Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Mỹ Hào Hưng Yên mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Mỹ Hào Hưng Yên mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/07/2024
      Nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch qua bản đồ quy hoạch Hưng Yên, thị xã Mỹ Hào giai đoạn 2021 - 2030 để dự đoán tương lai bất động sản nơi đây.

      Tọa lạc tại trung tâm đồng bằng sông Hồng và thuộc vùng tam giác kinh tế phía Bắc, thị xã Mỹ Hào vì thế rất được chú trọng phát triển hạ tầng đô thị. Trong tương lai gần, dự kiến thị xã sẽ tiếp tục có nhiều thay đổi nhờ chính sách quy hoạch được thể hiện trong bản đồ quy hoạch Hưng Yên, thị xã Mỹ Hào giai đoạn 2021 - 2030. Nhà đầu tư bất động sản có thể tra cứu quy hoạch thông qua bản đồ này để dự đoán tương lai của thị trường bất động sản khu vực.   

      Đôi nét về thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên 

      Vị trí địa lý 

      Thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên là khu vực nổi tiếng với bề dày văn hóa và lịch sử lâu đời. Thị xã nằm về phía Đông Bắc của tỉnh Hưng Yên, cách trung tâm thành phố Hưng Yên khoảng 36km và cách trung tâm Hà Nội khoảng 28km. 

      Địa giới hành chính của thị xã Mỹ Hào giáp với 3 huyện khác của tỉnh Hưng Yên là huyện Yên Mỹ (ở phía Tây), huyện Ân Thi (ở phía Nam) và huyện Văn Lâm (ở phía Bắc). Riêng phía Đông thị xã Yên Mỹ giáp với hai huyện Bình Giang và huyện Cẩm Giàng của tỉnh Hải Dương. 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-my-hao-hung-yen-moi-nhat-onehousing-1

      Thị xã Mỹ Hào là một trong những khu vực có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng của tỉnh Hưng Yên (Nguồn: Tạp chí Xây dựng) 

      Diện tích và dân số 

      Thị xã Mỹ Hào có tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 79.38km2, được chia thành 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc (7 phường và 6 xã). 

      Theo kết quả điều tra dân số năm 2020, thị xã Mỹ Hào có hơn 115.600 dân. Mật độ dân số đạt 1.456 người/km2. Trong đó, phần lớn dân cư của thị xã Mỹ Hào thuộc nhóm dân cư thành thị (gần 70%) (Theo Wikipedia).  

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Thị xã Mỹ Hào được đánh giá là một trong những khu vực có tốc độ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội nhanh chóng của tỉnh Hưng Yên. Lợi thế phát triển của thị xã Mỹ Hào chủ yếu đến từ khả năng kết nối giao thông thuận lợi. 

      Chạy qua địa phận thị xã Mỹ Hào có khoảng 13km đường quốc lộ 5A cùng các tuyến quốc lộ 39A và quốc lộ 38. Đây đều là những tuyến đường giao thông huyết mạch, nối liền 3 đỉnh của vùng tam giác trọng điểm phía Bắc là Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng. Nhờ lợi thế này, Mỹ Hào cũng được thừa hưởng nhiều điều kiện thu hút đầu tư, góp phần phát triển hạ tầng đô thị và kinh tế. 

      Cơ cấu kinh tế của thị xã Mỹ Hào phân bổ ở đa dạng ngành nghề, bao gồm nông nghiệp, công nghiệp tiểu thủ công, dịch vụ và xuất khẩu hàng hóa. Trong đó, công nghiệp là ngành có tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm cao nhất, đóng góp hơn 60% cho tổng giá trị sản xuất của thị xã. Đặc biệt, tọa lạc trên địa phận thị xã Mỹ Hào còn có “thủ phủ công nghiệp” Phố Nối - nơi tập trung nhiều cơ sở sản xuất, khu công nghiệp quy mô lớn của địa phương. 

      Với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025, thị xã Mỹ Hào đang không ngừng nỗ lực cải cách các thủ tục hành chính, thúc đẩy các hoạt động thu hút vốn đầu tư cũng như củng cố an sinh xã hội và quốc phòng.      

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại thị xã Mỹ Hào trong năm 2024

      Sở hữu tiềm năng tăng trưởng lớn ở mọi mặt, thị xã Mỹ Hào trong vài năm trở lại đây đã trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư bất động sản. Cơ hội việc làm rộng mở, hạ tầng phát triển, đời sống thoải mái và ít xô bồ, thị xã Mỹ Hào vì thế đã thu hút được một lượng lớn người lao động từ khắp nơi đổ về thuê, mua nhà sinh sống. 

      Nắm bắt cơ hội này, nhiều chủ đầu tư đã lên kế hoạch và triển khai xây dựng dự án tại đây. Các dự án mới nhất với quy mô lớn, góp phần quan trọng vào việc làm thay đổi diện mạo của thị xã Mỹ Hào hiện nay bao gồm:

      • Khu đô thị kiểu mẫu T&T Phố Nối: Tọa lạc tại một phần thị xã Mỹ Hào, thị trấn Bần Yên Nhân, xã Nghĩa Hiệp và huyện Yên Mỹ với quy mô 5.3ha. Chủ đầu tư của dự án là CT TNHH Phát triển Công nghệ và Đô thị T&T. Dự án cung cấp 70 căn hộ chung cư, 115 căn nhà liền kề, 10 biệt thự và 186 căn shophouse thương mại. 
      • Khu đô thị Lạc Hồng Phúc: Dự án có tổng diện tích 16ha, do CTCP Đầu tư và Phát triển Lạc Hồng Phúc xây dựng. Dự án cung cấp 1144 căn chung cư dành cho công nhân và người dân tại khu Phố Nối, 554 khu đất liền kề và biệt thự cùng các shophouse, công viên, TTTM, trung tâm tổ chức sự kiện,... 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-my-hao-hung-yen-moi-nhat-onehousing-2

      Bất động sản Mỹ Hào đang thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của giới đầu tư và người lao động nhập cư (Nguồn: Đảng bộ tỉnh Hưng Yên)

      Sắp tới đây, sẽ có thêm một khu đô thị mới với tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng được phát triển tại Mỹ Hào. Dự án mang tên khu đô thị Sen Hồ với diện tích 62.6ha, tọa lạc tại phường Nhân Hòa của thị xã Mỹ Hào. Dự án này sẽ cung cấp thêm cho thị trường bất động sản nơi đây các dòng sản phẩm căn hộ, biệt thự, shophouse thương mại và văn phòng cho thuê. 

      Bản đồ quy hoạch thị xã Mỹ Hào Hưng Yên giai đoạn 2021 - 2030 

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-my-hao-hung-yen-moi-nhat-onehousing-3

      Bản đồ quy hoạch Hưng Yên, khu vực thị xã Mỹ hào giai đoạn 2021 - 2030 (Nguồn: Đô thị Hòa Phát) 

      Bản đồ quy hoạch Hưng Yên, khu vực thị xã Mỹ Hào mới nhất được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt nhằm định hướng thị xã Mỹ Hào thành một đô thị đa chức năng. Quy hoạch được tiến hành trên toàn bộ diện tích đất tự nhiên của thị xã. Không gian phát triển đô thị của Mỹ Hào dự kiến sẽ được chia thành 3 vùng: 

      • Vùng đô thị tập trung bao gồm các khu dân cư, khu phát triển thương mại - dịch vụ và khu vực dành cho các công trình hạ tầng công cộng. 
      • Vùng công nghiệp - dịch vụ phục vụ riêng cho mục đích phát triển kinh tế công nghiệp và dịch vụ của thị xã. Những khu đô thị mới sẽ bị hạn chế xây dựng tại đây. 
      • Vùng công nghiệp tập trung các khu công nghiệp công nghệ cao, sản xuất công nghiệp sạch kết hợp với bảo vệ môi trường. 

      Một số khu công nghiệp, cụm công nghiệp sẽ được mở rộng và xây mới trong giai đoạn này bao gồm: 

      • Khu công nghiệp Thăng Long (giai đoạn 3) 
      • Khu công nghiệp Định Hướng
      • Khu công nghiệp Minh Quang
      • Khu công nghiệp Minh Đức 
      • Cụm công nghiệp Phan Đình Phùng
      • Cụm công nghiệp Hòa Phong 
      • Cụm công nghiệp Phùng Chí Kiên

      Bên cạnh đó, quy hoạch cũng bao gồm việc nâng cấp, mở rộng, xây mới 53 dự án giao thông trọng điểm. Nổi bật nhất là các dự án: 

      • Quy hoạch trục đường từ bến xe huyện Mỹ Hào đến KCN Phố Nối A
      • Quy hoạch hệ thống đường giao thông của phường Dị Sử, phường Phùng Chí Kiên, phường Bần Yên Nhân, phường Bạch Sam, xã Xuân Dục, xã Hưng Long,... 
      • Mở rộng tuyến đường đê Kim Sơn (cửa thôn Vô Ngại)
      • Xây dựng trục đường quốc lộ 5 kéo dài chạy qua khu vực trung tâm khu đô thị phía Nam. 

      Tất cả quy hoạch được xây dựng với mục tiêu đưa thị xã Mỹ Hào từ một đô thị loại IV thành đô thị đạt chuẩn loại III đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 phấn đấu lên đô thị đạt chuẩn loại II. 

      Bản đồ quy hoạch Hưng Yên, khu vực thị xã Mỹ Hào có tỉ lệ 1:10000, thông tin chi tiết được thể hiện qua các ký hiệu về hiện trạng về dự kiến quy hoạch đất đai. Nhà đầu tư có thể tra cứu quy hoạch thông qua bản đồ, kết hợp với quyết định phê duyệt quy hoạch sử dụng đất của UBND tỉnh Hưng Yên để dự đoán tiềm năng của thị trường bất động sản trong khu vực.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Ân Thi Hưng Yên mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Khoái Châu Hưng Yên mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương