Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Văn Quán, quận Hà Đông

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Văn Quán, quận Hà Đông

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/12/2023
      Tình hình nhà thổ cư quận Hà Đông và thị trường mua bán nhà riêng tại phường Văn Quán hiện nay như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu lời giải đáp chi tiết ngay trong bài viết bên dưới đây nhé!

      Thị trường bất động sản, nhà thổ cư quận Hà Đông vẫn luôn giữ được nhiệt trên thị trường khi liên tục có sự phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng về chính trị, kinh tế. Chính vì vậy, bất động sản quận Hà Đông đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cập nhật về giá mua bán nhà riêng 3PN tại phường Văn Quán, quận Hà Đông nhé.

      Giới thiệu khái quát chung về phường Văn Quán, quận Hà Đông

      Văn Quán là một trong những phường có vị trí ở phía Đông của quận Hà Đông, có vai trò quan trọng về mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của quận. Phường tiếp giáp với khu vực của các huyện Thanh Trì, quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và các phường như Yết Kiêu, Phúc La, Mỗ Lao.

      Phường Văn Quán chính thức được thành lập vào tháng 1/2008 trên cơ sở tách từ phường Văn Mỗ. Phường có diện tích tự nhiên 139,6ha, dân số theo Wikipedia được cập nhật trong năm 2022 là 23.570 người với mật độ đạt 16.835 người/km2.

      Về quy hoạch hệ thống mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông, trên địa bàn phường Văn Quán tập trung 2 tuyến đường trọng yếu của thành phố là quốc lộ số 6 Hà Nội - Hòa Bình và đường 70. Hai tuyến đường này giao nhau tạo thành ngã tư tiếp giáp với tuyến phố Thanh Bình, Phùng Hưng và Trần Phú.

      Ngoài ra, trên địa bàn của phường Văn Quán cũng tập trung nhiều tuyến đường được quy hoạch đồng bộ, hiện đại như phố Văn Quán, Nguyễn Khuyến, Dương Lâm, Phùng Hưng, Lương Ngọc Quyến và Chiến Thắng. Điều này góp phần giúp cho cư dân phường dễ dàng di chuyển trong khu vực cũng như trung tâm thành phố. 

      Bên cạnh đó, trên địa bàn phường Văn Quán cũng có nhiều tuyến xe bus hoạt động. Cư dân có thể di chuyển bằng tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông với ga Văn Quán và Phùng Khoang. 

      Xét về hệ thống tiện ích công cộng, trên địa bàn phường Văn Quán hiện có 3 trường công lập, 8 trường mầm non và tiểu học, 4 trường Đại học,... Ngoài ra, phường Văn Quán cũng tập trung nhiều dịch vụ hiện đại, giúp chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực được nâng cao hơn.

      cap-nhat-gia-ban-nha-rieng-3pn-tai-phuong-van-quan-quan-ha-dong-onehousing-1

      Phường Văn Quán có vai trò quan trọng về mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của quận (Nguồn: Kinh tế đô thị)

       

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phường Văn Quán, quận Hà Đông

      Đọc tiếp

      Thực trạng hiện nay như thế nào?

      Tốc độ đô thị hóa, hiện đại hóa diễn ra nhanh chóng đã kéo theo bất động sản quận Hà Đông nói chung và phường Văn Quán có sự tăng trưởng đáng kể. Theo đó, phường Văn Quán tập trung hàng hoạt những dự án khu đô thị, chung cư cao cấp như Grand SunLake, New Skyline, khu đô thị Văn Quán,...

      Khu vực phường Văn Quán qua đó cũng được đánh giá cao về sự phát triển bền vững, mang tới chất lượng cuộc sống cho người dân tại đây. Chính vì vậy, nhu cầu sở hữu không gian sống của nhà đầu tư tại đây đang tăng mạnh. 

      Theo ghi nhận của Batdongsan tháng 9/2023, có đến hơn 202 sản phẩm nhà đất tại phường Văn Quán đang được bán. Mức giá mua bán nhà đất chính chủ dao động từ 86 - 202 triệu đồng/m2.

      Ưu điểm của phường Văn Quán

      Nằm tại vị trí đắc địa tại quận Hà Đông, tiếp giáp với nhiều khu vực quận huyện khác của thành phố Hà Nội, phường Văn Quán vẫn luôn là khu vực được nhiều nhà đầu tư tìm kiếm để làm nơi an cư, đầu tư, mở rộng kinh doanh.

      Phường Văn Quán tập trung nhiều tuyến đường chính của Thủ đô như Trần Phú, Nguyễn Trãi, Văn Quán,... giúp phương tiện, người dân lưu thông thuận tiện, nhanh chóng. Qua đó giúp tăng tiềm năng để người dân phát triển kinh doanh bởi mật độ người dân qua lại đông đúc.

      Phường Văn Quán cũng nằm gần nhiều tiện ích giáo dục, mua sắm, giải trí được đầu tư, trang bị đầy đủ, giúp đáp ứng cho người dân sống tại đây những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như Bến xe Hà Đông, Sân vận động C500, Media Mart, Hồ Than Thở,...

      Phường Văn Quán không nằm trong trung tâm quận nên giá bất động sản nhà riêng nơi đây khá rẻ so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, khu vực này sẽ có không gian sống yên tĩnh, không quá ồn ào nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

      cap-nhat-gia-ban-nha-rieng-3pn-tai-phuong-van-quan-quan-ha-dong-onehousing-2

      Phường Văn Quán có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản (Nguồn: Nhà ở ngay)

      Nhược điểm của phường Văn Quán

      • Tình trạng ùn tắc giao thông: Phường Văn Quán là nơi tập trung nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại, trường học,... nên lưu lượng người và phương tiện qua lại rất lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và các hoạt động kinh doanh, buôn bán.
      • Ô nhiễm môi trường: Phường Văn Quán có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng. Các nguồn ô nhiễm chính bao gồm ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm tiếng ồn,...

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN mới nhất tại phường Văn Quán, quận Hà Đông

      Hiện nay, giá bán nhà riêng 3PN tại phường Văn Quán, quận Hà Đông đang dao động từ 71 - 169 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, tháng 12).

      Dưới đây là một số căn hộ đang được rao bán mà bạn có thể tham khảo (Nguồn: Batdongsan, tháng 12):

      • Căn nhà 3PN diện tích 55m2, mặt tiền 4.1m tại đường 19/5, Phường Văn Quán, quận Hà Đông có giá 5.3 tỷ đồng.
      • Căn nhà 3PN diện tích 38m2, 4 tầng tại đường Nguyễn Khuyến, Phường Văn Quán, quận Hà Đông có giá 4.8 tỷ đồng.
      • Căn nhà 3PN diện tích 64m2, mặt tiền 6m tại đường Nguyễn Khuyến, Phường Văn Quán, quận Hà Đông có giá 10.3 tỷ đồng.

      Có thể thấy, thị trường nhà đất thổ cư quận Hà Đông nói chung và phường Văn Quán nói riêng khá sôi động và hấp dẫn với các nhà đầu tư nhờ vào những ưu thế vượt trội của mình. Hy vọng với những chia sẻ của OneHousing qua bài viết bên trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều góc nhìn để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tài chính 3 - 5 tỷ có thể mua nhà đất diện tích bao nhiêu ở quận Hà Đông?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Ỷ La, quận Hà Đông hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương