Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường 9, quận 5

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường 9, quận 5

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/11/2023
      Khái niệm nhà nở hậu là gì? Giá bán nhà nở hậu tại phường 9, quận 5, TP.HCM hiện đang là bao nhiêu? Tham khảo ngay sau đây!

      Phường 9, quận 5 là một trong những khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí thuận lợi, giao thông đi lại thuận tiện, gần nhiều trung tâm thương mại, dịch vụ sầm uất. Do đó, thị trường bất động sản nhà đất tại phường 9 luôn diễn ra sôi động, trong đó nhà nở hậu là một loại hình sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm đến. 

      Trong bài viết sau, OneHousing sẽ cập nhật chi tiết giá bán mới nhất nhà nở hậu tại phường 9, quận 5 giúp bạn đọc có được cái nhìn tổng quan nhất về tình hình bất động sản khu vực này.

      Giải thích thuật ngữ “nhà nở hậu”

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-9-quan-5-onehousing-1

      Bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà nở hậu (Nguồn: 5S Architect)

      Nhà nở hậu là loại hình nhà có diện tích mặt tiền nhỏ hơn diện tích mặt hậu. Cấu trúc của ngôi nhà trông sẽ giống một chiếc bình hồ lô, phía trước nhỏ và càng về sau thì diện tích càng lớn.

      Trong phong thủy, nhà nở hậu được coi là có hình dáng đẹp, mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bởi theo quan niệm phong thủy, hình dáng nhà nở hậu giống như miệng nhỏ, đáy rộng, dễ hút tài lộc và giữ chặt ở trong nhà.

      Ngoài ra, nhà nở hậu cũng có nhiều ưu điểm về mặt công năng sử dụng. Diện tích đất rộng ở phía sau giúp gia chủ có nhiều không gian để xây dựng các phòng chức năng, sân vườn, nhà kho chứa đồ...

       

      Thông tin tổng quát về phường 9, quận 5

      Đọc tiếp

      Sự hình thành và phát triển của quận 5 gắn liền với lịch sử hơn 300 năm Sài Gòn – thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là sự phát triển của khu vực Chợ Lớn. 

      Vào năm 1820, vùng đất này thuộc huyện Tân Long, phủ Tân Bình, trấn Phiên An. Đến Năm 1836, trở thành một phần của huyện Tân Long, tỉnh Gia Định, sau đó thuộc thành phố Chợ Lớn, tỉnh Chợ Lớn. Đến đầu thế kỷ XX, quận 5 đã trải qua quá trình chia cắt và được sáp nhập vào thành phố Sài Gòn. 

      Chính thức thành lập vào sau năm 1976, Quận 5 trở thành một phần của TP Hồ Chí Minh. Uỷ ban nhân dân của quận được chính thức thành lập từ tháng 5/1976 và đến năm 1986, quận được chia thành 15 phường, duy trì hoạt động cho đến ngày nay.

      Quận 5 có diện tích tự nhiên khoảng 4.27km2, thống kê về dân số tính đến năm 2019 ước đạt 159.073 người (Nguồn: Nasaland). Sở hữu vị trí chiến lược, quận 5 sở hữu nhiều điểm mạnh quan trọng trong phát triển các lĩnh vực du lịch, thương mại, bất động sản; góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế của khu vực.

      Quận 5 là một khu vực có lịch sử hình thành lâu đời và phát triển ổn định. Hướng thiết kế không gian của quận tập trung vào việc cải tạo và làm đẹp các khu dân cư hiện hữu. Các trục đường giao thông chính của thành phố như Hùng Vương – An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương là những khung cảnh kiến trúc quan trọng, nơi tập trung một số công trình, cụm công trình cao tầng nổi bật với giá trị thẩm mỹ cao. 

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-9-quan-5-onehousing-2

      Bản đồ phường 9, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Phường 9 là một trong tổng số 15 phường của quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Phường 9 có diện tích tự nhiên khoảng 0.38 km2, dân số năm 2021 là 11.193 người, mật độ dân số ước đạt 29.455 người/km2. Về phân chia ranh giới địa lý, phường 9 có vị trí tiếp giáp với các phường 4, 8, 12 và các quận 10, 11 qua ranh giới là đường Hùng Vương và Nguyễn Chí Thanh.

      Với vị trí đặc địa tại quận 5 - quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, phường 9 được hưởng lợi rất lớn từ sự phát triển kinh tế chung của toàn khu vực. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông tương đối hoàn thiện, hệ thống dịch vụ tiện ích đa dạng và phong phú đã khiến phường 9 trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều người dân đến đây để an cư, sinh sống. 

      Thực trạng mua bán bất động sản nhà đất tại phường 9, quận 5

      Phường 9, quận 5 là một trong những phường trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí thuận lợi, giao thông đi lại thuận tiện, gần nhiều khu vực kinh doanh, thương mại, dịch vụ sầm uất. Do đó, thị trường bất động sản nhà đất tại phường 9 luôn sôi động, có nhiều giao dịch mua bán diễn ra, điều này có được là do sự tác động lớn từ một số yếu tố sau đây:

      Phường 9 cũng được hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông đường bộ quận 5. Khu vực này được quy hoạch đồng bộ với mật độ đường phố dày đặc, nhiều trục đường giao thông quan trọng trên địa bàn quận như đường Ngô Gia Tự; đường Nguyễn Tri Phương, Hồng Bàng, Nguyễn Chí Thanh, An Dương Vương… 

      Ngoài ra, quận 5 cũng xây dựng tương đối hoàn chỉnh trục giao thông quan trọng Bến Chương Dương – Hàm Tử – Trần Văn Kiểu cùng hệ thống giao thông nội bộ và cấp thành phố theo quy định lộ giới.

      Trong những năm gần đây, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành cải tạo và mở rộng nhiều trục đường quan trọng, đồng thời làm mới hệ thống giao thông theo quy hoạch, nhằm tối ưu hóa khoảng cách đi lại trong các phường. Đặc biệt, các nút giao thông chính cũng đang được cải tạo theo hướng có kế hoạch, trong đó bao gồm việc làm mới cầu chữ Y2, cầu Nguyễn Tri Phương trên tuyến Nguyễn Văn Cừ kéo dài liên kết với quận 8.

      Bên cạnh hạ tầng giao thông hoàn thiện, tiện ích dịch vụ tại khu vực phường 9 cũng được đánh giá cao khi có sự liên kết với nhiều cơ sở giáo dục, bệnh viện lớn, các dự án chung cư cao cấp tạo nhiều tiện ích cho cuộc sống của người dân.

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-9-quan-5-onehousing-3

      Thị trường mua bán nhà đất thổ cư quận 5 khu vực phường 9 diễn ra sôi động (Nguồn: So Sánh Nhà)

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường 9, quận 5

      Với lợi thế trung tâm, bất động sản quận 5 nói chung cũng như khu vực phường 9 nói riêng cũng được đánh giá ở mức tương đối đắt đỏ. 

      Hiện tại, đối với loại hình nhà nở hậu tại phường 9, quận 5, TP. HCM giá bán đang dao động trong khoảng 156 - 639 triệu đồng/m2 (tùy theo vị trí trong ngõ hay mặt phố) (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023). 

      Giá bán tại thời điểm này đã có phần giảm nhiều so với hồi Quý I/2023 do tình hình kinh thế giới khó khăn chung, song vẫn được xem là “cao” với mặt bằng chung trên toàn thị trường.

      Trên đây là bài viết cập nhật chi tiết về giá bán nhà nở hậu tại phường 9, quận 5, TP. HCM trong tháng 11/2023. OneHousing hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn đọc có thêm cơ sở để lựa chọn cho bản thân và gia đình một căn nhà nở hậu ưng ý tại khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần bệnh viện Truyền máu Huyết học, quận 5 có giá bán bao nhiêu? 

      Nhà riêng gần bệnh viện Tâm Thần TP.HCM, quận 5 có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương