Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Tỵ khi ở chung cư lần đầu

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Tị khi ở chung cư lần đầu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/04/2023
      Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được nhập trạch cho gia chủ tuổi Tỵ ở chung cư lần đầu.

      Ngày nhập trạch là ngày gia chủ chuyển đến nơi ở mới, vì vậy đây là một ngày vô cùng quan trọng với cả gia đình. Đối với gia chủ tuổi Tỵ ở chung cư lần đầu thì ngày nhập trạch còn ảnh hưởng đến cả tài vận về sau. Hãy cùng OneHousing tham khảo ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ nhé!

      Vì sao phải chọn ngày nhập trạch?

      Ngày nhập trạch là ngày gia chủ chuyển đến nơi ở mới và cùng gia đình bắt đầu cuộc sống mới ở đây. Từ xa xưa, người dân Việt Nam đã có quan niệm “đất có thổ công – sông có Hà bá”. Vì vậy, lễ nhập trạch cũng là hình thức xin phép thần linh để được sinh sống tại ngôi nhà mà gia đình vừa chuyển đến.

      Gia chủ ở chung cư lần đầu thì không nên coi nhẹ ngày nhập trạch, bởi những điều sau đây:

      • Yếu tố phong thủy: Thiên thời - Địa lợi chính là 2 yếu tố cần để đảm bảo ngày nhập trạch là ngày tốt. Từ đó gia chủ sẽ nhận được nhiều may mắn, đem lại sự thịnh vượng và tiền tài trong tương lai.
      • Yếu tố tâm linh: Gia chủ nhập trạch đúng ngày tốt sẽ được trời đất và thần linh chứng giám, tổ tiên phù hộ. Nhờ vậy mà công việc và gia đình cũng êm ấm, yên ổn hơn. 
      • Yếu tố tinh thần: Việc nhập trạch đúng ngày tốt sẽ giúp các thành viên gia đình tránh được những tiếc nuối khi xảy ra chuyện không thuận lợi về sau.

      chon-ngay-nhap-trach-phu-hop-voi-gia-chu-tuoi-ty-khi-o-chung-cu-lan-dau

      Chung cư mới cần được làm lễ nhập trạch trước khi vào ở (Nguồn: Vinhomes)

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Tý khi ở chung cư lần đầu

      Đọc tiếp

      Nguyên tắc chọn ngày nhập trạch cho gia chủ tuổi Tỵ

      Có nhiều yếu tố để chọn ngày nhập trạch tốt đẹp, trong đó tuổi tác của gia chủ là yếu tố quan trọng nhất. Theo phong thủy, mỗi con người sẽ có một mệnh cách khác nhau. Ứng với đó là những ngày lành giúp công việc và sự nghiệp được thuận lợi hơn.

      Tuy nhiên, việc chọn ngày tốt nhập trạch cần được xem xét kỹ càng để thỏa mãn nhiều yếu tố. Vì vậy, gia chủ có thể tìm đến những thầy phong thủy có chuyên môn để chọn ngày phù hợp. Nếu gia chủ có tuổi không đẹp còn có thể nhờ tuổi nhập trạch để giải trừ vận xui.

      Gia chủ cũng có thể tự xác định một số ngày nhập trạch phù hợp với mệnh cách của bản thân. Yếu tố cần lưu ý nhất là tránh những ngày thiên can hoặc địa chi xung khắc với tuổi mệnh của gia chủ. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể xem ngày nhập trạch theo cát hung dựa trên chòm sao Bắc Đẩu.

      Cụ thể, với gia chủ tuổi Tỵ thì nên tránh các ngày, giờ đại kỵ là ngày, giờ Thìn. Gia chủ cũng cần phải tránh các ngày, giờ có thiên can Bính là đại hung.

      Ngoài ra, gia chủ cũng nên lựa chọn một ngày hoàng đạo theo lịch vạn niên để nhập trạch. Những ngày xấu cần tránh trong năm là ngày Dương công kỵ nhật, Tam nương, Sát chủ, tháng 3 và tháng 7 âm lịch. Sau đó, gia chủ tuổi Tỵ có thể tiếp tục chọn ngày nhập trạch hợp với tuổi của bản thân.

      Cần chuẩn bị gì cho ngày lễ nhập trạch

      Ngoài việc chọn ngày nhập trạch thì sự chuẩn bị cho lễ nhập trạch cũng có nhiều lưu ý. Theo phong thủy, nhập trạch có các bước như sau:

      • Bước 1: Khi chuyển nhà, đầu tiên gia chủ cần chuyển chiếu và bếp nấu vào. Đây là hai đồ vật sẽ mang lại dương khí vào trong nhà. Gia chủ cũng cần lưu ý tuyệt đối không mang nước và chổi vào trước. Khi đã vào trong nhà, gia chủ cần đun nước sôi và mở vòi nước chảy. Điều này sẽ mang lại tài lộc giúp của cải của gia đình được sung túc, dồi dào hơn.
      • Bước 2: Gia chủ chuẩn bị sẵn lễ cúng gia tiên và Thổ Công bao gồm: hoa, trái cây, hương đèn, mâm cơm cúng. Hướng bày lễ phải chọn đúng hướng đẹp với tuổi của gia chủ. Sau đó, gia chủ cần thắp hương khấn lễ theo 2 bài văn khấn, một cho thần linh và một cho gia tiên. Cuối cùng, gia chủ phải chậm bếp đun nước để thể hiện căn nhà đã có người ở. Lưu ý, nước sôi trên bếp khoảng 5-10 phút rồi mới được tắt bếp. Nước sôi có thể sử dụng để pha trà đặt lên bàn thờ Thổ Công và gia tiên.
      • Bước 3: Sau khi đã hoàn thành buổi lễ nhập trạch, gia chủ phải ngủ lại 1 đêm tại nhà mới thì mới được thần linh chứng giám là đã hoàn thành lễ nhập trạch. Sau đó gia đình mới có thể hoàn toàn chuyển đồ đạc vào ở trong những ngày tiếp theo.

      chon-ngay-nhap-trach-phu-hop-voi-gia-chu-tuoi-ty-khi-o-chung-cu-lan-dau

      Mâm cúng trong lễ nhập trạch (Nguồn: Tạp Chí Du Lịch)

      Một số lưu ý khi xem ngày  nhập trạch cho gia chủ tuổi Tỵ ở chung cư lần đầu

      Ngày nhập trạch là một ngày lễ quan trọng, vì vậy gia chủ cần xem xét cẩn thận để tránh những điều không may mắn về sau.

      Đầu tiên đó là ngày giờ nhập trạch phải được xem theo ngày âm lịch can chi. Tuy nhiên, việc xem ngày tốt xấu không thể mang tính tuyệt đối bởi có rất nhiều nguyên tắc khác nhau để đánh giá ngày tốt. Gia chủ chỉ nên chọn một vài tiêu chí để căn cứ vào đó chọn được ngày lành phù hợp.

      Với nhiều gia chủ, lễ nhập trạch chỉ là làm lễ lấy ngày tốt. Vì vậy, sau buổi lễ nhập trạch gia đình không cần thiết phải chuyển vào ở ngay mà chỉ cần gia chủ ngủ tại đó một đêm là được.

      Trong trường hợp ngày nhập trạch không thực sự tốt theo ý muốn của gia chủ thì không nên đặt nặng vấn đề này. Bởi ngoài Thiên thời - Địa lợi thì Nhân hòa cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Ngày nhập trạch nên là một ngày vui của cả gia đình mà không nhất thiết phải đặt nặng vấn đề huyền học tâm linh.

      Trên đây là một số thông tin về ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Tỵ ở chung cư lần đầu. Hy vọng sau bài viết này gia chủ có thể chọn được ngày nhập trạch tốt lành nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Dần khi ở chung cư lần đầu

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Sửu khi ở chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương