Cây trồng trong nhà bị thối rễ nên xử lý như thế nào?

      Cây trồng trong nhà bị thối rễ nên xử lý như thế nào?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      04/07/2024
      Có cách nào để xử lý cây trồng bị thối rễ? Một số loại cây nên trồng trong nhà có khả năng chịu hạn tốt, không cần tưới nước thường xuyên? Tìm hiểu ngay sau đây.

      Hỏi: Cây trồng trong nhà bị thối rễ nên xử lý như thế nào?

      Giải đáp:

      Có một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc cây bị thối rễ như tưới dư, thừa nước quá nhiều; trồng cây quá sâu trong đất; đất không tơi xốp, thẩm thấu kém; tưới nước ở thời điểm nhiệt độ thấp; trồng cây trong chậu quá to; cây bị yếu, sức đề kháng giảm…

      Nếu cây có một số biểu hiện bị thối rễ như cây đang khoẻ mạnh bỗng bị vàng lá, rễ đã bắt đầu thối mục và có biểu hiện từ dưới lên thân, chồi cây rộp và nhũn nhão, lá tàn úa từ trong cuốn,… thì cần phải xử lý theo các bước sau đây:

      • Thay đất cho cây bệnh: Loại bỏ đất cát ở vùng nhiễm bệnh, cắt bỏ rễ thối (khử trùng dụng cụ trước và sau khi làm). Sử dụng thuốc kháng nấm cho phần rễ còn lại và chuyển cây sang chậu mới sạch, có thoát nước tốt, tránh tưới quá nhiều. Hạn chế đặt cây dưới ánh nắng mạnh và tạm ngừng sử dụng phân bón để tránh đốt rễ do cây yếu và chưa thể hấp thụ dinh dưỡng tốt.
      • Cắt hết cành và lá héo: Những phần này đã bị tổn thương và không thể phục hồi nên cần được loại bỏ. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt bớt các phần thân lá khoẻ mạnh để cân bằng số lượng lá mà rễ cây có thể nuôi dưỡng được, đặc biệt khi cây đang yếu đi.
      • Giảm lượng nước tưới: Vì rễ đã giảm, cây chỉ hấp thụ được ít nước hơn, do đó nên tưới nước vừa đủ, tránh tưới quá nhiều để không gây ra tình trạng úng nước và thối rễ lại.
      • Bổ sung lợi khuẩn: Sau khoảng 2 tuần, bạn có thể sử dụng phân vi sinh để khôi phục lại hệ vi sinh có lợi trong đất. Hãy sử dụng phân tan chậm thay vì phân tan nhanh để cây có thể hấp thụ từ từ và tránh cháy rễ do lượng phân bón quá cao.

      cay-trong-trong-nha-bi-thoi-re-nen-xu-ly-nhu-the-nao

      Cách xử lý bệnh thối rễ ở cây trồng trong nhà (Nguồn: HomeID)

      Trên đây là một số cách xử lý cây trồng trong nhà bị thối rễ hiệu quả. Bệnh thối rễ là một trong những bệnh lây lan và phát triển rất nhanh, do đó nếu không có các biện pháp khắc phục kịp thời, bệnh sẽ lây sang những cây trồng khỏe mạnh.

      Nếu bạn không có nhiều thời gian chăm sóc cây trồng, để hạn chế tình trạng thối rễ ở cây, bạn có thể lựa chọn trồng các loại cây có khả năng chịu hạn tốt như sen đá, xương rồng, cau cảnh, cây sống đời.

      Xem thêm 

      Vì sao nên thường xuyên tỉa lá cho cây cảnh trong nhà?

      Cây cảnh trồng trong nhà bị sâu bệnh về lá cần xử lý như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương