Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thạch Bàn quận Long Biên Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thạch Bàn quận Long Biên Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      15/10/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thạch Bàn quận Long Biên Hà Nội và quy hoạch chi tiết phường Thạch Bàn giai đoạn 2021 - 2030.

      Phường Thạch Bàn quận Long Biên Hà Nội là một trong những khu vực đang được chú trọng phát triển trong quy hoạch đô thị của thủ đô. Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thạch Bàn mới nhất cho thấy sự thay đổi lớn trong hệ thống hạ tầng và giao thông, mang đến tiềm năng phát triển kinh tế và dân cư vượt bậc. Dưới đây là thông tin bản đồ và phân tích quy hoạch chi tiết phường Thạch Bàn đến 2030. 

      Tổng quan về phường Thạch Bàn quận Long Biên Hà Nội

      Phường Thạch Bàn trước kia là xã Thạch Bàn thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đến năm 2003, Thạch Bàn chính thức trở thành một phường thuộc quận Long Biên, trên cơ sở chuyển đổi toàn bộ diện tích đất tự nhiên và dân cư của xã Thạch Bàn cũ. 

      Vị trí địa lý

      Phường Thạch Bàn là một trong 14 phường trực thuộc quận Long Biên hiện nay. Phường sở hữu vị vị trí tọa lạc chiến lược, nằm trên trục đường giao thông huyết mạch quốc lộ 5B, kết nối trung tâm Hà Nội với các tỉnh trọng điểm kinh tế phía Bắc.  

      Phía Bắc của phường Thạch Bàn tiếp giáp với phường Sài Đồng, phía Tây giáp với phường Long Biên, phía Nam giáp với phường Cự Khối của quận Long Biên. Riêng phía Đông giáp với thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.  

      Phường Thạch Bàn nằm trên trục đường quốc lộ 5 chạy qua quận Long Biên (Nguồn: Google map) 

      Địa phận phường Thạch Bàn cách trung tâm Hà Nội khoảng 7km. Mặt khác, từ phường Thạch Bàn, cư dân có thể kết nối trực tiếp với nội thành thành phố qua cây cầu Vĩnh Tuy và đường quốc lộ 1A.

      Diện tích và dân số

      Phường Thạch Bàn hiện nay có tổng diện tích tự nhiên khoảng 5,72km2. Theo kết quả điều tra dân số năm 2018, phường Thạch Bàn có khoảng 19.957 người, tương đương với mật độ dân số đạt 3.787 người/km2 (Theo Wikipedia). 

      Cộng đồng dân cư phường Thạch Bàn đang ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Điển hình là sự gia tăng dân số tại các dự án đô thị mới, đưa Thạch Bàn trở thành khu vực đáng sống và lý tưởng để đầu tư bất động sản ở phía Đông thành phố. 

      Cơ sở hạ tầng

      Thừa hưởng lợi ích từ quy hoạch chung của thành phố Hà Nội, cơ sở hạ tầng phường Thạch Bàn đang ngày càng được đầu tư mạnh mẽ. 

      Chạy qua địa phận phường Thạch Bàn có các tuyến giao thông chính như đường Cổ Linh, quốc lộ 5 và cầu Vĩnh Tuy. Trong những năm qua, các tuyến đường này đã được nâng cấp và mở rộng, giúp việc kết nối khu vực với trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận trở nên dễ dàng.

      Phường cũng sở hữu đầy đủ các tiện ích công cộng phục vụ nhu cầu sống cơ bản của cư dân như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại cùng các khu sinh thái. Ngoài ra, những dự án đô thị mới và các khu dân cư hiện đại đang phát triển cũng góp phần làm thay đổi diện mạo phường Thạch Bàn trong giai đoạn mới. 

      Dự án quy hoạch sông Hồng qua địa phận phường Thạch Bàn

      Phường Thạch Bàn là một trong những khu vực liên quan đến dự án quy hoạch hai bên bờ sông Hồng đang được chính quyền thành phố lên kế hoạch triển khai. Đây một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội thời điểm hiện tại, mục tiêu khai thác và phát triển không gian đô thị ven sông. 

      Dự án quy hoạch sông Hồng được triển phát triển khai thác không gian đô thị ven sông (Nguồn: Tạp chí công thươn) 

      Theo đó, quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đã được UBND thành phố Hà Nội thông qua vào quý I năm 2022. Dự án dự kiến có quy mô lên đến 11.000ha, kéo dài từ cầu Hồng Hà đến khu vực cầu Mễ Sở, chạy qua địa phận của 55 phường, xã của 13 quận, huyện ven sông. 

      Quy hoạch được thiết kế với 3 phân đoạn, bao gồm: 

      • Phân đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Thăng Long sẽ được quy hoạch để phát triển không gian sinh thái. 
      • Phân đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì sẽ được quy hoạch thành khu vực đa chức năng, xây dựng các công trình công cộng để phát triển văn hóa - thương mại - dịch vụ. 

      Phân đoạn từ cầu Thanh Trì đến cầu Mễ Sở cũng được quy hoạch làm không gian sinh thái nhưng tập trung phát triển hoạt động trồng rau màu, nuôi trồng thủy sản và bảo tồn các di tích lịch sử. 

       

      Tình hình bất động sản tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên Hà Nội trong năm 2024

      Phường Thạch Bàn là một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản quận Long Biên nói riêng và của thành phố Hà Nội nói chung trong vài năm trở lại đây. 

      Thông tin các dự án bất động sản trọng điểm tại phường Thạch Bàn

      Thị trường bất động sản thổ cư phường Thạch Bàn có đa dạng loại hình, từ căn hộ chung cư đến nhà riêng nguyên căn, biệt thự và đất nền. Trong đó, nhà riêng là loại hình chiếm phần lớn trong nguồn cung nhà đất của phường. 

      Sản phẩm nhà riêng nguyên căn phường Thạch Bàn có đặc điểm chung là được xây dựng khang trang, tọa lạc tại vị trí thoáng đãng, view đẹp và giao thông thuận tiện. Ngay cả những căn nhà trong ngõ ngách cũng có mặt tiền tương đối thoáng đãng, lý tưởng để định cư lâu dài. 

      Thị trường bất động sản phường Thạch Bàn có từ nhà riêng, đất nền đến các dự án căn hộ và biệt thự cao cấp (Nguồn: VietnamBiz) 

      Căn hộ chung cư cũng nhận được nhiều sự quan tâm tại Thạch Bàn. Các dự án nổi bật khu vực này có thể kể đến chung cư Him Lam và các dự án chung cư quân đội, căn hộ chung Bộ Quốc Phòng. Ngoài ra, đất nền cũng là loại hình bất động sản phổ biến tại đây. 

      Cập nhật giá bất động sản tại phường Thạch Bàn

      Nhìn chung, thị trường bất động sản phường Thạch Bàn hiện nay khá sôi động với nguồn cung nhà đất lớn. Giá trị bất động sản tại Thạch Bàn cũng ưu đãi hơn so với khu vực trung tâm thành phố và các quận nội thành lân cận khác. Cụ thể: 

      • Giá nhà riêng, biệt thự, nhà phố dao động từ 81,25 - 511,11 triệu đồng/m2
      • Giá căn hộ chung cư dao động từ 40 - 50 triệu đồng/m2
      • Giá đất nền dao động từ 27 - 420 triệu đồng/m2

      (Nguồn: Batdongsan, tháng 10/2024) 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thạch Bàn quận Long Biên Hà Nội mới nhất

      Bản đồ quy hoạch phường Thạch Bàn quận Long Biên Hà Nội mới nhất thể hiện thông tin quy hoạch chi tiết phường Thạch Bàn trong giai đoạn tiếp theo. 

      Bản đồ quy hoạch phường Thạch Bàn mới nhất (Nguồn: UBND quận Long Biên) 

      Định hướng quy hoạch phát triển không gian 

      Địa phận phường Thạch Bàn nằm trong phân khu quy hoạch N10 và một phần phân khu N11 của thành phố Hà Nội. Theo đó, phường ưu tiên phát triển đô thị dựa trên hiện trạng cảnh quan thiên nhiên sẵn có. Khu vực này sẽ tập trung khai thác thế mạnh của hệ thống mặt nước, sông, hồ để phát triển và kết nối các hành lang xanh ven sông Hồng. 

      Không gian đô thị phát triển theo nguyên tắc hình dọc, trung tâm hành chính và thương mại được quy hoạch theo cụm và đồng bộ cơ sở hạ tầng khớp nối liên hoàn với các khu dân cư hiện hữu. 

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Quy hoạch chi tiết phường Thạch Bàn cho biết phường sẽ tiến hành thu hồi đất để triển khai các dự án, bao gồm:  

      • Chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật tại các ô quy hoạch G.6-NO6, G.6-LX4, G.6-LX5, G.6/LX4 và G.6/LX7. Hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật ô đất G.4/P3 và G.3/LX8, G.6/LX5.
      • Xây dựng trường mầm non tổ 8, cải tạo trường tiểu học Thạch Bàn A và THCS Thạch Bàn. Xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố số 6 và số 10.
      • Xây dựng tuyến đường dọc mương thoát nước giáp ranh tổ 7 và tổ 10, tuyến đường dọc mương Gia Thụy – Cầu Bây, mở rộng đường từ Lê Duẩn đến Yết Kiêu.
      • Quy hoạch khu đô thị khu đô thị hỗ trợ KCN Sài Đồng B.

      Ngoài ra, tháng 5/2024 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng phê duyệt kế hoạch điều chỉnh cục bộ quy hoạch tại các khu đất G.6/TH, G.6/THCS và G.6/THPT của phường Thạch Bàn, dựa trên kế hoạch quy hoạch phân khu đô thị N10. 

      Tóm lại, quy hoạch phường Thạch Bàn hướng tới sự phát triển đô thị bền vững, tập trung vào việc tận dụng cảnh quan tự nhiên vốn có của khu vực. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật và các công trình công cộng, phường Thạch Bàn được kỳ vọng sẽ trở thành một khu đô thị hiện đại, đồng bộ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân khu vực phía Đông thành phố. 

      Để cập nhật bản đồ quy hoạch tại các phường, xã khác của thành phố Hà Nội nói chung, nhà đầu tư có thể truy cập trang web của OneHousing. Không chỉ thường xuyên cập nhật những thông tin quy hoạch mới nhất, OneHousing cung cấp dịch vụ tư vấn và ký gửi nhà đất. Giao dịch với OneHousing, nhà đầu tư có thể yên tâm với quy trình ký gửi nhanh chóng và được báo giá đúng chuẩn giá thị trường.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Xuân La quận Tây Hồ Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Hàng Bài quận Hoàn Kiếm Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương