Chỉ số DAX và chỉ số VN Index giống và khác nhau ra sao?

      Chỉ số DAX và chỉ số VN Index giống và khác nhau ra sao?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      20/07/2024
      Sự khác biệt giữa 2 chỉ số VN Index và DAX sẽ được thể hiện trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé.

      Hỏi: Chỉ số DAX và chỉ số VN Index giống và khác nhau ra sao?

      Trả lời

      Giống nhau:

      Cả 2 chỉ số đều phản ánh biến động giá của các cổ phiếu được niêm yết trên các sàn chứng khoán tại quốc gia mà các chỉ số này làm đại diện, từ đó cung cấp các thông tin hữu ích cho nhà đầu tư.

      chi-so-dax-va-chi-so-vn-index-giong-va-khac-nhau-ra-sao

      DAX và VN Index đều có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà đầu tư chứng khoán (Nguồn: Tin nhanh chứng khoán)

      Khác nhau:

      VN Index

      DAX

      VN-Index là một chỉ số thị trường chứng khoán của Việt Nam, đo lường sự biến động về giá của toàn bộ các mã cổ phiếu được niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE). Chỉ số này là thước đo chính cho sự biến động và xu hướng của thị trường chứng khoán Việt Nam.

      Chỉ số DAX (Deutscher Aktien Index) là một chỉ số thị trường chứng khoán Đức, bao gồm 30 công ty lớn và có tính thanh khoản cao nhất niêm yết trên Sàn giao dịch Frankfurt. Giá của DAX được tính dựa trên giá trị của các công ty thành viên giao dịch trên hệ thống giao dịch điện tử Xetra, một nền tảng giao dịch hiện đại và được coi là chuẩn mực trong giao dịch chứng khoán ở Đức.

      Chỉ số này đại diện cho tất cả các cổ phiếu được niêm yết trên sàn HOSE.

      Chỉ số DAX là chỉ số thị trường chứng khoán của Đức, đại diện cho 30 công ty có tính thanh khoản và vốn hóa thị trường lớn nhất trên Sàn giao dịch Frankfurt. Các công ty nổi tiếng như Volkswagen, Bayer, BMW và Adidas là một số thành viên quan trọng trong chỉ số này.

      Chỉ số VN Index được xem là thước đo chính cho hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam. Chỉ số này là một chỉ số thị trường quan trọng, được sử dụng để đánh giá và so sánh hiệu suất của thị trường chứng khoán Việt Nam trong một thời gian nhất định.

      DAX được xem là thước đo chính cho diễn biến của thị trường chứng khoán Đức và là một chỉ số quan trọng trong khu vực Châu Âu.

      Đồng tiền của chỉ số VN Index là đồng Việt Nam Đồng (VND). Chỉ số VN Index phản ánh giá trị của các công ty niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) dưới đơn vị tiền tệ là VND.

      Đồng tiền của chỉ số DAX là Euro (€). Euro là đồng tiền chung của các nước thành viên trong Khu vực đồng Euro (Eurozone), bao gồm Đức và các quốc gia khác trong Liên minh Châu Âu (EU). Theo đó, giá trị của chỉ số DAX được tính bằng Euro.

      Chỉ số VN Index có điểm giống và cả điểm khác biệt so với chỉ số DAX. Chỉ số VN Index được sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam, trong khi chỉ số DAX được sử dụng nhiều tại thị trường Đức. Cả 2 đều là các chỉ số quan trọng và có tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư.

      Xem thêm 

      Chỉ số VN Index và chỉ số ASX 200 có điểm khác biệt nào?

      Chỉ số VN Index và chỉ số BSE Sensex có gì khác biệt?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương