Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Ngọ khi ở chung cư lần đầu?

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Ngọ khi ở chung cư lần đầu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      27/04/2023
      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Ngọ khi ở chung cư lần đầu? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu qua bài viết này!

      Việc chọn ngày nhập trạch phù hợp với tuổi Ngọ là một vấn đề quan trọng đối với những gia chủ mới chuyển đến ở chung cư. Vì vậy, trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng tìm hiểu và đưa ra những lời khuyên hữu ích để giúp bạn chọn được ngày nhập trạch tốt nhất cho gia đình mình.

      Vì sao phải chọn ngày nhập trạch?

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy và tâm linh của người Á Đông. Khi chuyển đến ở chung cư, việc chọn ngày nhập trạch phù hợp với tuổi Ngọ sẽ giúp gia chủ hóa giải các tác động xấu của sao hạn, sao xung hợp và sao tam tai trong chung cư, đồng thời mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

      chon-ngay-nhap-trach-phu-hop-voi-gia-chu-tuoi-ngo-khi-o-chung-cu-lan-dau

      Vì sao phải chọn ngày nhập trạch? (Nguồn: Vinhomes)

      Theo quan niệm phong thủy, tuổi Ngọ là một trong những tuổi được xem là mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Khi chọn ngày nhập trạch phù hợp với tuổi Ngọ, gia chủ sẽ tăng cường được may mắn và tài lộc, giúp cho cuộc sống của gia đình trở nên thuận lợi và thành công.

      Nếu chọn ngày nhập trạch không tốt, gia chủ có thể gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống, sức khỏe suy giảm, tài lộc không thuận lợi và mối quan hệ gia đình bị ảnh hưởng.

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Sửu khi ở chung cư lần đầu

      Đọc tiếp

      Tầm quan trọng của việc chọn ngày nhập trạch khi ở chung cư

      Trong chung cư, việc chọn ngày nhập trạch phù hợp với tuổi Ngọ cũng rất quan trọng, bởi vì phong thủy của căn hộ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Nếu chọn ngày không tốt, gia chủ có thể gặp phải nhiều khó khăn và thất bại trong cuộc sống.

      Do đó, chọn ngày nhập trạch phù hợp với tuổi Ngọ khi chuyển đến ở chung cư là rất quan trọng. Nó không chỉ giúp gia chủ hóa giải các yếu tố phong thủy xấu trong chung cư, mà còn mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình.

      Giới thiệu gia chủ tuổi ngọ và cách tính

      Tuổi Ngọ là một trong 12 con giáp của truyền thống văn hóa Á Đông. Theo lịch truyền thống, tuổi Ngọ tương ứng với các năm sinh từ 1930, 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014, 2026 và tiếp tục lặp lại sau mỗi chu kỳ 12 năm.

      Theo quan niệm dân gian, người tuổi Ngọ có tính cách hướng ngoại, thích giao tiếp với người khác, thường xuất hiện vui vẻ, cởi mở và hào phóng. Họ cũng rất năng động, sáng tạo, tinh thần phiêu lưu và sẵn sàng chấp nhận những thử thách. Tuy nhiên, họ cũng có thể bị thiếu kiên nhẫn và chú trọng quá nhiều đến sự thỏa mãn ngắn hạn, có thể dẫn đến việc đánh đổi quá nhiều cho sự thoả mãn ngay lập tức.

      Theo phong thủy, người tuổi Ngọ có một số nguyên tắc để giữ vận may, như tránh đeo đồng hồ hoặc các trang sức bằng đồng, tránh điều hướng phía Bắc, tránh trang trí phòng khách bằng màu đen hoặc màu đỏ sậm, và chọn các vật phẩm phong thủy như Tỳ hưu, hình ảnh rồng hoặc mèo may mắn để giúp bảo vệ vận may và tài lộc.

      Cách tính tuổi Ngọ như sau:

      • Nếu sinh trong khoảng thời gian từ ngày 26/01/1942 đến ngày 13/02/1943, hoặc từ ngày 15/02/2002 đến ngày 02/02/2003 thì tuổi Ngọ của bạn là 61 hoặc 21 tuổi.
      • Nếu sinh trước hoặc sau khoảng thời gian này thì tuổi Ngọ của bạn được tính bằng cách lấy năm sinh của bạn chia cho 12 và lấy phần dư. Ví dụ: Nếu bạn sinh năm 1990 thì 1990 % 12 = 2, nên tuổi Ngọ của bạn là 2.

      Ngoài cách tính truyền thống trên, hiện nay cũng có rất nhiều ứng dụng và trang web cung cấp công cụ tính tuổi Ngọ và các thông tin liên quan đến phong thủy.

      Cách chọn ngày nhập trạch cho gia chủ tuổi Ngọ

      Theo tâm linh, ngày tốt sẽ là những ngày hội tụ đủ 3 yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đây là ngày hoàng đạo, thuận lợi cho gia chủ, nếu hợp mệnh gia chủ thì càng tốt. Chọn được ngày tốt để làm lễ nhập trạch thì sẽ mang đến sức khỏe, tiền tài, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ cùng gia đình. 

      Cách chọn ngày nhập trạch cho gia chủ tuổi Ngọ (Nguồn: Nội Thất ABIG)

      Để chọn được ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Ngọ khi chuyển đến ở chung cư, có một số lưu ý như sau:

      Tính tuổi Ngọ của gia chủ: 

      Để tính được tuổi Ngọ của gia chủ, cần biết năm sinh và tính theo chu kỳ 60 năm trong đó mỗi năm được gán cho một con vật tương ứng. 

      Tìm ngày nhập trạch phù hợp:

      • Nên chọn ngày Giỗ Tổ (âm lịch) hoặc ngày Tết (dương lịch) làm ngày nhập trạch. Đây là những ngày lễ trọng đại, có ý nghĩa về mặt tâm linh và được coi là thời điểm tốt để bắt đầu cuộc sống mới.
      • Nên tránh các ngày xấu như ngày Tam Nương, ngày Thất Sát, ngày Bạch Hổ v.v.. Ngoài ra, cần tránh các ngày mệnh trái với tuổi Ngọ của gia chủ.
      • Theo tâm linh đối với tuổi Ngọ không nên chọn tháng giêng để làm lễ nhập trạch vì ngày này là ngày đại kỵ với gia chủ tuổi Ngọ.

      Chuẩn bị cho ngày làm lễ nhập trạch:

      • Trang trí nhà cửa: Có thể dùng hoa tươi, cây cảnh, trang trí bằng hình ảnh và đồ dùng mang ý nghĩa may mắn, phúc lộc như tấm chăn hồng, cây kim ngân, đèn ông sao v.v..
      • Nấu những món ăn đặc biệt: Có thể là món ăn truyền thống trong ngày lễ, hoặc là các món ăn mang ý nghĩa may mắn như thịt kho tàu, chả cá la vong, canh bí đỏ v.v..
      • Chúc tụng và cầu nguyện: Gia chủ cần tụng lễ và cầu nguyện cho sự an lành, may mắn, tài lộc và hạnh phúc trong cuộc sống mới.

      Việc chọn ngày nhập trạch phù hợp và chuẩn bị cho ngày lễ nhập trạch đúng cách sẽ giúp gia đình có một khởi đầu tốt đẹp và mang lại may mắn cho cuộc sống mới tại căn hộ chung cư.

      Cần chuẩn bị những gì cho ngày làm lễ nhập trạch

      Ngày làm lễ nhập trạch là nghi lễ vô cùng quan trọng theo quan niệm dân gian. Làm lễ cúng khi về nhà mới hay “nhập trạch” là lễ khai báo với các vị quan cai quản khu vực đó về việc gia chủ và gia đình sẽ chuyển đến ở nơi làm lễ.

      Để tổ chức một ngày lễ nhập trạch đúng truyền thống, gia đình cần chuẩn bị những việc sau đây:

      chon-ngay-nhap-trach-phu-hop-voi-gia-chu-tuoi-ngo-khi-o-chung-cu-lan-dau

      Cần chuẩn bị những gì cho ngày làm lễ nhập trạch (Nguồn: Bất Động Sản)

      Lên kế hoạch và chuẩn bị trước 

      Gia đình nên lên kế hoạch trước về việc chuẩn bị đồ dùng cần thiết, mua sắm đồ mới, chuẩn bị đồ ăn và thực đơn cho bữa cơm đầu tiên trong năm mới.

      Vệ sinh nhà cửa 

      Trước ngày lễ, gia đình cần dọn dẹp, lau chùi, vệ sinh nhà cửa, sân vườn để đón tết đón xuân.

      Mua sắm đồ mới

      Gia đình nên mua sắm đồ mới, bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, để mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình trong năm mới.

      Chọn ngày và giờ nhập trạch

      Gia đình cần chọn ngày và giờ nhập trạch phù hợp với tuổi của gia chủ, tốt cho sức khỏe, công việc và tài lộc của gia đình trong năm mới.

      Chuẩn bị mâm lễ cúng 

      Sau khi tìm được ngày tốt để làm lễ cúng nhập trạch, gia chủ cần chuẩn bị mâm cúng lễ nhập trạch. Để không thiếu sót trong khâu chuẩn bị, gia chủ có thể tham khảo mẫu mâm cúng sau đây:

      • Hoa tươi: nên dùng các loại hoa như: hoa huệ trắng, hoa cúc, hoa ngọc lan, hoa hoàng lan,...
      • Ngũ quả: thông thường sẽ có các loại như: chuối, bưởi, đào, hồng, quýt hay chuối, ớt, bưởi, quất, lê 
      • Hương (nhang)
      • Nến cốc: 1 cặp
      • Một bộ Tam sên: bao gồm: tôm/cua/thịt/trứng vịt chuẩn bị mỗi thứ 1 con/miếng/quả
      • Gà luộc; 1 con
      • Xôi: 1 đĩa
      • Ba miếng trầu têm sẵn
      • Muối gạo: 1 đĩa
      • Muối - gạo - rượu: 1 lọ cho mỗi thứ
      • Trà - Rượu - Nước: 1 lọ cho mỗi thứ
      • Bộ vàng mã: 6 con ngựa nhiều màu, kiếm, mũ giày, quần áo. Mũ áo quan, tào quan, tiền giấy, vàng lá và nến mỗi thứ chuẩn bị 5 tập. Sau đó đặt các vật dụng này tại các hướng tương ứng như sau: Nam - Tây - giữa nhà - Bắc - Đông.

      Như vậy, việc chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Ngọ khi chuyển đến ở chung cư là rất quan trọng để mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Để chọn được ngày nhập trạch phù hợp, cần tuân theo các nguyên tắc phong thủy và tính toán đúng tuổi Ngọ của gia chủ. Việc chuẩn bị cho ngày lễ nhập trạch cũng không kém phần quan trọng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này OneHousing sẽ giúp cho bạn chọn được ngày nhập trạch tốt nhất và mang lại điều tốt đẹp cho gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Tý khi ở chung cư lần đầu

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Dần khi ở chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương