Chiến lược “săn” đất thổ cư ven Hà Nội theo từng mức vốn

      Chiến lược “săn” đất thổ cư ven Hà Nội theo từng mức vốn

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/04/2024
      Nếu bạn đang muốn mua đất thổ cư ven Hà Nội thì bài viết này sẽ cung cấp những chiến lược “săn” đất thổ cư ven Hà Nội theo từng mức vốn giúp bạn có được chiến lược tài chính đầu tư hiệu quả.

      Với sự phát triển không ngừng của thị trường bất động sản đặc biệt là đất thổ cư ven Hà Nội khiến nhiều người lựa chọn đầu tư tài chính lâu dài tại đây. Nếu bạn cũng muốn mua đất thổ cư tại khu vực này thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp những chiến lược “săn” đất thổ cư ven Hà Nội theo từng mức vốn giúp bạn đạt được hiệu quả tài chính đầu tư.

      Tiềm năng và lợi ích của đất thổ cư vùng ven Hà Nội

      Cùng với sự phục hồi và sôi động của thị trường bất động sản thì dòng tiền địa ốc đang dần dịch chuyển về các vùng ven. Đây là nơi được kỳ vọng sẽ tạo ra mức lợi nhuận hấp dẫn. Đất thổ cư vùng ven Hà Nội đang có tín hiệu phục hồi và có tiềm năng tăng giá trong tương lai.

      Theo dữ liệu từ trang Batdongsan thì đầu năm 2024 lượng tìm kiếm đất thổ cư ven Hà Nội tăng 110%, so sánh với các phân khúc khác thì đất nền đang được tìm mua nhiều với mục đích để đầu tư.

      Theo phó chủ tịch câu lạc bộ bất động sản Hà Nội thì đất nền vùng ven Hà Nội có tiềm năng tăng giá mạnh, là một kênh tích lũy tài sản an toàn và khả năng sinh lợi nhuận cao hơn so với những khu vực khác.

      Trong tình hình dân số Việt Nam ngày càng tăng, quỹ đất ở khu vực nội đô lại có hạn cùng với những vấn đề về tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm môi trường,... khiến nhiều người có xu hướng “bỏ phố về ven đô”. Vậy nên đất thổ cư vùng ven Hà Nội ngày càng được săn đón rộng rãi hơn, lựa chọn đầu tư và mua đất thổ cư tại đây sẽ giúp tăng lợi nhuận trong tương lai.

      Ngoài ra việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các trục giao thông khiến người dân yên tâm di chuyển và an cư tại khu vực ven Hà Nội - khu vực vừa có không gian sống trong lành vừa đảm bảo được yếu tố gần trung tâm thành phố.

      Xu hướng di chuyển về sinh sống tại khu vực vùng ven ngày càng phổ biến hơn (Nguồn: khaihung)

       

      Cách đầu tư đất thổ cư theo từng mức vốn

      Đọc tiếp

      Đất thổ cư vẫn luôn là một phân khúc đem lại cơ hội đầu tư tốt, có tiềm năng tăng giá và sinh lời trong tương lai. Nếu biết kết hợp với các chiến lược tài chính đầu tư sẽ săn tìm được các suất đầu tư với mức vốn như mong muốn.

      Đầu tư với mức vốn từ 500 - 600 triệu đồng

      Đây là một mức vốn khá nhỏ khi đầu tư đất thổ cư vùng ven Hà Nội. Các chuyên gia về địa ốc đều khuyên những nhà đầu tư này trước khi tính đến chuyện tham gia vào thị trường thì nên tìm cách để tăng dòng tiền.

      Mặc dù lãi suất của ngân hàng đang ở mức thấp nhưng với mức vốn quá thấp thì không nên dùng đòn bẩy tài chính bởi vì lãi suất và thời gian chờ đợi sẽ tạo áp lực đối với nhà đầu tư, đặc biệt là trong trường hợp đây là khoản sinh lời duy nhất nhà đầu tư trông chờ.

      Đầu tư với mức vốn trên dưới 1 tỷ đồng

      Với mức vốn trên dưới 1 tỷ đồng muốn đầu tư vào mua đất thổ cư ven Hà Nội không phải dễ, thậm chí có thể chọn phải những tài sản gây bất lợi về mặt pháp lý hoặc vị trí không được đẹp. Do vậy các nhà đầu tư nên chuyển hướng sang các tỉnh lân cận có tiềm năng về bất động sản công nghiệp như Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc,... đây đều là những khu vực có giá nhà đất thấp. Sau khi mua đất nhà đầu tư có thể triển khai một số dịch vụ cho người lao động như: cho thuê nhà/phòng trọ, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng,... 

      Mặc dù sắp tới có rất nhiều doanh nghiệp, các tập đoàn lớn dịch chuyển nhà máy sang Việt Nam nhưng các nhà đầu tư cần phải luôn nhìn vào tiến độ các dự án FDI để chọn được khu vực đầu tư phù hợp nhất.

      Với mỗi mức vốn càng dày thì sẽ càng có nhiều lựa chọn hơn cho các nhà đầu tư (Nguồn: trannghianet)

      Đầu tư với mức vốn lớn

      Với các nhà đầu tư có mức vốn từ 2 đến 3 tỷ đồng hoặc thậm chí là lên đến hàng chục tỷ đồng thì tài sản đầu tư cũng đa dạng hơn như đất thổ cư, đất nền dự án, nhà phố, nhà ngõ hẻm,... Nhưng các nhà đầu tư vẫn cần phải xác định đây là những sản phẩm đầu tư dài hạn, có thời gian chờ đợi và ít bị đột phá.

      Nên mở rộng phạm vi đầu tư đến những khu vực chưa được quy hoạch và hạ tầng chưa phát triển để đạt được biên độ lợi nhuận tốt. Tất cả đều đòi hỏi vào khả năng nhìn thấy trước cơ hội của nhà đầu tư.

      Hiện tại hầu hết các khu vực ven Hà Nội đều có giá bất động sản tăng cao hoặc tăng giá đột biến khiến việc dự đoán giá bán trở nên vô cùng khó khăn. Cơ hội sẽ xuất hiện khi chọn đúng thời điểm, sớm quá sẽ phải mất nhiều thời gian chờ đợi, còn muộn quá thì ít có cơ hội tăng giá. Sẽ chỉ có sản phẩm phù hợp nếu nhà đầu tư tham gia và hiểu rõ về thị trường.

      Tóm lại, bài viết trên là một số chiến lược “săn” đất thổ cư ven Hà Nội theo từng mức vốn khác nhau. Qua bài viết mong rằng bạn đã có thêm những kiến thức và chiến lược giúp tăng hiệu quả tài chính đầu tư và thành công mua đất thổ cư.

      Xem thêm

      Mùa báo cáo tài chính: Nhà đầu tư nhỏ lẻ nên vui hay nên lo?

      Tỉnh táo trong quản lý tài chính cá nhân để không làm tổn hại đến quỹ tiết kiệm tương lai của bạn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương