Chiêu thiết kế phòng ngủ 20m2 có toilet khép kín siêu tiện nghi cho vợ chồng trẻ

      Chiêu thiết kế phòng ngủ 20m2 có toilet khép kín siêu tiện nghi cho vợ chồng trẻ

      Onehousing image
      9 phút đọc
      12/09/2023
      Có nên thiết kế phòng ngủ 20m2 với nhà vệ sinh không? Bài viết này sẽ tổng hợp cho bạn những thông tin cơ bản về những nguyên tắc thiết kế phòng ngủ và nhà vệ sinh, đồng thời còn “điểm danh” những sai lầm trong cách bố trí phòng ngủ cùng cách khắc phục chi tiết.

      Trong bất kỳ căn hộ hiện đại nào, việc tối ưu hóa không gian sống là một thách thức lớn mà ai phải cũng đau đầu. Đối với cặp vợ chồng trẻ, một căn phòng ngủ có diện tích 20m2 có thể là lựa chọn lý tưởng, đặc biệt là khi đi kèm với phòng vệ sinh riêng. Hãy cùng OneHousing khám phá những cách thiết kế phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh khép kín để bạn có thể tận hưởng không gian sống hoàn hảo nhất ngay từ hôm nay.

      Nên thiết kế phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh không?

      Nhà ở ngày trước thường không kết hợp phòng ngủ và nhà vệ sinh chung nhau bởi việc xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ chung. Thế nhưng giờ đây, với tính năng hiện đại của kỹ thuật xây dựng, xu hướng thiết kế phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh lại lên ngôi và trở nên phổ biến với mọi căn nhà, đặc biệt là trên các thành phố lớn. 

      Chính bởi sự tiện lợi và riêng tư hơn ngày trước, bạn sẽ có không gian sinh hoạt thoải mái hơn, đặc biệt là vào ban đêm vì bạn có thể đi từ giường tới nhà vệ sinh mà không cần di chuyển nhiều.

      Hơn nữa, điều này cũng giúp tối ưu hóa diện tích một cách hiệu quả cho không gian nhỏ hẹp. Nếu bạn đang có kế hoạch rao bán hoặc cho thuê bất động sản của mình trong tương lai thì căn phòng ngủ khép kín có thể gia tăng giá trị cho căn nhà.

      chieu-thiet-ke-phong-ngu-20m2-co-toilet-khep-kin-sieu-tien-nghi-cho-vo-chong-tre-onehousing-1

      Phòng ngủ có diện tích 20m2 là lựa chọn phổ biến hiện nay (Nguồn: An Lộc Group)

      Phòng ngủ có diện tích 20m2 dù không quá rộng rãi nhưng không gian căn phòng vẫn đủ để 1- 2 người có thể sinh hoạt thoải mái, đặc biệt phù hợp với vợ chồng hay cặp đôi ở chung.

      Để tối ưu hóa không gian cho căn phòng nhỏ, bạn nên sắp xếp nội thất một cách ngăn nắp và gọn gàng, tránh việc bỏ tiền ra mua những món đồ không cần thiết khiến cho căn phòng chật chội thêm.

      Cách thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật cho ngôi nhà bạn thêm phong cách

      Đọc tiếp

      Những nội thất cần thiết cho phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh?

      Để thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh 20m2 một cách tối ưu nhất, việc sắp xếp nội thất một cách tỉ mỉ là yếu tố then chốt để tạo ra không gian tiện nghi và thoải mái. Điều quan trọng hàng đầu là phải lựa chọn được chiếc giường ngủ phù hợp, bởi đây là nơi bạn có thể thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Bạn có thể chọn giường dạng lưng đứng để tiết kiệm không gian và tạo cảm giác gọn gàng hơn cho căn phòng.

      Thêm vào đó, không gian lưu trữ cũng là một yếu tố không thể thiếu trong phòng ngủ. Bạn nên bố trí cho căn phòng thêm tủ quần áo, kệ và ngăn kéo nhằm duy trì sự ngăn nắp và tiện lợi. Để tối ưu hóa không gian lưu trữ, bạn có thể cân nhắc sử dụng giá sách treo tường hoặc hộp đựng đồ cất dưới giường.

      chieu-thiet-ke-phong-ngu-20m2-co-toilet-khep-kin-sieu-tien-nghi-cho-vo-chong-tre-onehousing-2

      Thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh 20m2 với nội thất đơn giản mà vẫn có không gian làm việc tinh tế (Nguồn: An Lộc Group)

      Nếu bạn thường hay làm việc trong phòng ngủ, hãy cân nhắc đặt bàn làm việc cách xa giường để có thể tập trung và hoạt động năng suất hơn, ưu tiên kê bàn gần cửa sổ trong phòng để đón ánh sáng và không khí bên ngoài, giảm stress hiệu quả cho bạn. 

      Ánh sáng thực sự rất quan trọng, vì thế nên phòng ngủ có diện tích bé, lại có thêm nhà vệ sinh khép kín thì nên thiết kế cửa sổ để thông thoáng căn phòng hơn. Ánh sáng từ thiên nhiên sẽ giúp căn phòng đỡ ẩm mốc, tối tăm và con người cũng sẽ trở nên tích cực hơn nhiều.

      Hơn nữa, bạn có thể bố trí thêm gương lớn hoặc gương tường để làm điểm nhấn cho căn phòng và phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của bản thân. Hoặc bạn có thể trang trí phòng ngủ bằng tranh, thảm, gối tựa hay cây cỏ giúp phòng trở nên sinh động và thêm sức sống. Nếu có trang trí cây trong phòng ngủ, hãy chú ý chỉ sử dụng cây xanh loại nhỏ, thân mềm, không nhiều lá để tránh tổn hại đến sức khỏe.

      Trong trường hợp bạn sống trong khu vực có thời tiết nóng hoặc lạnh cực đoan, thiết bị điều hòa nhiệt độ là một sự đầu tư xứng đáng. Thêm vào đó, ánh sáng từ đèn điện trong căn phòng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì vậy bạn có thể cân nhắc chọn đèn ngủ màu xanh giúp giảm căng thẳng, lo âu, hoặc đèn vàng để có thể dễ vào giấc nhanh chóng.

      Lưu ý rằng, dù tuân thủ theo nguyên tắc nào đi chẳng nữa thì thiết kế nội thất vẫn phải phù hợp với phong cách cá nhân của bạn và tùy theo nhu cầu cụ thể. Để đảm bảo bạn tận dụng tối đa không gian và tạo ra một môi trường thoải mái, hãy thảo luận với chuyên gia thiết kế nội thất hoặc kiến trúc sư để nhận được gợi ý cụ thể cho căn phòng ngủ 20m2 của bạn.

      Phòng ngủ và nhà vệ sinh vốn mang tính chất đối lập, do đó khi thiết kế phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh, chúng ta cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản để đảm bảo tính thẩm mỹ, phong thủy và tiện nghi cho cả hai không gian.

      Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ 20m có nhà vệ sinh riêng

      Vị trí đặt giường ngủ

      Vị trí đặt giường ngủ trong phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh cần tuân thủ một số quy tắc để tạo nên không gian thoải mái và phù hợp với phong thủy:

      • Vị trí trung tâm: Giường thường được đặt ở vị trí trung tâm của căn phòng ngủ để tạo điểm trọng yếu trong thiết kế. Điều này giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng và còn mang lại cảm giác thoải mái cho không gian của bạn.
      • Tránh đặt giường đối diện nhà vệ sinh: Khoảng cách giữa giường và cửa nhà vệ sinh nên xa nhất có thể để tránh cảm giác không thoải mái và thiếu riêng tư khi sử dụng. Điều này cũng liên quan đến phong thủy, đồng thời cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
      • Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Nếu phòng có cửa sổ lớn, bạn có thể xem xét đặt giường dưới cửa sổ để đón ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Cửa sổ lớn trong phòng ngủ sẽ giúp không khí thoáng đãng tràn vào làm sống lại căn phòng và cân bằng độ ẩm trong không gian, đặc biệt là trong khu vực nhà vệ sinh. Hơn nữa còn có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và tâm trạng mỗi ngày.
      • Sử dụng vách ngăn nhà vệ sinh: Để tạo sự tách biệt giữa khu vực nhà vệ sinh và không gian để nghỉ ngơi, bạn có thể sử dụng vách kính, tường ngăn cách hoặc vách với rèm che để ngăn cách. Điều này giúp bảo vệ sự riêng tư trong không gian ngủ, tránh cảm giác quá kín đáo.

      chieu-thiet-ke-phong-ngu-20m2-co-toilet-khep-kin-sieu-tien-nghi-cho-vo-chong-tre-onehousing-3

      Vách ngăn kính mờ phân chia không gian phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh (Nguồn: An Lộc Group)

      • Không gian xung quanh giường phải đủ rộng: Cần phải đảm bảo rằng căn phòng của bạn có đủ không gian xung quanh giường để có thể dễ dàng di chuyển và sử dụng các nội thất khác trong phòng. Điều này cũng giúp phòng ngủ thêm thông thoáng hơn. 

      Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ

      Về thiết kế phòng tắm, bạn có thể trang bị bồn tắm để có thêm không gian thư giãn hơn, đổi lại vòi hoa sen tắm đứng sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích hơn. Thêm một thiết bị không thể thiếu đó là máy hút mùi hoặc cửa, ống thông gió trong nhà vệ sinh để không gian được thải khí ô uế ra bên ngoài. 

      Đừng quên thiết kế bồn rửa mặt gần cửa nhà vệ sinh để tiện lợi hơn trong sinh hoạt, đồng thời bồn cầu nên cách xa cửa nhất để tránh ám mùi sang phòng ngủ. Vị trí bồn cầu nên đặt ở nơi kín đáo và có hướng không cùng hướng nhà. Bạn có thể đặt bồn cầu theo hướng chéo góc hay vuông góc với nhà vệ sinh để khuất tầm nhìn, trông toàn bộ căn phòng sẽ lịch sự và thẩm mỹ hơn. 

      chieu-thiet-ke-phong-ngu-20m2-co-toilet-khep-kin-sieu-tien-nghi-cho-vo-chong-tre-onehousing-4

      Giường ngủ và bồn cầu được ngăn cách nhau giữ cho không gian được riêng tư hơn (Nguồn: An Lộc Group)

      Hơn nữa, bạn cần lựa chọn gạch lát phù hợp với phong cách tổng thể để căn phòng thêm hài hòa hơn. Không nên chọn gạch đá hoặc gạch men có bề mặt bóng láng, vì chúng có khả năng trơn trượt và có thể gây nguy hiểm khi sử dụng.

      Đặc biệt, khi thiết kế, nên cân nhắc để hướng của nhà vệ sinh đối diện với hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam hoặc hướng Nam, những hướng này có thể giúp giảm thiểu tác động đến vượng khí, sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

      Thêm vào đó, hãy đầu tư những món đồ vệ sinh nhỏ gọn và thông minh để tiết kiệm không gian. Bạn có thể lắp đặt tủ gương hoặc kệ tường để lưu trữ các vật dụng nhỏ như giấy vệ sinh, xà phòng và nước rửa tay,... chắc chắn sẽ tối ưu diện tích cho căn phòng của bạn hơn.

      Điều quan trọng nhất là phải đảm bảo nhà vệ sinh không chiếm quá 20% diện tích của căn phòng ngủ. Như vậy, đối với phòng ngủ 20m2 thì bạn nên thiết kế diện tích nhà vệ sinh khép kín khoảng 3m2. Đồng thời hãy cân nhắc chọn các vật liệu và thiết kế phù hợp để phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh vẫn được thoải mái và sạch sẽ.

      Sai lầm và cách khắc phục trong thiết kế phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh

      Trong quá trình thiết kế phòng ngủ có nhà vệ sinh 20m2 nhỏ hẹp, có một số trường hợp dù đã tuân theo nguyên tắc cơ bản nhưng vẫn có thể xuất hiện những sai lầm đáng tiếc. Những sai lầm này có thể làm cho căn phòng trở nên tù túng, bí bách và ẩm ướt và còn tạo ra một môi trường không thể thư giãn hay thoải mái.

      Một trong những sai lầm phổ biến đó là không duy trì vệ sinh và sạch sẽ căn phòng được đúng cách. Môi trường xung quanh sẽ ẩm ướt và bẩn thỉu nếu bạn không thu dọn rác thải và không lau rửa nhà vệ sinh thường xuyên. Thêm vào đó, các nhà vệ sinh nhỏ hẹp thường không có cửa thông gió, việc này sẽ làm cho căn phòng ngủ trở nên khó thở hơn.

      Ngoài ra, việc không có thông thoáng trong các căn phòng ngủ chật hẹp có thể dẫn đến môi trường ô nhiễm và không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy bạn nên lắp đặt quạt thông gió để có thể cải thiện tình trạng này.

      Một sai lầm khác nữa là cửa phòng nhà vệ sinh quay trực tiếp vào giường gây ảnh hưởng tiêu cực tới giấc ngủ. Một số phòng ngủ được thiết kế hiện đại với khu vực vệ sinh riêng có vách kính hay rèm che, thế nhưng đôi khi lại không được sử dụng, làm cho nhà vệ sinh chiếu trực tiếp vào giường, dẫn đến môi trường nghỉ ngơi không được thoải mái và gây mất ngủ.

      Để khắc phục những sai lầm trong việc thiết kế phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh riêng, bạn cần thực hiện công tác dọn dẹp và lau chùi nhà vệ sinh thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ và khô thoáng cho không gian. Bạn cũng có thể sử dụng gói hút ẩm hoặc tinh dầu thơm để không gian thêm trong lành và tránh mùi hôi khó chịu.

      Để ngăn nhà vệ sinh chiếu thẳng vào giường, bạn có thể lắp đặt và sử dụng rèm che cho vách kính trong suốt. Hơn nữa, trang trí phòng bằng cây xanh và hoa lá cũng có thể giúp cải thiện không khí và tạo cảm giác thoải mái hơn.

      Phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh khép kín không chỉ tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất, mà còn mang lại sự tiện nghi và thoải mái cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

      Vừa rồi OneHousing đã chia sẻ cho bạn những “bí kíp” để thiết kế phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh siêu tiện nghi. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể biến căn phòng ngủ bé nhỏ trở thành một chốn thư giãn tuyệt vời cho mình và người bạn đời. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chiêu thiết kế phòng ngủ 10m2 cho vợ chồng trẻ tiện nghi, thoải mái

      Giới trẻ học ngay cách thiết kế phòng ngủ nhỏ 5m2 gọn đẹp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương