Cập nhật tháng 4/2024: Lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng tăng mạnh

      Cập nhật tháng 4/2024: Lãi suất tiết kiệm tại nhiều ngân hàng tăng mạnh

      Onehousing image
      6 phút đọc
      03/05/2024
      Lãi suất tiết kiệm nhiều ngân hàng tăng mạnh trong tháng 4/2024. Tìm đọc chi tiết trong bài này.

      Từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm ở nhiều kỳ hạn, với mức tăng cao nhất lên tới 0.9 điểm phần trăm. Đây là đợt tăng lãi suất huy động mạnh mẽ nhất trong vòng vài tháng qua, nhằm thu hút nguồn vốn nhàn rỗi của người dân trong bối cảnh lãi suất chung trên thị trường đang có xu hướng tăng.

      Lãi suất tiết kiệm nhiều ngân hàng tăng mạnh

      Tháng 4 ghi nhận sự thay đổi tích cực trong thị trường huy động vốn khi có tới 15 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất huy động, vượt qua số lượng ngân hàng giảm lãi suất (12 ngân hàng). Xu hướng này cho thấy lãi suất huy động chung đang dần hồi phục sau thời gian chững lại.

      Lãi suất tiết kiệm tiền gửi tại nhiều ngân hàng tăng mạnh (Nguồn: Tạp chí Tài chính)

      Nổi bật trong số các ngân hàng tăng lãi suất là Bac A Bank, BVBank, BIDV, CB, HDBank, MSB, OceanBank, Eximbank, NCB, VPBank, KienLong Bank, VietinBank, PVComBank, GPBank và TPBank. Đặc biệt, VPBank và KienLongBank đã thực hiện điều chỉnh tăng lãi suất tới hai lần trong tháng.

      Bên cạnh việc tăng chung ở một số kỳ hạn, một số ngân hàng như NCB và Eximbank còn áp dụng chiến lược linh hoạt, điều chỉnh tăng lãi suất ở một số kỳ hạn nhất định và giảm ở các kỳ hạn khác.

      Điểm sáng trong đợt tăng lãi suất này là mức tăng ấn tượng ở kỳ hạn tiền gửi 6 tháng. GPBank dẫn đầu với mức tăng lãi suất cao nhất lên đến 1.2%/năm. Tiếp theo là KienLong Bank và Ngân hàng Xây Dựng (CB) với mức tăng 0.5%/năm. Nhóm ngân hàng BIDV, Eximbank, MSB và TPBank cũng ghi nhận mức tăng 0.2%/năm cho kỳ hạn này.

      Có một số ngân hàng chỉ thực hiện điều chỉnh nhỏ về lãi suất trong kỳ hạn này. Ví dụ, Bac A Bank tăng 0.15%/năm, trong khi VietinBank, OceanBank và Saigonbank tăng 0.1%/năm. BVBank chỉ tăng 0.05%/năm.

      Đối với kỳ hạn tiền gửi 9 tháng, mức tăng lãi suất cao nhất là 0.5%/năm tại CB, tiếp theo là KienLongBank với 0.4%/năm và Saigonbank với 0.3%/năm. Mức tăng chủ yếu là 0.2%/năm tại ABBank, Eximbank, GPBank, HDBank và MSB.

      VietinBank ban đầu tăng lãi suất 0.2%/năm, nhưng sau đó điều chỉnh giảm 0.1%/năm, do đó mức tăng tổng cộng chỉ là 0.1%/năm trong tháng 4.

      Có tổng 11 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở kỳ hạn 12 tháng, tính đến trước kỳ nghỉ lễ. Cụ thể, CBBank và OceanBank có mức tăng cao nhất là 0.5%/năm, trong khi BVBank chỉ tăng 0.05%/năm.

      Ngược lại, một số ngân hàng đã thực hiện giảm lãi suất trong tháng 4 như ABBank, Dong A Bank, Nam A Bank, Eximbank,  Vietcombank, PGBank, SCB, Techcombank, Viet A Bank, NCB, VIB và VietinBank. Mức giảm lãi suất lớn nhất là 0.35%/năm tại SCB, sau khi thực hiện hai lần điều chỉnh giảm lãi suất trong tháng. Dong A Bank cũng giảm mạnh 0.3%/năm, tiếp theo là Viet A Bank và Nam A Bank với 0.2%/năm. Vietcombank, Techcombank và VietBank giảm cùng 0.1%/năm đối với kỳ hạn 6 - 12 tháng.

      Một số ngân hàng không điều chỉnh lãi suất ở bất kỳ kỳ hạn nào trong tháng qua, bao gồm ACB, Agribank, OCB, MB, LPBank, BaoViet Bank, SHB, Sacombank và SeABank(Nguồn: VietNamNet).

       

      4 ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm mới nhất tháng 4/2024 

      Đọc tiếp

      Lãi suất tiết kiệm CBBank

      Ngân hàng TMCP Xây Dựng (CBBank) gần đây đã công bố bảng biểu lãi suất tiết kiệm được điều chỉnh, với mức tăng đáng kể ở một số kỳ hạn.

      Cụ thể, lãi suất tiết kiệm đối với các kỳ hạn từ 6 tháng đến 36 tháng đã được tăng 0.5 điểm phần trăm. Lãi suất mới áp dụng như sau:

      • Kỳ hạn 6 tháng: 4.5% mỗi năm
      • Kỳ hạn 9 tháng: 4.45% mỗi năm
      • Kỳ hạn 12 tháng: 4.65% mỗi năm
      • Kỳ hạn 18 tháng đến 36 tháng: 4.9% mỗi năm

      Đối với các kỳ hạn khác, CBBank vẫn duy trì lãi suất tiết kiệm hiện hành:

      • Kỳ hạn 1 tháng: 3.1% mỗi năm
      • Kỳ hạn 3 tháng: 3.3% mỗi năm

      Bảng lãi suất tiết kiệm ngân hàng CBBank cập nhật có hiệu lực  từ ngày 24/4 (Nguồn: CBBank)

      Lãi suất tiết kiệm BVBank

      Cũng vào ngày 24/4, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) đã điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm ở một số kỳ hạn, cụ thể là kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng, với mức tăng 0.05 điểm phần trăm.

      Theo đó, lãi suất tiết kiệm trực tuyến của BVBank có những thay đổi như sau:

      • Kỳ hạn 3 tháng: Tăng lên 3.1% mỗi năm
      • Kỳ hạn 6 tháng: Tăng lên 4.1% mỗi năm
      • Kỳ hạn 12 tháng: Tăng lên 4.7% mỗi năm

      Lãi suất tiết kiệm tại các kỳ hạn khác vẫn được giữ nguyên. Hiện tại, lãi suất tiết kiệm thấp nhất là 2.85% mỗi năm, áp dụng cho kỳ hạn 1 tháng. Trong khi đó, mức lãi suất tiết kiệm cao nhất áp dụng cho kỳ hạn 24 tháng là 5.35%/năm.

      Bảng lãi suất tiết kiệm ngân hàng BVBank cập nhật có hiệu lực ngày 24/4 (Nguồn: BVBank)

      Lãi suất tiết kiệm PVcomBank

      Vào ngày 23/4, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ban hành thông báo chính thức về việc điều chỉnh lãi suất tiết kiệm trực tuyến tại một số kỳ hạn.

      Cụ thể, lãi suất tiết kiệm tại các kỳ hạn sau đã được tăng lên:

      • Kỳ hạn 1 - 3 tháng: Tăng 0.3 điểm phần trăm, lên mức 3.15% mỗi năm
      • Kỳ hạn 18-36 tháng: Tăng 0.2 điểm phần trăm, lên mức 5.3% mỗi năm

      Lãi suất tiết kiệm tại các kỳ hạn khác vẫn được duy trì như trước.

      Bảng lãi suất tiết kiệm ngân hàng PVcomBank cập nhật có hiệu lực ngày 23/4 (Nguồn: BVBank)

      Lãi suất tiết kiệm OceanBank

      Trong ngày đầu tuần (22/4), OceanBank đã thực hiện điều chỉnh đáng kể lãi suất tiết kiệm ở tất cả các kỳ hạn, với mức tăng cao nhất lên đến 0.9 điểm phần trăm.

      Theo biểu lãi suất tiết kiệm trực tuyến mới nhất của OceanBank, lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 1 tháng đã tăng 0,3 điểm phần trăm, đạt 2.9%/năm. Lãi suất tại kỳ hạn 3 tháng đã tăng 0.1 điểm phần trăm, lên 3.2%/năm.

      Lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 6 - 7 tháng tăng 0.1 điểm phần trăm, đến 4%/năm. Kỳ hạn 8 - 11 tháng có mức tăng 0.2 điểm phần trăm, niêm yết ở mức 4%/năm.

      Lãi suất tiết kiệm ở kỳ hạn 12-13 tháng đã tăng 0,5 điểm phần trăm, lên 5.4%/năm. Với kỳ hạn 15 tháng, lãi suất tiết kiệm đã tăng thêm 0,6 điểm phần trăm, hiện đạt 5.5%/năm. Ở kỳ hạn 18 tháng, lãi suất tiết kiệm đã tăng 0.7 điểm phần trăm, đến 5.9%/năm.

      Lãi suất tại kỳ hạn 24 tháng đã tăng 0.8 điểm phần trăm, niêm yết ở mức 6%/năm. Kỳ hạn 36 tháng cũng có mức tăng 0.9 điểm phần trăm, đạt 6.1%/năm, đồng thời là kỳ hạn có mức tăng lãi suất mạnh nhất.

      Bảng lãi suất tiết kiệm ngân hàng PVcomBank cập nhật có hiệu lực ngày 23/4 (Nguồn: BVBank)

      Trên đây là tổng hợp thông tin cập nhật lãi suất tiết kiệm mới nhất tháng 04/2024 tại các ngân hàng. Trước diễn biến lãi suất tăng như hiện nay, đây là thời điểm tốt để người dân cân nhắc gửi tiết kiệm nhằm gia tăng khoản tiền nhàn rỗi của bản thân. Tuy nhiên, trước khi gửi tiết kiệm, người gửi nên tìm hiểu kỹ lãi suất, ưu đãi và các điều khoản, chính sách đi kèm tại các ngân hàng, từ đó lựa chọn ra ngân hàng uy tín, phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

      Xem thêm

      Nâng tầm tài chính cá nhân: Bí quyết tiết kiệm tiền lương hàng tháng cho dân văn phòng

      Quản lý tài chính tốt hơn nhờ kỷ luật nghiêm ngặt

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương