Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Gia Thụy quận Long Biên Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Gia Thụy quận Long Biên Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/10/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Gia Thụy quận Long Biên Hà Nội và thuyết minh quy hoạch chi tiết phường Gia Thụy giai đoạn 2021 - 2030. 

      Việc nắm bắt thông tin quy hoạch chi tiết phường Gia Thụy quận Long Biên Hà Nội là vô cùng quan trọng đối với các cư dân và nhà đầu tư đang quan tâm đến bất động sản trong khu vực. Bài viết này sẽ giúp bạn cập nhật bản đồ quy hoạch phường Gia Thụy mới nhất, đồng thời thuyết minh quy hoạch để giúp bạn có định hướng đầu tư rõ ràng.

      Tổng quan về phường Gia Thụy quận Long Biên Hà Nội

      Phường Gia Thụy được thành lập vào năm 2003, trên cơ sở sát nhập thị trấn Gia Lâm và thôn Gia Thụy thuộc xã Gia Thụy, huyện Gia Lâm cũ. 

      Vị trí địa lý

      Phường Gia Thụy là 1 trong 14 phường trực thuộc quận Long Biên, nằm về phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội.  Vị trí địa lý của phường Gia Thụy tiếp giáp như sau: 

      • Tiếp giáp với phường Việt Hưng ở phía Đông
      • Tiếp giáp với phường Ngọc Lâm và phường Thượng Thanh ở phía Tây
      • Tiếp giáp với phường Phúc Đồng và phường Bồ Đề ở phía Nam 
      • Tiếp giáp với phường Thượng Thanh ở phía Bắc

      Phường Gia Thụy là khu vực có hạ tầng phát triển đồng bộ của quận Long Biên (Nguồn: Cổng thông tin điện tử phường Gia Thụy) 

      Diện tích và dân số

      Phường Gia Thụy hiện nay có tổng diện tích tự nhiên khoảng 1,2km2. Năm 2022, phường có tổng cộng 15.835 người, mật độ dân số đạt 13.195 người/km2 (Theo: Wikipedia)  

      Cộng đồng dân cư của phường Gia Thụy khá đa dạng, với sự pha trộn giữa cư dân lâu năm và những người mới đến lập nghiệp, đặc biệt là những hộ gia đình trẻ. Sự đa dạng về dân cư này đã góp phần tạo nên một môi trường sống năng động và phát triển cho phường Gia Thụy nói riêng và quận Long Biên nói chung. 

      Cơ sở hạ tầng

      Phường Gia Thụy không chỉ có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ mà còn nổi tiếng vì sở hữu nhiều công trình mang ý nghĩa văn hóa, lịch sử quan trọng của thủ đô Hà Nội. 

      Trên địa bàn phường có các di tích lịch sử như Đình và gò Mộ Tổ Gia Thụy đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Ngoài ra, các di tích khác như “Địa điểm ghi nhớ tội ác chiến tranh của đế quốc Mỹ” tại làng Gia Thụy, nhà máy xe lửa Gia Lâm,... cũng là những địa điểm đáng tự hào của cộng đồng địa phương. 

      Về giao thông, phường Gia Thụy có tuyến đường lớn quốc lộ 5 chạy qua, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối với tỉnh kinh tế trọng điểm phía Đông thủ đô. 

      Đặc biệt, con đường Nguyễn Văn Cừ cắt ngang phường, nối trực tiếp với cầu Chương Dương, giúp cư dân chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển đến trung tâm Hà Nội (khu vực Hồ Gươm). Điều này không chỉ mang lại sự thuận tiện trong việc đi lại mà còn tăng cường giá trị kinh tế và giao thương cho khu vực.

      Tình hình bất động sản tại phường Gia Thụy quận Long Biên Hà Nội trong năm 2024

      Phường Gia Thụy đang là một trong những khu vực tập trung nhiều sản phẩm bất động sản của quận Long Biên, đồng thời ghi nhận giá bất động sản tăng mạnh. 

      Thông tin các dự án bất động sản trọng điểm tại phường Gia Thụy

      Mặc dù so với các “điểm nóng” như phường Việt Hưng, nguồn cung nhà đất phường Gia Thụy có phần hạn chế hơn, nhưng nhìn chung, đây vẫn là khu vực giao dịch bất động sản sôi động của quận Long Biên. 

      Tổng quan, nhà riêng và nhà phố là loại hình nhà đất phổ biến nhất tại phường Gia Thụy hiện nay, chiếm hơn 90% tổng số lượng nhà đất đang mở bán. Phần lớn nhà riêng của phường đều có diện tích khá rộng lớn, có từ 3 - 6 phòng ngủ. Ngoài ra, còn một số sản phẩm nhà 2 mặt tiền, đặc biệt thích hợp để cho thuê làm văn phòng hay tòa nhà kinh doanh thương mại. 

      Thị trường bất động sản phường Gia Thụy ghi nhận sự tăng giá mạnh ở phân khúc nhà riêng và đất nền trong thời gian qua (Nguồn: Môi trường đô thị) 

      Còn lại một số ít sản phẩm là căn hộ chung cư và đất nền tọa lạc tại các ngõ, ngách thuộc trục đường Nguyễn Văn Cừ. 

      Cập nhật giá bất động sản tại phường Gia Thụy

      Theo ghi nhận từ Batdongsan tháng 10/2024, nhà riêng và đất nền là hai loại sản phẩm ghi nhận mức tăng giá mạnh nhất tại phường Gia Thụy trong 1 năm trở lại đây (nhà riêng tăng khoảng 40% và đất nền tăng 79%). 

      Cụ thể, giá nhà đất tại phường Gia Thụy hiện tại như sau:  

      • Giá nhà riêng, nhà phố dao động từ 97 -  690 triệu đồng/m2
      • Giá căn hộ chung cư dao động từ 44 - 66 triệu đồng/m2
      • Giá đất nền dao động từ 175 - 460 triệu đồng/m2

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Gia Thụy quận Long Biên Hà Nội mới nhất

      Bản đồ quy hoạch phường Gia Thụy quận Long Biên Hà Nội mới nhất được xây dựng theo định hướng phát triển phân khu N10 do UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. 

      Bản đồ quy hoạch phường Gia Thụy mới nhất (Nguồn: Cổng thông tin điện tử phường Gia Thụy) 

      Kế hoạch sử dụng đất và phát triển không gian đô thị

      Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố, nhiều dự án xây dựng cơ sở giáo dục và hạ tầng giao thông sẽ được triển khai tại phường Gia Thụy trong tương lai. Mục đích của các dự án quy hoạch này là để đáp ứng nhu cầu sử dụng của công đồng dân cư ngày càng phát triển. Trong đó, dự án xây dựng cơ sở giáo dục tại ô quy hoạch A.6/NT Gia Thụy được xem là dự án trọng điểm. 

      Ngoài ra, Nghị quyết số 21 của HĐND thành phố về các dự án thu hồi đất năm 2024 cũng cho biết phường sẽ tiếp tục hoàn thiện một số dự án quy hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Theo đó, một phần đất ao, đất nông nghiệp xen kẹt trong khu dân cư hiện hữu sẽ được chuyển thành đất ở.

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Bên cạnh việc phát triển không gian đô thị, phường Gia Thụy cũng đang chú trọng đến việc xây dựng và hoàn thiện hạ tầng giao thông. Trong những năm qua, có không ít dự án giao thông lớn đã, đang và dự kiến được triển khai, góp phần nâng cao khả năng kết nối khu vực và giảm áp lực giao thông nội đô. 

      Một số những dự án tiêu biểu nhất phải nhắc đến là: 

      • Dự án xây dựng tuyến đường 13,5m chạy dài từ ngõ 640 Nguyễn Văn Cừ đến ngõ 720 Nguyễn Văn Cừ. 
      • Dự án quy hoạch tuyến đường 13,5m chạy dài từ ngõ 564 Nguyễn Văn Cừ đến ngõ 640 Nguyễn Văn Cừ.  
      • Quy hoạch giải phóng mặt bằng và chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật tại các ô quy hoạch như E.1/CC4, E.1/P2 và E.2/NT2. 

      Quy hoạch chi tiết phường Gia Thụy được xây dựng như là một phần trong định hướng dài hạn, mục đích mở rộng và chỉnh trang không gian sống cho người người dân. Qua đó, từng bước đưa phường Gia Thụy phát triển một cách đồng bộ, trở thành không gian sống hiện đại và lý tưởng của thành phố Hà Nội trong tương lai gần. 

      Nhà đầu tư có thể truy cập trang web của OneHousing để tìm hiểu thêm về bản đồ quy hoạch của các quận, huyện khác của Hà Nội. Ngoài ra, OneHousing còn cung cấp dịch vụ tư vấn và ký gửi nhà đất cho các nhà đầu tư. Giao dịch với OneHousing, nhà đầu tư có thể yên tâm với quy trình ký gửi nhanh chóng và được báo giá đúng chuẩn giá thị trường.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Long Biên quận Long Biên Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Thụy Khuê quận Tây Hồ Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương