Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      10/10/2024
      Cập nhật những thay đổi quan trọng trong bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội, giúp nắm bắt cơ hội đầu tư và phát triển tại khu vực này.

      Trong bối cảnh phát triển đô thị mạnh mẽ, việc cập nhật bản đồ quy hoạch là điều cần thiết. Bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá cung cấp thông tin về kế hoạch sử dụng đất và các dự án hạ tầng sẽ được triển khai. Dựa vào đó, các nhà đầu tư có thể nắm bắt cơ hội dựa vào tiềm năng phát triển của phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội. Bài viết này sẽ điểm qua những thay đổi mới nhất trên bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá, giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về tương lai của khu vực này.

      Giới thiệu tổng quan về phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội

      Phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội nổi bật với tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Với kế hoạch phát triển đô thị theo bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá, khu vực này hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

      Vị trí địa lý

      Phường Phúc Xá nằm ở phía Đông của quận Ba Đình Hà Nội, với ranh giới hành chính cụ thể như sau:

      • Phía Tây Nam giáp với phường Trúc Bạch, phường Nguyễn Trung Trực, và một phần nhỏ phường Đồng Xuân quận Hoàn Kiếm với ranh giới là đường đê Yên Phụ.
      • Phía Đông Nam giáp với phường Phúc Tân thuộc quận Hoàn Kiếm với ranh giới là cầu Long Biên.
      • Phía Tây Bắc giáp với phường Yên Phụ thuộc quận Tây Hồ.
      • Phía Đông Bắc giáp với phường Ngọc Thụy thuộc quận Long Biên với ranh giới là sông Hồng.

      Ranh giới hành chính của phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Phường Phúc Xá có diện tích 0,92 km2, dân số năm 2022 là 22.024 người và mật độ dân số đạt 23.939 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Cơ sở hạ tầng

      Phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội nổi bật với hệ thống cơ sở hạ tầng và tiện ích phong phú, phục vụ tốt cho nhu cầu sống và sinh hoạt của cư dân. Với vị trí địa lý thuận lợi, phường có mạng lưới giao thông phát triển, kết nối chặt chẽ với các trục đường lớn như Thanh Niên, Âu Cơ và Hoàng Diệu, tạo điều kiện dễ dàng cho việc di chuyển trong nội thành cũng như đến các tỉnh lân cận.

      Bên cạnh đó, phường còn nằm gần nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Hồ Tây, chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám và phố cổ Hà Nội, giúp cư dân và du khách thuận tiện trong việc khám phá các giá trị văn hóa lịch sử của thủ đô.

      Phúc Xá có nhiều tiện ích quan trọng như chợ Long Biên, cùng với các cơ sở y tế như Bệnh viện Đa khoa Hoè Nhai (cơ sở 2) và Bệnh viện Đa khoa MEDILATEC, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cư dân. Các cơ sở giáo dục như Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội (cơ sở 2), Trường Trung cấp Kinh tế Hà Nội và Trường Trung cấp Xây dựng Hà Nội giúp nâng cao trình độ học vấn và đào tạo nghề cho người dân. Nhờ vào hệ thống tiện ích này, phường Phúc Xá đã trở thành một nơi sống lý tưởng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân cũng như du khách.

      Phường Phúc Xá được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng (Ảnh: Google Maps)

      Thị trường bất động sản ở phường Phúc Xá

      Phúc Xá cung cấp một loạt các loại hình bất động sản đa dạng, từ căn hộ chung cư hiện đại, biệt thự sang trọng cho đến những căn nhà phố truyền thống.

      Nhờ vị trí đắc địa và các tiện ích xung quanh, giá bất động sản tại Phúc Xá thường cao hơn so với nhiều khu vực khác trong thành phố. Sự phát triển kinh tế và sự gia tăng dân số đã thúc đẩy nhu cầu lớn từ những người muốn mua và thuê bất động sản tại đây, đặc biệt là các nhà đầu tư và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

      Hiện tại, giá nhà đất phường Phúc Xá đang dao động từ 21 triệu - 1,36 tỷ đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan). Dự án bất động sản nổi bật tại khu vực phường Phúc Xá là chung cư tập thể Bộ Công An và gần đó là dự án Hanoi Aqua Central.

      Với sự phát triển không ngừng về kinh tế và cơ sở hạ tầng, Phúc Xá có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản. Khu vực này đặc biệt phù hợp với những nhà đầu tư và người có nhu cầu mua nhà ở tại khu vực trung tâm Hà Nội.

       

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội mới nhất

      Bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội gồm có các thông tin chính như sau: 

      Định hướng phát triển đô thị tại phường Phúc Xá

      Phường Phúc Xá thuộc quy hoạch của Phân khu hai bên sông Hồng tại thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại, quy hoạch cho Phân khu này đang trong quá trình lập kế hoạch và chưa được phê duyệt chính thức. Người dân có thể tham khảo thông tin thông qua bản đồ phân bổ và khoanh vùng đất đai đến năm 2030 do UBND quận Ba Đình thực hiện và công bố vào cuối năm 2021.

      Bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá dựa theo bản đồ quy hoạch quận Ba Đình đến năm 2030 (Ảnh: Bộ Xây Dựng)

      Định hướng phát triển giao thông phường Phúc Xá

      Theo bản đồ quy hoạch và phương án phân bổ đất đai đến năm 2030 của quận Ba Đình, phường Phúc Xá sẽ có thêm một số tuyến đường mới được mở. Sau đây những tuyến đường dự kiến sẽ được mở tại phường Phúc Xá trong thời gian tới.

      • Đoạn đường dài khoảng 120m, nối tiếp với ngõ 12, đường Nghĩa Dũng theo hướng Tây Bắc.
      • Đường đi qua Sân Bóng 10-10 sẽ có chiều dài khoảng 600 m, bắt đầu từ khu vực số 125, Phố Tân Ấp và kết thúc tại khu vực số 37, phố Tân Ấp.
      • Đoạn đường nối giữa đường Tân Ấp và đường Phúc Xá mới, có chiều dài khoảng 120m, bắt đầu từ số 42, phố Tân Ấp và đi qua sân tennis Tân Ấp.
      • Đường chạy song song với đường An Xá có tổng chiều dài khoảng 1,3 km. Đoạn đường này có điểm đầu gần Trường Trung Cấp Xây Dựng Hà Nội về phía Đông Bắc, sau đó sẽ chạy gần song song với đường Yên Phụ và kết thúc tại Cầu Long Biên.
      • Một đoạn đường ven Sông Hồng cũng sẽ được xây dựng tại phường, với chiều dài khoảng 500 m. Đoạn đường này bắt đầu từ khu vực gần Trường THCS Phúc Xá về phía Đông Bắc.

      Đoạn đường ven Sông Hồng dự kiến sẽ mở ở khu vực phường Phúc Xá

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo bản đồ quy hoạch và phương án phân bổ đất đai đến năm 2030 của quận Ba Đình, phường Phúc Xá có một số khu vực đất dính quy hoạch. Đất dính quy hoạch ở đây là các khu đất được xác định có mục đích sử dụng không phù hợp với nhu cầu của những người có ý định mua nhà để ở.

      Các khu đất dính quy hoạch này bao gồm: đất cây xanh, đất mặt nước, đất công cộng, đất giao thông, đất dành cho bệnh viện, đất cho trường học, và đất sử dụng cho các trạm bơm,... Những loại đất này không được phép xây dựng công trình phục vụ mục đích ở, hoặc có thể sẽ bị giải tỏa khi nhà nước có nhu cầu sử dụng theo quy hoạch.

      Trong hình dưới đây, khu đất được khoanh tròn màu xanh lá là một khu đất dính quy hoạch tại phường Phúc Xá: khu đất này nằm ở số 39B, đường Hồng Hà, đã được quy hoạch để phục vụ mục đích an ninh và quốc phòng.

      Khu đất dính quy hoạch ở phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội

      Các nghị định, thông tư về vấn đề sử dụng đất phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội

      Sau đây là các nghị định, thông tư về vấn đề sử dụng đất phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội

      • Quyết định 3904/QĐ-UBND về việc điều chỉnh Kế hoạch sử dụng đất năm 2024
      • Quyết định 45/2024/QĐ-UBND về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024.

      Các quyết định này ảnh hưởng đến việc sử dụng đất và giá đất thổ cư tại phường Phúc Xá. Cụ thể, Quyết định 3904/QĐ-UBND giúp điều chỉnh và xác định rõ ràng kế hoạch sử dụng đất, góp phần phát triển hạ tầng và thúc đẩy các dự án bất động sản. Đồng thời, Quyết định 45/2024/QĐ-UBND về hệ số điều chỉnh giá đất có tác động trực tiếp đến việc định giá đất thổ cư, giúp tăng cường tính minh bạch trong các giao dịch đất đai. Những quy định này tạo cơ sở cho người dân và doanh nghiệp trong việc khai thác và đầu tư vào bất động sản, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.

      Như vậy, cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phúc Xá mới nhất sẽ giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về những cơ hội, thách thức trong khu vực. Để tận dụng hiệu quả các cơ hội này, việc tìm hiểu quy hoạch phường Phúc Xá quận Ba Đình Hà Nội là điều cần thiết để đưa ra các quyết định đầu tư kịp thời.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Hoàng Mai Nghệ An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bình Sơn Quảng Ngãi mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương