Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Thủ Thiêm TP. Thủ Đức mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Thủ Thiêm TP. Thủ Đức mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/08/2024
      Tra cứu quy hoạch và bảng giá đất Thủ Thiêm tại TP. Thủ Đức để tìm ra cơ hội đầu tư bất động sản thành công và mang lại lợi nhuận cao tại khu vực này.

      Phường Thủ Thiêm, thuộc TP. Thủ Đức, nổi bật với sự phát triển nhanh chóng và tiềm năng đầu tư cao. Nhìn chung, giá đất thành phố Thủ Đức nói chung và Thủ Thiêm nói riêng đã có sự biến động tích cực, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản.

      Để hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin, bài viết này sẽ cung cấp chính xác bảng giá đất Thủ Thiêm TP. Thủ Đức theo quy định của Nhà nước. Người dân và nhà đầu tư có thể dễ dàng tra cứu quy hoạch nhằm hiểu thêm các chi tiết về các dự án và quy hoạch phát triển của khu vực.

      Đôi nét sơ lược về  phường Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức

      Lịch sử hình thành

      Từ thuở sơ khai, khu vực Thủ Thiêm có tên gọi xóm Tàu Ô, là nơi cư trú của nhóm người Hoa chạy trốn khỏi Trung Quốc. Đến cuối thế kỷ XVIII, tên gọi Thủ Thiêm xuất hiện và được sử dụng rộng rãi đến tận ngày nay.

      Năm 1997, Nghị định số 03-CP của Chính phủ đã chuyển hai xã Thủ Thiêm và An Khánh về Quận 2. Đồng thời, dân số và diện tích của hai xã này sẽ được chia ra thành 3 phường mới gồm: Thủ Thiêm,  An Lợi và An Khánh.

      Sau đó, thành phố mới Thủ Đức được thành lập dựa theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 ban hành năm 2020. Bên cạnh việc 3 quận gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức thành một, Nghị quyết này cũng đã sáp nhập toàn bộ dân số cũng như diện tích của phường An Khánh (cũ) vào phường Thủ Thiêm.

      Vị trí địa lý

      Phường Thủ Thiêm nằm phía Tây Nam của thành phố mới Thủ Đức. Thủ Thiêm  được đánh giá có tiềm năng phát triển cao nhờ vào vị trí thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến các khu vực quan trọng của TP. Hồ Chí Minh.

      • Thủ Thiêm giáp 2 phường An Khánh (mới) và An Lợi Đông về phía Đông.
      • Sông Sài Gòn là ranh giới của phường với quận 1 ở phía Tây. Con sông này cũng ngăn Thủ Thiêm với quận 1 và quận Bình Thạnh tại phía Bắc.
      • Phía Nam phường Thủ Thiêm gần phướng An Lợi Đông.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-thu-thiem-tp-thu-duc-moi-nhat-1

      Vị trí của phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số

      Theo số liệu từ Wikipedia vào năm 2021, phường Thủ Thiêm với diện tích 3,31 km2 có 2176 người dân đang sinh sống, mật độ tương đương 657 người/km2. Hiện tại, phường được chia thành 11 khu phố, gồm 121 tổ dân phố trực thuộc.

      Tình hình bất động sản tại phường Thủ Thiêm TP. Thủ Đức

      Thủ Thiêm là một trong những khu vực bất động sản tiềm năng nhất với nhiều dự án lớn và giá bất động sản cao ngất ngưởng. Sức hút tại đây đã được chứng minh khi hàng loạt các công trình, dự án bất động sản có giá trị cao do nhiều nhà đầu tư lớn và uy tín đấu thầu và xây dựng. Hiện tại, Thủ Thiêm đang phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng, hứa hẹn trở thành một nơi an cư lý tưởng.

      Theo tham khảo, bảng giá đất Thủ Thiêm đã phản ánh sức nóng của thị trường bất động sản khi lên tới 220 - 700 triệu đồng/m2.

      Trong đó, Khu đô thị mới Thủ Thiêm là dự án được ví như Manhattan của thành phố Hồ Chí Minh. Đây được đánh giá sẽ trở thành khu trung tâm về thương mại - tài chính mới của toàn thành phố, đáp ứng nhu cầu của hơn 130,000 người. Ngoài ra, với hơn 50% diện tích khu đô thị dành riêng cho cảnh quan xanh và giao thông, Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là môi trường sống hòa hợp thiên nhiên, trong lành với nhiều tiện ích đa dạng.

      Theo quy hoạch hạ tầng, có 5 cây cầu và 1 hầm chui kết nối các khu vực khác nhau của trung tâm thành phố Hồ Chí Minh với khu đô thị này. Hiện tại, cầu Thủ Thiêm, hầm chui qua sông Sài Gòn và Cầu Ba Son đã hoàn thành, nối liền quận 1 và thành phố Thủ Đức.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-thu-thiem-tp-thu-duc-moi-nhat-2

      Cầu Ba Son có tên gọi cũ là cầu Thủ Thiêm 2 (Nguồn: Vnexpress)

      Bên cạnh đó, đại lộ Mai Chí Thọ với 10 làn xe là tuyến đường chính để đi vào Thủ Thiêm, giảm bớt gánh nặng giao thông cho bờ Đông Sài Gòn và phía Nam của thành phố, góp phần thúc đẩy sự phát triển của khu đô thị mới này.

      Khu vực Thủ Thiêm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một không gian sống thân thiện với môi trường, tránh xa ô nhiễm khói bụi và có hệ thống giao thông thuận tiện. Thêm vào đó, cơ sở hạ tầng tại đang tiếp tục phát triển nên tiềm năng phát triển bất động sản sẽ tiếp tục tăng cao, hứa hẹn trở thành một trong những khu vực hiện đại và sầm uất nhất thành phố.

      Cập nhật giá đất phường Thủ Thiêm TP. Thủ Đức

      Giá đất thành phố Thủ Đức, đặc biệt của khu vực Thủ Thiêm được xác định theo khung của Nghị định số 96/2019/NĐ-CP. TP. Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt, giá đất được quy định như sau:

      Đơn vị tính: Nghìn đồng/m2

      Khung giá đất

      Giá tối thiểu

      Giá tối đa

      Đất ở

      1.500

      162.000

      Đất thương mại, dịch vụ

      1.200

      129.600

      Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp nhưng không phải là đất thương mại, dịch vụ

      900

      97.200

      (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Bảng giá đất Thủ Thiêm phản ánh giá tối thiểu và tối đa cho đất ở. Đặc biệt khu vực này phản ánh sự phát triển mạnh mẽ và tiềm năng lớn, tương xứng với các tiện ích và tiềm năng phát triển của đô thị. Mức giá đất thương mại, dịch vụ tối đa là minh chứng cho sự hấp dẫn đầu tư vào các dịch vụ thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực, đảm bảo sự hợp lý để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-thu-thiem-tp-thu-duc-moi-nhat-3

      Thủ Thiêm được quy hoạch trở thành trung tâm có vị trí chiến lược của TP. Hồ Chí Minh (Nguồn: Khudothithuthiem)

      Bài viết này đã cung cấp thông tin về bảng giá đất Thủ Thiêm. Có thể thấy việc quy định khung giá đất thành phố Thủ Đức chi tiết và rõ ràng giúp định hướng phát triển và thu hút đầu tư nói chung. Đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững và hài hòa cho toàn thành phố. Nhờ vào đó, khách hàng có thể tra cứu quy hoạch rõ ràng, tránh phát sinh sai sót khi giao dịch mua bán bất động sản.

      Xem thêm 

      Chung cư The River Thủ Thiêm TP Thủ Đức địa chỉ chính xác ở đâu? Tiềm năng từ vị trí

      Căn hộ chung cư Thủ Thiêm Xanh TP Thủ Đức có diện tích bao nhiêu m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương