Có các cách định giá bất động sản trong năm 2024 nào?

      Có các cách định giá bất động sản trong năm 2024 nào?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      06/09/2024
       Cập nhật nhanh tin tức mới nhất về cách thức định giá bất động sản trong năm 2024 để các giao dịch nhà đất trở nên dễ dàng hơn.

      Hỏi: Có các cách định giá bất động sản trong năm 2024 nào?

      Giải đáp:

      Định giá bất động sản được hiểu là quá trình xác định giá trị của một mảnh đất dựa trên đơn vị tiền tệ, công việc này sẽ được sử dụng cho một mục đích cụ thể và trong một khoảng thời gian cố định. Việc định giá bất động sản sẽ phụ thuộc vào như yếu tố khác nhau, có thể kể đến như: vị trí tọa lạc, môi trường sống, tình trạng thực tế của bất động sản,...

      Hiện nay có 6 cách định giá bất động sản phổ biến nhất. Cụ thể:

      • Định giá bất động sản dựa trên tình trạng ngôi nhà: Ở phương pháp định giá này, bạn cần chú ý tới các tiêu chí như phân loại bất động sản, tuổi đời ngôi nhà và tình trạng xây dựng thực tế.
      • Định giá bất động sản dựa trên vị trí: Đây cũng là cách thức định giá được áp dụng rộng rãi. Ở phương pháp định giá này, bạn cần lưu ý về quận/huyện và vị trí tọa lạc chính xác của ngôi nhà. Thông thường, các ngôi nhà nằm ở mặt đường sẽ có giá bán cao hơn so với những căn nhà khác.
      • Định giá bất động sản dựa trên bảng giá đất địa phương: Bạn cần lưu ý cập nhật bảng giá đất ở địa phương nơi bạn sinh sống. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang tính tương đối chính xác, bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có thể đưa ra con số chính xác hơn.
      • Định giá bất động sản dựa trên tư vấn của thẩm định viên: Bạn có thể chi trả một khoản chi phí nhỏ để nhận được sự hỗ trợ của người có chuyên môn. Điều này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời cho ra con số chính xác nhất.
      • Định giá bất động sản qua cách phân loại đất: Ở phương pháp định giá này, bạn cần chú ý tới các tiêu chí như loại đất, địa chất và phong thủy.
      • Định giá bất động sản thông qua ngân hàng: Quá trình thẩm định thường rất chặt chẽ và nghiêm ngặt, chính vì vậy cách thức này sẽ cho ra giá nhà đất có độ chính xác cao hơn.

      co-cac-cach-dinh-gia-bat-dong-san-trong-nam-2024-nao

      Các cách định giá bất động sản. (Nguồn: vnsmartcity)

      Ngoài việc cập nhật tin tức định giá bất động sản liên quan tới cách thức định giá nhà đất, bạn cũng cần chú ý lựa chọn công cụ định giá phù hợp để quá trình thẩm định và giao dịch thuận tiện hơn. Công cụ định giá của OneHousing với các tính năng ưu việt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

      Xem thêm 

      Kết quả định giá bất động sản qua OneHousing có được dùng để vay vốn ngân hàng không?

      Muốn mua nhà giá rẻ, bạn cần biết những phương pháp định giá bất động sản nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương