Cây cảnh trồng trong nhà bị khô lõi, thân cây khô nứt cần xử lý như thế nào? | OneHousing

      Cây cảnh trồng trong nhà bị khô lõi, thân cây khô nứt cần xử lý như thế nào?

      Onehousing image
      2 phút đọc
      09/07/2024
      Có cách nào để xử lý cây cảnh trồng trong nhà bị khô lõi, thân cây khô nứt? Một số loại cây nên trồng trong nhà không tốn công chăm sóc? Tìm hiểu ngay sau đây.

      Hỏi: Cây cảnh trồng trong nhà bị khô lõi, thân cây khô nứt cần xử lý như thế nào?

      Giải đáp:

      Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc cây cảnh trồng trong nhà bị khô lõi, thân cây khô nứt như thiếu dinh, mất cân bằng độ ẩm trong nước, nhiệt độ môi trường quá lạnh. 

      Sau đây là một số nguyên nhân khiến cây cảnh trồng trong nhà bị khô lõi, thân khô nứt và một số biện pháp xử lý cụ thể:

      Thiếu chất dinh dưỡng

      • Nguyên nhân: Cây trồng trong nhà có biểu hiện bị khô lõi, thân cây khô nứt thì có thể cây đang gặp vấn đề về thiếu dinh dưỡng như vi lượng Bo trong đất. Bo là một trong sáu vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thực vật, giúp cải thiện độ dính của nguyên sinh chất tế bào, tăng cường khả năng chịu hạn, chống lạnh, kháng nhiệt, kháng bệnh và thúc đẩy sự phát triển của cây trồng.
      • Giải pháp: Cách phòng tránh cây trồng trong nhà bị khô lõi, thân cây khô nứt trong trường hợp thiếu dinh dưỡng rất đơn giản, chỉ cần bổ sung đủ lượng các dưỡng chất cần thiết cho cây để cây trồng phát triển tươi tốt. 

      Mất cân bằng độ ẩm

      • Nguyên nhân: Độ ẩm là yếu tố quan trọng giúp cây trồng có thể phát triển tốt. Khi độ ẩm trong đất mất cân bằng sẽ khiến cây trồng gặp phải một trong hai vấn đề là úng nước hoặc khô nứt. 
      • Giải pháp: Tưới nước thường xuyên để giữ cho đất trồng luôn ẩm. Cần lưu ý, tiêu chuẩn về độ ẩm đất giúp các loại cây trồng phát triển tốt là 60 - 70%.

      Nhiệt độ môi trường quá lạnh

      • Nguyên nhân: Cây trồng trong điều kiện nhiệt độ môi trường xuống thấp khiến cho thân cây bị khô nứt. Hiện tượng này thường xảy ra ở những vùng có khí hậu lạnh giá, đặc biệt là vào mùa đông.
      • Giải pháp: Cung cấp đủ ánh sáng, giảm tưới nước cho cây trồng vào mùa lạnh. Đặt cây trồng tránh xa những nơi dễ tiếp xúc với khí lạnh như cửa sổ. 

      Một trong những nguyên nhân khiến cây cảnh trồng trong nhà bị khô lõi, thân cây khô nứt là thiếu chất dinh dưỡng (Nguồn: Space T)

      Phát hiện sớm và xử lý kịp thời tình trạng cây cảnh trong nhà bị khô lõi, thân cây khô nứt là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho cây trồng trong nhà. 

      Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc kinh nghiệm trong việc chăm sóc cây cảnh, hãy chọn các loại cây dễ chăm sóc, không yêu cầu cao về các yếu tố đất, nước, dinh dưỡng… . Một số loại cây nên trồng trong nhà bạn có thể tham khảo như sen đá, chi rứa dâu, phỉ thúy, lục thảo trổ… 

      Xem thêm

      Cây cảnh treo tường ngoài trời có thể sống trong điều kiện mưa nhiều không?

      Làm thế nào để xử lý tình trạng kiến làm tổ trong chậu cây cảnh?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương