng vẫn mua nhà thành công. Mấu chốt nằm ở việc họ hiểu rõ tình hình tài chính cá nhân và biết cách “nghiêm khắc” với hoạt động chi tiêu của bản thân. 

      Ví dụ cụ thể với cô bạn Hoài Linh (34 tuổi, quê Thái Nguyên). Có mục tiêu mua nhà từ sớm, ngay từ khi còn học đại học, cô bạn đã bắt đầu làm thêm và tiết kiệm để tích lũy mua nhà. Với sự chăm chỉ và kỷ luật quản lý tài chính sát sao, chỉ 7 năm sau đó cô bạn đã có thể sở hữu được tổ ấm cho riêng mình. 

      Dựa vào trường hợp của Hoài Linh cũng như rất nhiều người trẻ đã mua được nhà khác, bạn sẽ thấy phần lớn họ đều áp dụng chung một số bài học sau đây: 

      Luôn có mục tiêu tài chính rõ ràng

      Trong khi nhiều người bạn cùng trang lứa khác vẫn còn mông lung về tương lai, những người đã mua được nhà lại sớm biết đâu là “đích đến” mà mình mong muốn. Mục tiêu rõ ràng luôn là chìa khóa cho sự thành công ở mọi khía cạnh trong cuộc sống, không riêng gì mua nhà. 

      Khi biết chính xác bản thân đang hướng đến điều gì, bạn mới có thể tập trung vào việc tích lũy tiền bạc và vẽ ra lộ trình để đạt được mục tiêu đó. Đây cũng là cách giúp bạn duy trì động lực cố gắng từng ngày. 

      co-gai-tre-mua-duoc-nha-vi-biet-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-trong-suot-7-nam-du-luong-10-trieu-dong-thang-onehousing-2

      Một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp người trẻ biết nên tiết kiệm bao nhiêu và trong thời gian bao lâu? (Nguồn: Ngôi sao) 

      Ví dụ với mức lương 10 triệu đồng/tháng, một người không có mục tiêu thường sẽ chi tiêu hết cho các khoản phục vụ sở thích trước mắt. Trong khi đó, người có kế hoạch sẽ mua được ngôi nhà 1.5 tỷ đồng trong 7 năm nữa sẽ biết chính xác mình cần tích góp bao nhiêu mỗi tháng và cần vay bao nhiêu để có đủ tiền mua nhà đúng thời hạn. 

      Tự xây dựng được lộ trình quản lý tài chính cá nhân phù hợp

      Việc tự xây dựng lộ trình quản lý tài chính cá nhân là bước cực kỳ quan trọng trên hành trình hoàn thiện mục tiêu mua nhà. Một lộ trình quản lý tài chính trước tiên sẽ giúp bạn theo dõi thu chi, xác định nguồn tiền tiết kiệm và tối ưu hóa việc sử dụng tài sản cá nhân. Đây cũng là cơ sở để bạn biết chính xác bản thân đang ở đâu và cần làm gì để tiến tới mục tiêu mua nhà trong tương lai. 

      Xây dựng lộ trình quản lý tài chính cá nhân cần bắt đầu bằng việc xác định rõ mục tiêu tài chính, chẳng hạn như muốn mua ngôi nhà có giá trị bao nhiêu và trong thời gian bao lâu nữa? Sau đó, hãy đánh giá tình hình tài chính của bản thân, bao gồm các yếu tố thu nhập, chi tiêu, nợ nần và tổng giá trị các tài sản hiện vật khác. Cuối cùng là đặt ra kế hoạch tiết kiệm và đầu tư dựa trên khả năng hiện có. 

      Bạn cũng đừng quên thường xuyên theo dõi và điều chỉnh kế hoạch chi tiêu sao cho phù hợp nhất với tình hình thực tế tại mỗi thời điểm. 

      Kiên trì và bền bỉ theo đuổi lộ trình đã vạch ra

      Tiết kiệm tiền để mua nhà là một mục tiêu dài hơi, đòi hỏi rất nhiều sự cố gắng và kiên nhẫn. Trong quá trình tiết kiệm, rất khó để tránh khỏi những khó khăn bất ngờ ập đến khiến bạn nản chí. Nếu không có sự kiên trì, bạn có thể sẽ bỏ cuộc trước khi hái được “quả ngọt”. 

      Để rèn luyện sự kiên trì và bền bỉ trong quá trình tích lũy mua nhà, thay vì chỉ quan tâm đến mục tiêu lớn, hãy tập học cách hài lòng với những thành công nhỏ nhất. 

      co-gai-tre-mua-duoc-nha-vi-biet-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-trong-suot-7-nam-du-luong-10-trieu-dong-thang-onehousing-3

      Tiết kiệm tiền để mua nhà đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì và bền bỉ (Nguồn: Prudential) 

      Khi bạn nhìn thấy số tiền tích lũy từ từ tăng lên hàng tuần hoặc hàng tháng, bạn sẽ có động lực để tiếp tục cố gắng lấp đầy khoản tiết kiệm của mình. 

      Biết tận dụng đòn bẩy tài chính hợp lý 

      Để tích lũy đủ tiền thanh toán mua nhà, bạn có thể mất hàng chục năm. Đây là một khoảng thời gian quá dài. Chưa kể giá nhà liên tục tăng theo thời gian còn khiến bạn ngày càng cách xa mục tiêu mua nhà nếu thu nhập vẫn ở mức ít ỏi. Do đó, những ai biết sử dụng đòn bẩy tài chính một cách hợp lý sẽ có cơ hội sớm mua được nhà trong thời điểm giá tốt.  

      Đòn bẩy tài chính trong trường hợp này có thể đến từ việc vay mượn bạn bè, người thân hoặc vay vốn tại các ngân hàng uy tín như Techcombank. 

      co-gai-tre-mua-duoc-nha-vi-biet-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-trong-suot-7-nam-du-luong-10-trieu-dong-thang-onehousing-4

      Biết tận dụng đòn bẩy tài chính từ chính sách vay vốn của ngân hàng giúp người trẻ mua có thể mua nhà ngay cả khi lương thấp (Nguồn: Saigon Times) 

      Là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam, Techcombank không chỉ là địa chỉ vay vốn an toàn mà còn mang đến mức lãi suất vay ưu đãi, hỗ trợ khách hàng một cách tối đa trong việc giảm nhẹ áp lực tài chính khi mua nhà. Hiện nay, khi vay vốn mua nhà tại Techcombank, các khách hàng cá nhân sẽ được hưởng: 

      • Lãi suất cố định từ 10.5%/năm.  
      • Giảm trừ lãi suất từ 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi cho một số đối tượng khách hàng cụ thể. 
      • Phí trả nợ trước hạn từ 0.5% - 1%/năm trong thời hạn 5 năm đầu. 
      • Miễn phí 100% phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 6 trở đi. 

      Kết lại, một kế hoạch quản lý tài chính cá nhân thông minh là điều mà ai cũng phải có nếu muốn mua nhà với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Hy vọng từ những chia sẻ trong bài, bạn sẽ biết cách lên kế hoạch tài chính phù hợp để sớm sở hữu được ngôi nhà riêng của mình. 

      Xem thêm

      Làm thế nào để biết tình trạng tài chính cá nhân đang tốt, có khả năng mua nhà?

      Gia đình có con nhỏ nên quản lý tài chính thế nào để bố mẹ không cảm thấy áp lực và mệt mỏi

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương