Cầu Tứ Liên bao giờ hoàn thành? Có đi qua khu vực của Vinhomes Global Gate không?

      Cầu Tứ Liên bao giờ hoàn thành? Có đi qua khu vực của Vinhomes Global Gate không?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/07/2023
      Việc xây dựng cầu Tứ Liên sẽ tác động tích cực tới giao thông, kinh tế và hàng loạt dự án bất động sản xung quanh công trình này. Cùng OneHousing cập nhật thông tin về thời gian hoàn thành và dự án có đi qua Vinhomes Global Gate không trong bài viết dưới đây.
      Đọc tiếp

      Cầu Tứ Liên là dự án giao thông quan trọng nối từ đường Nghi Tàm (Tây Hồ, Hà Nội) sang xã Đông Hội (huyện Đông Anh). Khi đưa vào hoạt động, công trình không chỉ góp phần giảm tải giao thông cho các tuyến đường kế cận mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội cho những vùng ven, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về vị trí, thông tin dự án, tiến độ hoàn thành và cầu Tứ Liên có đi qua Vinhomes Global Gate không trong bài viết dưới đây!

      Cầu Tứ Liên - cây cầu “nghìn tỷ” bắc qua sông Hồng

      Tính tới thời điểm hiện tại, Hà Nội đang có 8 cây cầu bắc qua sông Hồng gồm: Cầu Long Biên, cầu Chương Dương, cầu Thăng Long, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1, cầu Thanh Trì, cầu Nhật Tân, cầu Vĩnh Thịnh, cầu Văn Lang. Theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì địa bàn Hà Nội sẽ xây dựng thêm 10 cây cầu mới bắc qua hệ thống sông lớn nhất miền Bắc này.

      Trong đó, cầu Tứ Liên là dự án vô cùng quan trọng của Hà Nội được thai nghén từ năm 2010. Công trình này có mức đầu tư lên tới 17.000 tỷ đồng, dự kiến chủ đầu tư là Tập đoàn Sun Group.

       cau-tu-lien-bao-gio-hoan-thanh-co-di-qua-khu-vuc-cua-vinhomes-co-loa-khong

      Cầu Tứ Liên có vốn đầu tư và xây dựng rất lớn (Nguồn: Báo đầu tư)

      Về vị trí

      Cầu Tứ Liên có tổng chiều dài 4,8km (gồm cả đường dẫn), bề rộng mặt cầu là 43m (6 làn xe cơ giới và 2 làn cho người đi bộ). Cây cầu này sẽ nằm giữa cầu Long Biên và cầu Nhật Tân, kết nối quận Tây Hồ với huyện Đông Anh. Cầu sẽ nối tuyến đường trục chính đô thị dọc theo đê Hữu Hồng với quốc lộ 5 kéo dài, thuộc địa bàn quận Long Biên, quận Tây Hồ và huyện Đông Anh.

      Phạm vi dự kiến bắt đầu tại đường Nghi Tàm (khu khách sạn Thắng Lợi) và kết thúc tại điểm nối với QL3 (Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, địa phận huyện Đông Anh). Trên đoạn tuyến này sẽ có 5 nút giao, bao gồm: nút giao Nghi Tàm, nút giao Hữu Hồng, nút giao kết nối bãi giữa, nút giao Tả Hồng và nút giao quốc lộ 5 kéo dài.

      Đây là 1 trong những hạng mục kết nối các tiện ích ngoại khu quan trọng của dự án Vinhomes Global Gate (đường Trường Sa, xã Đông Hội, Huyện Đông Anh, Hà Nội). Khu đô thị này nằm ngay phía bên chân cầu Tứ Liên. Thực tế cây cầu này không nằm trong dự án nhưng nó lại được đánh giá như 1 bước nối liền giữa Vinhomes Global Gate với các địa điểm quan trọng khác của khu vực Đông Anh.

      Về thiết kế

      Phương án thiết kế kiến trúc do Sun Group và Tập đoàn T.Y.LIN (Mỹ) khai. Cầu Tứ Liên sẽ là cầu dây văng kết hợp văng xoắn tạo các nhịp cầu lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ. Điểm nhấn là 2 hệ trụ giao nhau cao 158m biểu trưng cho 2 cặp rồng từ mặt nước vút bay lên trời cao. Thiết kế này không chỉ thanh thoát về tổng thể mà còn đậm nét về lịch sử và văn hóa Hà Nội, mang tính biểu tượng của Thành phố vì hòa bình.

      cau-tu-lien-bao-gio-hoan-thanh-co-di-qua-khu-vuc-cua-vinhomes-co-loa-khong

      Phối cảnh tổng thể cầu Tứ Liên (Nguồn: VnExpress)

      Về tiến độ xây dựng

      Thời gian dự kiến xây dựng cầu Tứ Liên kéo dài 5 năm trong giai đoạn từ 2022 – 2026. Trước đây, dự án được thông qua đầu tư theo hình thức BT. Tuy nhiên, ngày 18/6/2020 Quốc hội đã thông qua Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công – tư (PPP), chính thức bãi bỏ các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT), luật có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

      Như vậy, dự án cầu Tứ Liên là 1 trong 82 dự án BT tại Thủ đô Hà Nội sẽ phải tạm dừng để chuyển đổi thực hiện bằng đầu tư công và hình thức đầu tư khác phù hợp hơn. Tuy vậy, với 

      Quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì cầu Tứ Liên cũng nằm trong đề án này. Nên chắc chắn việc triển khai công trình này chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Hy vọng, trong thời gian tới, việc xây dựng cầu Tứ Liên sẽ được đẩy nhanh và hoàn thiện sớm trong nhiệm kỳ 5 năm tới.   

      Dự án Vinhomes Global Gate Đông Anh mang đến những tiện ích gì cho cư dân trong tương lai?       

      Cầu Tứ Liên - “Đòn bẩy thép” hoàn thiện hệ thống giao thông Hà Nội và nâng tầm dự án Vinhomes Global Gate

      Vai trò của cầu Tứ Liên với giao thông Thủ đô Hà Nội 

      Sau khi hoàn thành, cầu Tứ Liên được kỳ vọng trở thành cửa ngõ thứ 3 từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố. Không chỉ vậy, nó còn giúp giảm ách tắc cho cầu Chương Dương, cầu Long Biên, cầu Đông Trù. Công trình này sẽ thiết lập 1 lộ trình mới từ huyện Đông Anh qua Nghi Tàm (quận Tây Hồ). Từ đó, giảm thời gian di chuyển của người dân từ khu vực Global Gate, Đông Hội sang khu vực trung tâm Hà Nội từ 40 phút xuống còn 10 phút.

      Ngoài ra, cầu Tứ Liên còn giúp phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân như xe buýt nhanh, đường sắt trên cao, triển khai 1 số tuyến đường nhiều tầng từ vành đai 4 đi vào. Điều này góp phần giúp hoàn chỉnh đồng bộ hệ thống giao thông vận tải của Thủ đô theo từng giai đoạn.

      Bên cạnh đó, cây cầu mới cũng sẽ đảm bảo các yêu cầu về giao thông vận tải phục vụ giao thương, phát triển chuỗi các khu công nghiệp Bắc Thăng Long - Vân Trì, Đông Anh - Global Gate, Gia Lâm - Sài Đồng. Đây là đòn bẩy tích cực vào văn hóa và du lịch, kết nối trung tâm Hà Nội với các khu du lịch phía Bắc như: Tam Đảo, Global Gate, Ba Bể.

      cau-tu-lien-bao-gio-hoan-thanh-co-di-qua-khu-vuc-cua-vinhomes-co-loa-khong

      Cầu Tứ Liên giúp thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế, xã hội của toàn huyện Đông Anh và các khu vực lân cận (Nguồn: Reatimes)

      Tầm quan trọng của cây cầu Tứ Liên với dự án Vinhomes Global Gate

      Huyện Đông Anh ngày càng trở nên thu hút và là điểm đến của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Nên việc xây dựng cây cầu thông thương qua lại về giao thông cũng như thương mại dịch vụ sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn cho vùng đất này. Đặc biệt, với các dự án bất động sản nằm ngay tại phía bên chân cầu Tứ Liên như  Vinhomes Global Gate thì nó đóng vai trò vô cùng quan trọng.

      Kết nối giao thông thuận tiện

      Vinhomes Global Gate chính thức khởi công vào ngày 26 tháng 11 năm 2019. Dự án này do Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia Việt Nam (VEFAC) hợp tác phát triển. Vị trí cụ thể của khu đô thị nằm tại đường Trường Sa, xã Đông Hội, Huyện Đông Anh, Hà Nội. Tổng diện tích là 385ha gồm Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia 90ha và khu vực phát triển đô thị rộng 295ha. 

      Khi cầu Tứ Liên hoàn thành thì cư dân Vinhomes Global Gate được hưởng lợi nhiều nhất. Khoảng cách từ đây sang Hồ Tây, Phủ Tây Hồ chỉ mất 10 phút. Đặc biệt, cư dân di chuyển vào phố cổ, bờ hồ Hoàn Kiếm cũng rất thuận tiện, không sợ tắc đường hay xa xôi.

      Ngoài ra, cư dân Vinhomes Global Gate có tuyến giao thông huyết mạch là đường Trường Sa kết nối nhanh chóng ra sân bay Nội Bài hay đi sang quận Long Biên, huyện Gia Lâm, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang.

      Thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư

      Vinhomes Global Gate có hàng chục tòa căn hộ chung cư và hàng trăm lô liền kề, biệt thự thấp tầng mang đến cho cư dân môi trường sống đẳng cấp, thượng lưu. Ngoài ra còn có hệ thống tiện ích nội khu vô cùng đẳng cấp. Dự án này rất gần Hồ Tây và trung tâm Hà Nội khi cầu Tứ Liên xây xong. Chưa kể, Vinhomes Global Gate lại ngay cạnh dòng sông Hồng, sông Đuống mang đến sự thoáng đãng, yên tĩnh cho cư dân.

      Do đó thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư đang tìm kiếm một khu đô thị có môi trường sống xanh, sạch, đẹp mà phải gần trung tâm thành phố.

      Mang lại tiềm năng tăng giá lớn

      Cầu Tứ Liên còn được coi như một ranh giới phân khu tự nhiên, chia khu vực huyện Đông Anh thành nhiều dải đất liền kề với sự phát triển và quy mô hoàn toàn khác biệt. Trong đó, các khu đô thị kế cận công trình này đang có xu hướng tăng giá. Đặc biệt là dự án Vinhomes Global Gate sẽ có giá trị đất cao hơn và ngược lại.

      Điều này sẽ mang lại tiềm năng to lớn cho Vinhomes Global Gate, góp phần thúc đẩy giá trị bất động sản, mở ra cơ hội cho toàn bộ huyện Đông Anh.

      cau-tu-lien-bao-gio-hoan-thanh-co-di-qua-khu-vuc-cua-vinhomes-co-loa-khong

      Cầu Tứ Liên khởi công sẽ làm tăng giá trị bất động sản Vinhomes Global Gate nói riêng và giá đất huyện Đông Anh nói chung (Nguồn: Vinhomes Global Gate)

      Có thể nói rằng, cây cầu Tứ Liên là công trình quan trọng đóng góp một phần không hề nhỏ vào sự thành công của dự án Vinhomes Global Gate. Ngoài ý nghĩa về giao thông, kinh tế, bất động sản, cầu Tứ Liên còn là đại diện tiêu biểu cho văn hóa và tâm linh, thể hiện được nét đẹp văn hóa ngàn năm của mảnh đất thành cổ Global Gate. Hơn thế nữa, cầu Tứ Liên còn là điểm du lịch hấp dẫn, tạo nên nét đẹp hiện đại, hội nhập cho vùng đất này. Đây chính là cú hích vô cùng lớn cho thị trường trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Dự án Vinhomes Global Gate tiếp giáp với những tuyến đường nào?

      Dự án Vinhomes Global Gate cách trung tâm Thủ đô Hà Nội bao xa?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương