Chứng khoán Việt Nam có đủ yếu tổ để tăng trưởng tốt: Nhận định từ nhà đầu tư cá mập

      Chứng khoán Việt Nam có đủ yếu tổ để tăng trưởng tốt: Nhận định từ nhà đầu tư cá mập

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/04/2024
      Nhận định từ nhà đầu tư cá mập: Chứng khoán Việt Nam có đủ yếu tố để tăng trưởng tốt. Thực trạng thị trường tài chính đầu từ thế nào? Cùng kiểm chứng trong nội dung sau.

      Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, câu hỏi về tiềm năng tăng trưởng luôn thu hút sự quan tâm của cả nhà đầu tư mới và các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Trong bối cảnh này, những nhận định từ những nhà đầu tư cá mập, những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường, mang lại cái nhìn sâu sắc và đầy uy tín về khả năng phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam trong tương lai.

      Như thế nào là “nhà đầu tư cá mập”?

      Thuật ngữ "nhà đầu tư cá mập" hay các Shark thường được sử dụng để mô tả những nhà đầu tư lớn, tổ chức hoặc cá nhân, có khả năng và tài chính mạnh mẽ, thường tham gia vào thị trường chứng khoán với quy mô lớn và có ảnh hưởng đáng kể đến giá cả và biến động của các công ty cổ phần hoặc thị trường nói chung.

      chung-khoan-viet-nam-co-du-yeu-to-de-tang-truong-tot-nhan-dinh-tu-nha-dau-tu-ca-map-n17t-onehousing-1

      “Nhà đầu tư cá mập” đơn giản là chỉ những nhà đầu tư có vốn lớn (Nguồn: VNSC by Finhay)

      Các nhà đầu tư cá mập thường có kiến thức sâu rộng về thị trường, các ngành công nghiệp cụ thể và có khả năng đánh giá và dự đoán xu hướng thị trường. Họ thường có chiến lược giao dịch dựa trên phân tích kỹ thuật và cơ bản, sử dụng các công cụ tài chính và tin tức thị trường để đưa ra các quyết định giao dịch có tính toán và hiệu quả.

      Nhà đầu tư cá mập thường có khả năng ảnh hưởng lớn đến thị trường, đặc biệt là khi họ mua hoặc bán cổ phiếu với số lượng lớn, có thể tạo ra sự biến động mạnh mẽ trong giá cả. Điều này thường làm cho hành vi giao dịch của họ được quan sát và phân tích kỹ lưỡng bởi cả nhà đầu tư và nhà phân tích thị trường.

       

      Nhận định từ các nhà đầu tư cá mập “Chứng khoán Việt Nam có đủ yếu tổ để tăng trưởng tốt”

      Đọc tiếp

      Nhận định từ các nhà đầu tư cá mập về tiềm năng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Ông Petri Deryng, Giám đốc PYN Elite, đã chia sẻ quan điểm của mình về những yếu tố cơ bản đang thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường này.

      Theo ông Deryng, các yếu tố cốt lõi quan trọng cho sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam bao gồm tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp, triển vọng kinh tế tích cực, nợ công thấp, định giá cổ phiếu thấp và xu hướng phù hợp của thị trường tài chính. Theo phân tích của PYN Elite, mọi yếu tố này đều đã đạt đến mức đủ đáng kể.

      Cụ thể, dự báo từ PYN Elite cho thấy tăng trưởng lợi nhuận của nhóm doanh nghiệp niêm yết tại thị trường Việt Nam có thể đạt 25% trong năm nay so với năm trước. Điều này phản ánh sự ổn định và tiềm năng phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian tới.

      chung-khoan-viet-nam-co-du-yeu-to-de-tang-truong-tot-nhan-dinh-tu-nha-dau-tu-ca-map-n17t-onehousing-1

      Các chỉ số đều đang chỉ ra thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn có thể phát triển tốt hơn (Nguồn: Happy Live)

      Bên cạnh đó, các chỉ số cơ bản của nền kinh tế Việt Nam, như nợ công/GDP, dòng chảy vốn FDI/GDP, dự báo tăng trưởng EPS và P/E forward, cũng cho thấy sự bền vững và mạnh mẽ của thị trường. Việt Nam được đánh giá là quốc gia mạnh nhất trong khu vực và có triển vọng tăng trưởng dài hạn tích cực nhất.

      Đặc biệt, với mức đầu tư nước ngoài đang chiếm hơn 4% GDP, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế. Sự đầu tư vào hạ tầng năng lượng, giao thông... không chỉ giúp duy trì mức nợ công/GDP ở mức thấp mà còn tạo ra tiềm năng tăng trưởng lớn trong các lĩnh vực này.

      Nhìn chung, nhận định từ các nhà đầu tư cá mập như ông Petri Deryng cho thấy rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang có đủ yếu tổ để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, là điểm đến đáng chú ý cho các nhà đầu tư quốc tế và trong nước.

      Lời khuyên từ nhà đầu tư cá mập

      Theo ông Deryng, sự hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam đến từ việc các doanh nghiệp niêm yết mang lại lợi nhuận từ cổ phiếu cao nhất tại thị trường châu Á. Điều này không chỉ chứng tỏ sức mạnh và chất lượng của các doanh nghiệp, mà còn là dấu hiệu rõ ràng về tiềm năng tăng trưởng của thị trường.

      Ông Deryng khuyên nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường tài chính dần quay trở lại xu hướng hỗ trợ. Nhưng chờ đợi cái gì? Đó là câu hỏi quan trọng. Ông đề xuất:

      • Chờ đợi sự tăng trưởng tích cực từ lợi nhuận doanh nghiệp: Khi các doanh nghiệp niêm yết tiếp tục cung cấp lợi nhuận ổn định và tăng trưởng, thị trường sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ.
      • Chờ đợi sự hồi phục của nhu cầu thị trường nội địa: Giai đoạn 2024-2025 được dự đoán là thời điểm nhu cầu thị trường nội địa sẽ hồi phục, đó là cơ hội tốt cho nhà đầu tư.
      • Chờ đợi chính sách tiền tệ từ Fed và ECB: Khi Fed và ECB chuyển sang chu kỳ hạ lãi suất, thị trường mới nổi như Việt Nam sẽ có cơ hội hưởng lợi từ dư địa điều chỉnh lãi suất.
      • Chờ đợi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng: Việc thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng có thể là điểm bước tiến quan trọng, tạo ra sự thu hút đối với nhà đầu tư.

      chung-khoan-viet-nam-co-du-yeu-to-de-tang-truong-tot-nhan-dinh-tu-nha-dau-tu-ca-map-n17t-onehousing-1

      Dynamic Margin - giải pháp tài chính từ Techcom Securities (Nguồn: LinkedIn)

      Nhà đầu tư cũng hoàn toàn có thể tận dụng những thông tin này để tăng cường khả năng đầu tư của mình. Trong trường hợp gặp những vấn đề về tài chính thì ứng dụng giải pháp Dynamic Margin của Techcombank Securities sẽ là công cụ hiệu quả.

      Với Dynamic Margin nhà đầu tư sẽ không cần phải chi trả toàn bộ số tiền gốc cho bước đầu đầu tư. Bởi đây là một dịch vụ vay năng động không có các điều kiện ràng buộc, nhằm hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư trong việc tiếp cận nguồn vốn giá rẻ từ các tổ chức tài chính lớn.

      Techcom Securities (TCBS) đã triển khai gói vay margin ưu đãi chỉ với lãi suất 0.5%/năm cho toàn bộ khách hàng của mình. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho những nhà đầu tư có nhu cầu giao dịch ngắn hạn, thường xuyên mua/bán cổ phiếu và cần chi phí vay thấp để tối ưu hóa lợi nhuận.

      Với danh mục margin bao gồm gần 230 mã cổ phiếu và các chính sách phí và ưu đãi margin hấp dẫn, TCBS cam kết hỗ trợ tối đa nhà đầu tư trong việc đạt được mục tiêu lợi nhuận mong muốn trên thị trường chứng khoán. Dynamic Margin không chỉ mang lại lợi ích về chi phí mà còn tạo ra cơ hội lớn cho những nhà đầu tư nắm bắt được cơ hội đầu tư lợi nhuận cao trong thị trường chứng khoán.

      Nhìn chung, ở thời điểm hiện tại, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn nhận được nhiều đánh giá tốt về tiềm năng phát triển từ các nhà đầu tư cá mập. Đây cũng là cơ hội mà bạn có thể tận dụng để nâng cao hiệu quả tài chính đầu tư cá nhân, nâng cao thu nhập và tài sản.

      Xem thêm:

      Chơi thử với 20 triệu mẹ cho, cô gái trở thành Giám đốc môi giới chứng khoán sau 15 năm: Lời khuyên và tư duy chiến lược đúng đắn

      Nắm bắt cơ hội trước tình hình "thiên thời địa lợi" của thị trường chứng khoán

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương