Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Cầu Ông Lãnh quận 1 TPHCM mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Cầu Ông Lãnh quận 1 TPHCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/10/2024
      Đọc bài viết về bản đồ quy hoạch phường Cầu Ông Lãnh quận 1 TPHCM để nắm bắt định hướng phát triển của địa phương trong những năm tới.

      Tại các khu vực trung tâm như phường Cầu Ông Lãnh quận 1 TPHCM, thông tin về bản đồ quy hoạch mới luôn được đông đảo người dân và nhà đầu tư quan tâm. Cùng tìm hiểu bản đồ quy hoạch phường Cầu Ông Lãnh để đánh giá cơ hội đầu tư thị trường trong bài viết sau. 

      Tổng quan về phường Cầu Ông Lãnh quận 1 TPHCM

      Dựa trên những số liệu và thông tin sau, bạn sẽ có góc nhìn tổng quan về tiềm năng đầu tư của khu vực để phân tích quy hoạch chi tiết phường Cầu Ông Lãnh  đúng đắn hơn. 

      Vị trí địa lý

      Phường Cầu Ông Lãnh tọa lạc ở phía Nam quận 1. 

      • Phía Đông phường giáp ranh phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.
      • Phía Tây giáp với phường Cô Giang, quận 1. 
      • Phía Nam giáp ranh phường 6 và phường 9, quận 4 qua ranh giới là kênh Bến Nghé. 
      • Phía Bắc phường tiếp giáp với phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

      Phường Cầu Ông Lãnh tọa lạc tại trung tâm TPHCM (Nguồn: Wikipedia)

      Diện tích và dân số

      Với diện tích khiêm tốn 0,23 km2 và dân số năm 2021 lên đến 10.527 người, phường Cầu Ông Lãnh hiện đang là một trong những khu vực có mật độ dân số cao nhất quận 1, đạt mức 45.769 người/km2. (Nguồn: Wikipedia). 

      Nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân địa phương cũng vì thế mà tăng cao, tạo nên một thị trường tiêu thụ lớn và đầy tiềm năng. Điều này mở ra nhiều cơ hội kinh doanh đa dạng cho người dân và nhà đầu tư.

      Cơ sở hạ tầng

      Nhờ vị trí tại trung tâm thành phố, cư dân phường Cầu Ông Lãnh có thể dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận như quận 4, quận 7, quận 8 chỉ trong vòng 10 - 20 phút, tùy thuộc vào tình hình giao thông. 

      Đặc biệt, phường còn nằm trên đại lộ Võ Văn Kiệt - tuyến đường huyết mạch kết nối trực tiếp với các tỉnh miền Tây. Nhờ đó, việc đi lại giữa thành phố và các tỉnh lân cận trở nên vô cùng thuận tiện.

      Ngoài ra, địa bàn phường có nhiều tuyến đường lớn khác như Nguyễn Thái Học, Cô Bắc, Cô Giang, Yersin,... Hầu hết các tuyến đường này đều giao nhau tại các nút giao thông trọng điểm Võ Văn Kiệt và Trần Hưng Đạo.

      Đại lộ Võ Văn Kiệt là huyết mạch giao thông, kết nối trực tiếp thành phố với miền Tây (Nguồn: VnExpress)

      Bên cạnh vị trí địa lý thuận lợi và hệ thống giao thông phát triển, phường Cầu Ông Lãnh còn thu hút cư dân bởi hệ thống tiện ích đa dạng và hiện đại. Khu vực tập trung nhiều cơ sở y tế chất lượng cao như Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn - Quận 1, Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Sài Gòn. 

      Về giáo dục, các trường học như Trường THCS & THPT Đăng Khoa, Trường THCS Minh Đức, Trường THCS Đồng Khởi, Trường tiểu học Nguyễn Thái Học tập trung tại đây, tạo điều kiện thuận lợi cho con em cư dân được học tập trong môi trường chất lượng.

       

      Tình hình bất động sản tại phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 TPHCM trong năm 2024

      Bất động sản trung tâm luôn là tâm điểm thu hút của các nhà đầu tư nhờ vị trí đắc địa và tính khan hiếm vốn có. Bất chấp biến động thị trường, giá trị của bất động sản trung tâm vẫn luôn thăng hạng theo thời gian. 

      Việc quy hoạch đô thị ngày càng chặt chẽ cùng với quỹ đất sạch trung tâm hạn hẹp đã càng làm gia tăng sức hút của bất động sản hiện hữu. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội sở hữu một tài sản tại trung tâm thành phố sẽ trở nên hạn chế hơn, đẩy giá trị của các sản phẩm này lên cao.

      Tại phường Cầu Ông Lãnh, loại hình bất động sản được giao dịch chủ đạo là nhà ở riêng lẻ. Đơn giá dao động từ 51.8 đến 646.15 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 10/2024). 

      Đặc biệt, các căn nhà mặt tiền trên các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo, Yersin, Trịnh Văn Cấn… luôn được săn đón nhờ vị trí đắc địa, tiềm năng kinh doanh và cho thuê lớn. 

      Giá trị của những căn nhà này càng tăng cao khi nằm gần các địa điểm trọng yếu như chợ Bến Thành và tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Suối Tiên.

      Nhà đất phường Cầu Ông Lãnh có lợi thế vàng khi gần chợ Bến Thành và Metro Bến Thành - Suối Tiên (Nguồn: Ocean Advertising)

      Chẳng hạn, một căn nhà 5 tầng sở hữu mặt tiền Nguyễn Thái Học có diện tích 65m2 đang được định giá 42 tỷ đồng, tương đương 646.15 triệu đồng/m2. Kết cấu kiên cố, vỉa hè 10m rộng rãi, dễ khai thác kinh doanh bởi chỉ cách chợ Bến Thành và tuyến tàu điện ngầm khoảng 200m.

      Một căn khách sạn 160m2, có 2 mặt tiền trên đường Yersin đang được rao bán 97 tỷ đồng, tương đương 606.25 triệu đồng/m2. Khách sạn được xây 5 lầu, 1 lửng, 1 hầm và 2 thang máy, tổng cộng có 45 phòng. Dòng tiền cho thuê khoảng 270 - 330 triệu đồng/tháng.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Cầu Ông Lãnh quận 1 TPHCM mới nhất

      Khi có thông tin chính xác về quy hoạch chi tiết phường Cầu Ông Lãnh, người dân và nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định đúng đắn khi mua bán nhà đất, tránh rủi ro pháp lý và tài chính.

      Bản đồ quy hoạch phường Cầu Ông Lãnh (Nguồn: UBND phường Cầu Ông Lãnh)

      Định hướng phát triển không gian đô thị

      Quy hoạch chi tiết phường Cầu Ông Lãnh nằm trong khu vực trọng điểm của Quyết định số 6790 về quy hoạch quận 1 TP.HCM. Theo đó, nơi đây được định hướng phát triển thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của thành phố, tập trung các công trình cao tầng hiện đại dọc theo các trục đường chính. 

      Các khu vực dân cư phía Nam và Tây Bắc sẽ được cải tạo, chỉnh trang để đảm bảo hài hòa với không gian đô thị chung. Riêng đối với các khu nhà ổ chuột và ven kênh rạch, thành phố có kế hoạch giải tỏa, xây dựng các khu nhà ở mới cao tầng.

      Việc chỉnh trang đô thị trong quy hoạch chi tiết phường Cầu Ông Lãnh không chỉ góp phần nâng cao mỹ quan đô thị mà tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững.

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và nâng cao an toàn, đoạn đường Võ Văn Kiệt dài 8km từ nút giao Tân Kiên đến đường hầm sông Sài Gòn đang được gỡ bỏ dải phân cách trồng cây, mở rộng làn xe máy lên 7m. Dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 và dự kiến khởi công giai đoạn 2 vào tháng 10/2024 (Nguồn: Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh ngày 01/10/2024) 

      Phường cũng đang tập trung đầu tư chỉnh trang hẻm và vỉa hè trên các tuyến đường huyết mạch như đường Đề Thám, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Thái Học, Trần Hưng Đạo… (Nguồn: Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh ngày 07/08/2024)

      Với bản đồ quy hoạch phường Cầu Ông Lãnh quận 1 TPHCM, nơi đây đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. OneHousing là đơn vị phân phối bất động sản uy tín, sẽ hỗ trợ khách hàng nắm bắt cơ hội này thông qua dịch vụ tư vấn, ký gửi nhà đất chuyên nghiệp, minh bạch. 

      Xem thêm

      Tiềm năng bất động sản phường Phạm Ngũ Lão khu vực Quận 1 TPHCM

      Tiềm năng bất động sản phường Bến Thành khu vực Quận 1 TPHCM

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương